Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mách bạn bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Vật lý đạt điểm cao


Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sắp diễn ra, đây là thời điểm các sĩ tử gấp rút ôn tập kiến thức và tích cực giải các đề thi thử để làm quen với áp lực phòng thi. Dưới đây là những bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Vật lý và một số đề thi thử để các bạn tham khảo.

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Vật lý

Đọc kỹ đề thi

Trong rất nhiều câu hỏi thi môn Vật lý, chỉ cần thay đổi một vài từ trong đề bài, hoặc thậm chí thay đổi thứ tự các từ trong câu hỏi là ý nghĩa của các câu hỏi thay đổi hoàn toàn. Vì vậy, nếu không đọc kỹ câu hỏi thì bạn không thể nào phát hiện ra những yếu tố khác biệt đó và sẽ dẫn đến những nhầm lẫn đáng tiếc.

Phân bố thời gian hợp lý khi làm bài

Với môn Vật lý, các bạn có 50 phút để hoàn thành 40 câu hỏi trắc nghiệm. Vì vậy, bạn nên ưu tiên làm những câu hỏi dễ trước và làm những câu hỏi khó sau. Không nên dừng lại quá lâu trước một câu trắc nghiệm nào đó. Các bạn nên dành ra 25 - 30 phút để làm những câu hỏi khó và 5 - 10 phút cuối giờ để kiểm tra lại bài và phiếu trả lời trắc nghiệm.

Nếu không làm được câu nào đó thì nên tạm thời bỏ qua để làm câu khác và đánh dấu nhận biết để quay lại làm sau. Các thí sinh tuyệt đối không được bỏ trống bất kỳ câu nào trong phiếu trả lời, nếu không chắc chắn đáp án thì bạn hãy dùng phương pháp loại trừ và chọn đáp án mà bạn cho rằng có khả năng đúng cao nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Không nên vội tô đáp án vào phiếu trả lời

Trong khi làm bài, các bạn không nên vội vàng tô đáp án trong phiếu trả lời trắc nghiệm nhưng cũng không nên đợi đến khi làm hết tất các các câu hỏi mới tô đáp án. Tốt nhất là khi làm được khoảng 10 câu thì các bạn hãy tô đáp án vào phiếu trả lời một lần. Việc làm này vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tránh tình trạng tô nhầm thứ tự các câu trong trường hợp làm hết tất cả các câu mới tô đáp án.

Vận dụng phương pháp loại trừ và thay ngược đáp án vào đề bài

Đối với những câu hỏi khó, chưa chắc chắn câu trả lời thì các bạn có thể loại trừ là bằng cách phân tích, suy luận để loại các đáp án sai, còn lại đáp án đúng. Tham khảo casino-tructuyen.com phương pháp này có thể giúp cho các bạn nhanh chóng loại trừ được những đáp án sai và giữ lại những đáp án đúng mặc dù không hiểu hết nội dung của câu hỏi.

Bên cạnh đó, có một phương pháp nữa mà các bạn cũng có thể áp dụng chính là thay ngược đáp án vào đề bài. Với một số câu hỏi, các bạn có thể lần lượt thay đáp án vào công thức để có thể tìm ra được đáp án đúng.

Ngoài ra, một lưu ý rất quan trọng nữa là khi chuẩn bị dụng cụ đi thi, các sĩ tử nên mang theo vài cây bút chì đã gọt sẵn để “đề phòng bất trắc” lúc làm bài. Khi tô đáp án thì phải tô kín đáp án, không được tô cẩu thả hay tô quá mờ; khi bỏ chọn đáp án thì phải tẩy thật sạch để tránh trường hợp mất điểm đáng tiếc. Không nên gọt bút chì quá nhọn để việc tô đáp án nhanh hơn và tránh làm rách phiếu trả lời. Nên dùng một cục tẩy rời thay vì dùng tẩy ở đuôi bút chì để tiết kiệm thời gian.

Một số đề thi thử THPT Quốc gia môn Vật lý

Đề số 1:

Đáp án

Đề số 2:

Đáp án

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp