Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Dược năm 2024 lấy bao nhiêu điểm hệ Đại học và Cao đẳng?


Khối ngành Y Dược trong các kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng gần đây luôn có số lượng thí sinh đăng ký rất lớn. Vậy ngành Dược năm 2024 lấy bao nhiêu điểm hệ Đại học và Cao đẳng?

Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm là một vấn đề được nhiều học sinh quan tâm để đưa ra lựa chọn đăng ký xét tuyển vào các trường phù hợp với năng lực bản thân.

Các trường Đại học, Cao đẳng trong năm 2024 điểm chuẩn đều đồng loạt giảm mạnh. Đặc biệt, một số trường thuộc khối Y Dược có ngành giảm tới 6,5 điểm.

Ngành Dược vẫn thu hút nhiều sinh viên trong tương lai. Theo các chuyên gia Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đánh giá trong những năm tới, ngành Dược vẫn là một ngành hot, thu hút nhiều sinh viên đăng ký theo học.

Do xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao nên các sản phẩm thuốc năng được nhiều người sử dụng. Sau khi ra trường, sinh viên học ngành Y dược sẽ có cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại các cơ sở y tế, các công ty sản xuất hay phân phối dược phẩm.

nganh-duoc-van-thu-hut-nhieu-sinh-vien-trong-tuong-lai

Ngành Dược vẫn thu hút nhiều sinh viên trong tương lai

Điểm chuẩn ngành Dược của một số trường Đại học

Các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu vào và đầu ra đối với mỗi sinh viên. Ở những trường top đầu, điểm chuẩn các ngành y dược dao động trong khoảng 25 – 29 điểm, với những trường top dưới, điểm chuẩn nằm trong khoảng 14 – 18 điểm. Trong các kỳ tuyển sinh hàng năm, điểm chuẩn ngành Dược luôn có sự biến động phụ thuộc vào các yếu tố như hệ đào tạo, độ khó của đề thi, phương thức xét tuyển. Điểm chuẩn nguyện vọng 1, 2, 3 của một trường sẽ có sự khác nhau.

Năm 2023, tất cả các trường đều xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT. Các trường đào tạo ngành Y Dược đa số xét tuyển tổ hợp B00 (Toán, Hoá, Sinh), ngoại trừ một số ngành kỹ thuật y dược. Điểm chuẩn năm 2023 của một số các trường Đại học như:

  • Trường ĐH Dược Hà Nội: Ngành Dược học lấy cao nhất 25 điểm, giảm một điểm so với năm ngoái.
  • Trường ĐH Y Dược (ĐH Quốc gia Hà Nội): Điểm chuẩn ngành Dược có điểm chuẩn 24,35 điểm
  • Trường ĐH Y Dược (ĐH Thái Nguyên) là trường y đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn năm 2023, ngành Dược học lấy 24,7 điểm
  • Trường ĐH Y Dược Thái Bình: Điểm chuẩn của trường dao động từ 15 đến 25,8 điểm, trong đó ngành Dược học lấy 23 điểm.
  • Trường ĐH Y Dược Hải Phòng ngành Dược học (A) có mức điểm chuẩn là 23,43 điểm - giảm 1,67 điểm so với năm 2022.
  • Năm 2023, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam có điểm chuẩn ngành Y Dược học: 23,09 điểm.
  • Trường ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng: Điểm chuẩn ngành Y đa khoa cao nhất với 25 điểm, thứ hai là ngành Dược 23,75.

Hệ Cao đẳng ngành Dược học lấy bao nhiêu điểm?

So với hệ Đại học, các trường Cao đẳng Y Dược có mức điểm chuẩn ở mức  từ 13 – 15 điểm tùy thuộc vào điều kiện xét tuyển của từng trường. Đây là mức điểm chuẩn được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh. 

Các trường Cao đẳng xét tuyển theo 2 phương thức đó là xét điểm chuẩn theo kết quả thi THPT Quốc gia hoặc theo phương thức căn cứ vào điểm trung bình các môn năm lớp 12 trong học bạ.

Điểm chuẩn cao đẳng dược 2024

Hiện nay nhiều Trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM đã bỏ phương thức xét điểm chuẩn

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, các Trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM đã bỏ phương thức xét điểm chuẩn. Với hình thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao mà không phải trải qua các kỳ thi áp lực và căng thẳng. Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và có đủ điều kiện sức khỏe để theo học tại trường.

So với hệ Đại học, các Trường Cao đẳng Y Dược có mức điểm chuẩn thấp hơn. Điểm chuẩn vào các ngành Y Dược hệ Cao đẳng dao động trong khoảng 13 – 15 điểm, tùy thuộc vào điều kiện xét tuyển của từng trường.

Theo đó, thí sinh chỉ tốt nghiệp THPT và có đủ điều kiện sức khỏe để theo học tại trường cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp THPT, BTVH hay trình độ tương đương.
  • Có tư chất đạo đức tốt, không trong thời gian thi hành án hay truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Có sức khỏe tốt, đảm bảo quá trình học

Việc dùng thêm các phương thức xét tuyển của các trường Cao đẳng sẽ mang lại nhiều cơ hội học tập cho thí sinh. Nhất là các thí sinh có lực học bình thường theo đuổi đam mê với ngành Y dược.

Khác với các trường Đại học, một số Trường Cao đẳng Y Dược TP.HCM đã bỏ phương thức xét tuyển điểm tuyển sinh vào trường năm 2024. Các trường Cao đẳng Y Dược TP.HCM tuyển sinh hình thức tuyển học bạ và tuyển thẳng những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT. Nhờ vậy, thí sinh không cần lo lắng ngành Cao đẳng Dược năm nay lấy bao nhiêu điểm. Chỉ cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp Trung học Phổ thông thì các thí sinh đều có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Đây là cơ hội tốt dành cho các học sinh muốn theo đuổi ngành Dược nhưng không đủ điểm chuẩn đỗ vào Trường Đại học.

Trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch tuyển sinh cao đẳng dược
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng ngành Dược

Việc tìm hiểu Ngành Dược năm 2024 lấy bao nhiêu điểm hệ Đại học và Cao đẳng cần phải gắn liền với từng trường cụ thể. Trong đó, các bạn thí sinh cần lưu ý, mức điểm trúng tuyển của từng trường cũng sẽ có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3.

Hy vọng những thông tin về điểm chuẩn ngành Dược của một số trường Đại học và Cao đẳng năm 2024 sẽ giúp thí sinh và phụ huynh có được lựa chọn trường đúng đắn cũng như tăng cơ hội theo học ngành Dược. Khi quyết định theo học các ngành này thì đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì vì đây là ngành nghề đòi hỏi tính chính xác cao. Việc nhầm lẫn là điều cấm kỵ trong lĩnh vực Y dược vì không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây nguy hiểm cho người bệnh.

Với những thông tin trong bài viết ngành Dược năm 2024 lấy bao nhiêu điểm hệ Đại học và Cao đẳng phía trên đã phần nào giúp bạn nắm được ngành Dược lấy bao nhiêu điểm đối với hệ Đại học và Cao đẳng. Từ đó có sự lựa chọn phù hợp với năng lực bản thân.