Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dự kiến xu hướng điểm chuẩn Đại học 2019


Xu hướng điểm chuẩn Đại học 2019 luôn là vấn đề được các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quan tâm để có đi đến quyết định đăng ký nguyện vọng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những phân tích và dự đoán về mức điểm chuẩn Đại học năm nay.

Kỳ thi THPT quốc gia chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là bắt đầu, các thí sinh đang trong giai đoạn nước rút để có được kết quả thi tốt nhất. Tuy vậy, vấn đề điểm chuẩn Đại học 2019 vẫn gây cho thí sinh sự tò mò và nhiều lo lắng.

Dự kiến điểm chuẩn Đại học 2019

Theo các chuyên gia đang làm việc tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì điểm chuẩn Đại học 2019 rất khó có thể nắm bắt khi mà phương án thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học năm nay có những đổi mới. Nhìn chung điểm chuẩn Đại học dự kiến 2019 sẽ có xu hướng giảm so với điểm chuẩn năm ngoái. Lý do là do kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018 đã xảy ra nhiều sai phạm dẫn đến trường hợp thí sinh đạt 30 điểm xét tuyển Đại học nhưng vẫn bị đánh trượt vì quá nhiều học sinh được điểm cao.

Điểm chuẩn Đại học 2019 dự kiến có xu hướng giảmĐiểm chuẩn Đại học 2019 dự kiến có xu hướng giảm

Điểm sàn Đại học trong những năm gần đây cũng ghi nhận tình trạng tăng so với năm trước từ 1 tới 6 điểm tùy thuộc vào từng ngành tuyển sinh và chỉ tiêu tuyển sinh. Tuy nhiên trong năm nay, tình trạng đó khó có thể xảy ra vì năm nay không phải là năm đầu tiên thử nghiệm phương án thí mới, phương án thi sẽ được tối ưu hóa hơn để hạn chế tình trạng điểm cao hàng loạt.

Đề thi THPT Quốc gia vì thế mà được đánh giá là khó hơn và mang tính phân loại họa sinh cao hơn so với năm 2019 nên tình trạng điểm cao hàng loạt sẽ khó có thể xảy ra.

Vào thời gian khoảng đầu tháng 8, các trường sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn đại học 2019 cho thí sinh.

Những đổi mới trong phương án thi THPT quốc gia

Năm 2019, kỳ thi THPT quốc gia vẫn tổ chức các bài thi như năm trước. Nhưng nội dung bài thi thì chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 12 với độ phân hóa chất thí sinh phù hợp.

Một điểm mới trong khâu chấm thi là đơn vị chịu trách nhiệm cho việc chủ trì tổ chức chấm thi là các trường  Đại học mà thí sinh đăng ký xét tuyển để đảm bảo tính công bằng và tránh trường hợp gian lận như đã xảy ra ở năm ngoái.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức chặt chẽ và nghiêm túc hơn bao giờ hết. Cụ thể, hội đồng chấm thi của các trường Đại học sẽ chấm điểm bài thi trắc nghiệm theo phần mềm của Bộ Giáo Dục và Đào tạo.

Camera an ninh sẽ được sử dụng để quay lại quy trình sử dụng và bảo quản đề thi. Mỗi điểm thi hay hội đồng thi sẽ đặt camera giám sát tại vị trí phòng chứa tủ đựng đề thi, bài thi 24/24 với đội ngũ công an bảo vệ.

Sẽ có các tủ riêng biệt để bảo quản đề thi và bài thi. Những tủ này được khóa và niêm phong bằng chữ lý của Trưởng điểm và Phó Trưởng điểm và chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ.

Để tránh trường hợp sửa bài nâng điểm thì khi tiến hành mở niêm phong phải có chứng kiến của công an và những người ký nhãn niêm phong; đồng thời lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở.

Những đổi mới trong phương thức tuyển sinh Đại học

Phương thức tuyển sinh Đại học năm 2019 cũng có những thay đổi, điều này ảnh hưởng đến mức điểm chuẩn Đại học năm nay. Các trường vẫn tiếp tục xét tuyển Đại học dưới hình thức là xét tuyển bằng Học Bạ và xét tuyển kết hợp.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

Các phương thức tuyển sinh Đại họcCác phương thức tuyển sinh Đại học

Với phương thức xét tuyển bằng Học Bạ

Không chỉ đạt yêu cầu về chất lượng đầu vào những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển các ngành Y tế và Sư phạm cần đáp ứng được yêu cầu về mức quy định điểm trung bình lớp 12 trong học bạ như sau:

  • Điểm trung bình lớp 12 từ 8 trở lên với xét tuyển các ngành Y Khoa
  • Điểm trung bình ít nhất là 6.5 với các thí sinh xét tuyển các ngành huấn luyện thể thao, giáo dục thể chất, sư phạm mỹ thuật, sư phạm âm nhạc,  dinh dưỡng, hộ sinh, y học dự phòng, điều dưỡng, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hình răng.

Khi có nguyện vọng xét tuyển các ngành Sư Phạm ở Cao Đẳng, Trung Cấp thì thí sinh khi xét tuyển bằng học bạ cùng cần đạt tối thiểu điểm trung bình năm học lớp 12 là 6,5. Mức yêu cầu điểm trung bình ở mức 5 điểm đối với các ngành Sư phạm Âm nhạc, Mỹ thuật, Sư phạm, Giáo dục thể chất, Thể dục thể thao, Huấn luyện thể thao.

Các trường Đại học, Cao đẳng thực hiện tuyển sinh phải thông báo công khai các thông tin liên quan đến phương án tuyển sinh, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo, chất lượng đào tạo, tỷ lệ học sinh có việc làm sau khi ra trường  để thí sinh được nắm rõ.

Với phương thức xét tuyển kết hợp

Hiện nay, Một số trường sử dụng phương án tuyển sinh kết hợp điểm thi THPT Quốc gia với quả học tập hoặc điểm theo ngưỡng xét tuyển của trường. Thí sinh cần phải chú ý yêu cầu của trường để đăng ký xét tuyển.

Với hình thức xét tuyển này, học sinh cần có điểm trung bình cộng trong kỳ thi THPT tối thiểu bằng điểm trung bình cộng theo ngưỡng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì vậy mà có rất nhiều thí sinh được tuyển thẳng nhờ hình thức này.

Trong năm 2019, Bộ giáo dục cũng thực hiện sửa đổi quy chế xét và công nhận tốt nghiệp như sau: điểm xét tốt nghiệp THPT bao gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia và thêm 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có.

Với tỷ lệ điểm thi được dùng để  xét tốt nghiệp tăng hơn so với năm 2018, thí sinh cần tập trung ôn luyện để có được kết quả thi tốt nhất.

Những phân tích về  xu hướng điểm chuẩn Đại học 2019 trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình tuyển sinh Đại học năm nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh hay các hình thuốc xét tuyển, hãy liên hệ với ban tư vấn nhà trường để được giải đáp kịp thời.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email[email protected]

Fanpagehttps://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/