Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Calcrem: công dụng và liều dùng như thế nào?


Thuốc Calcrem là loại thuốc gì, dùng để điều trị những căn bệnh nào, có tác dụng phụ không, nên sử dụng như thế nào với liều lượng ra sao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe là thắc mắc của hầu hết người bệnh khi được bác sĩ chỉ định dùng thuốc. Những băn khoăn đó sẽ không có lời giải đáp nếu không đọc bài viết dưới đây.

Thuốc Calcrem có tốt không

Thuốc Calcrem có tốt không?

Tìm hiểu tất cả các tác dụng của thuốc Calcrem

Thuốc Calcrem là loại thuốc chứa hoạt chất clotrimazole – kháng viêm, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng da chân, tay. Thuốc còn được sử dụng để điều trị các bệnh nấm, nhiễm nấm khác như lang ben, hắc lào, có khả năng làm sáng da.

Những đối tượng nên thận trọng khi dùng thuốc

  • Những người bị dị ứng với các thành phần của thuốc
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú
  • Dị ứng với những thức ăn, hóa chất, lông động vật
  • Người cao tuổi hoặc trẻ em
  • Những người mắc các vấn đề về sức khỏe và đang sử dụng thuốc để điều trị bệnh, bao gồm cả thuốc kê đơn, thuốc Đông Y,..

Tuy chưa có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh về những tác động tiêu cực của thuốc Calcrem với những đối tượng đó nhưng để đảm bảo an toàn thì không được tự ý dùng mà phải hỏi ý kiến của các bác sĩ, Dược sĩ đang làm việc tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khuyến cáo.

Thuốc Calcrem có thể dùng theo cách nào với liều lượng bao nhiêu?

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Calcrem phụ thuộc vào từng loại thuốc, mức độ bệnh, độ tuổi, giới tính. Vì vậy những thông tin dưới đây chỉ để tham khảo, phải hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng:

Liều lượng thuốc Calcrem đối với những người lớn tuổi hay trẻ nhỏ đều có thể dùng như nhau, đó là lấy thuốc bôi một lớp mỏng lên vùng da cần điều trị sau khi đã sửa sạch nó. Bạn có thể bôi 2 lần sáng tối trong một ngày, thời gian sử dụng liên tục trong 1 tháng để ngăn ngừa sự tái phát của các triệu chứng.

Lúc dùng thuốc không được để da bị xây xước. Ngoài việc giữ gìn vệ sinh thân thể thì bản thân mỗi người cần giữ gìn vệ sinh môi trường để bệnh nhanh khỏi nhất và tiêu diệt mầm mống gây ra các bệnh khác.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội ««<

Thuốc Calcrem có tác dụng gì

Thuốc Calcrem dùng để điều trị những bệnh gì?

Sau hai tuần, các triệu chứng bắt đầu giảm đi nhưng để điều trị tận gốc thì bạn nên dùng hết liệu trình bác sĩ chỉ định. Trong trường hợp không thấy dấu hiệu thuyên giảm sau 1 tháng sử dụng thì nên gặp bác sĩ để chẩn đoán chính xác và chuyển hướng điều trị bằng thuốc khác.

Bạn không nên thay nhiều băng hoặc bịt kín nếu vùng da tổn thương có nhiều vảy và các chất mủ, bẩn. Nên rửa kĩ tay bằng xà phòng trước khi bôi thuốc, không được bôi thuốc lên mắt, miệng hay âm đạo.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Calcrem

Trong quá trình điều trị bệnh ngoài da bằng thuốc Calcrem, bạn có thể gặp một số tác dụng không mong muốn sau đây:

  • Bị chứng dị ứng, nổi khắp người
  • Bị đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa
  • Buồn nôn, nôn, mệt mỏi, sốt cao, sưng mặt

Ngoài ra có thể gặp những biểu hiện khác. Bệnh nhân phải dừng sử dụng thuốc ngay lập tức và thông báo với các bác sĩ về tác dụng phụ mà thuốc Calcrem gây ra để được xử lý và đổi thuốc khác phù hợp hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Calcrem

Thuốc Calcrem  có tốt không còn phụ thuộc vào việc áp dụng những lưu ý dưới đây:

Tương tác thuốc

Một số loại thuốc có thể làm biến đổi khả năng hoạt động của thuốc này:   Fentanyl;  Tacrolimus; Trimetrexate,...Vì vậy,  bạn hãy liệt kê danh sách các loại thuốc bạn đang dùng, kể cả thuốc kê đơn hay thực phẩm chức năng được chiết xuất từ tự nhiên. Ngoài ra, bạn nên kiêng một số thực phẩm nhất định, cũng không nên dùng rượu bia, thuốc lá trong thời gian uống thuốc. Nếu bạn đang mắc bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe thì nên báo cho bác sĩ biết để họ cân nhắc trước khi kê đơn.

Bảo quản thuốc

Để thuốc lâu hỏng thì người dùng cần biết bảo quản Calcrem đúng cách, đó là để thuốc ở nơi khô ráo, có nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng. Không được để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cũng không được để ở nhà tắm, tủ lạnh. Bên cạnh đó, bạn hãy giữ cho thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và động vật nuôi trong nhà.

Khi không dùng thuốc nữa hoặc khi thuốc đã hết hạn sử dụng thì nên thu gom để xử lý đúng cách, giữ gìn vệ sinh môi trường, tuyệt đối không được vứt thuốc bừa bãi.

Một số lưu ý khác

Bạn hãy chọn mua thuốc ở những nơi có uy tín, không được mua ở những nơi có giá thuốc Calcrem rẻ nhưng kém chất lượng, nên đề phòng, cảnh giác với những nhà thuốc từng bị phản hồi không tốt hoặc bán thuốc giả thuốc nhái.

Nhớ đọc kĩ thông tin được nhà sản xuất chỉ dẫn trong tờ giấy hướng dẫn sử dụng thuốc. Nếu đọc xong vẫn thắc mắc thì nên hỏi ý kiến của các bác sĩ ngay lập tức. Sau đó tuân thủ đúng như những gì họ hướng dẫn.

Không được phép tăng liều hoặc giảm liều khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ. Nếu quên liều thì có thể bỏ qua liều đã quên và chỉ uống liều kế tiếp, không được tự ý gấp đôi liều. Nếu quá liều, cơ thể sẽ gặp một số phản ứng gây sốc. Lúc đó, cần gây nôn để đào thải những loại thuốc đó ra bên ngoài rồi nhờ người nhà gọi cấp cứu hoặc trực tiếp đến cơ sở Y tế gần nhà để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Khi thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc khi thấy nó chuyển màu thì không nên dùng mà nên tham khảo ý kiến của Dược sĩ trước khi dùng.

Trong quá trình điều trị bệnh đừng quên lên chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý để sức khỏe hồi phục trong thời gian sớm nhất có thể.

Những thông tin vừa chia sẻ trên liên quan đến thuốc Calcrem. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm kiến thức sau khi đọc bài viết này nhưng nhắc lại một lần nữa là những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn tuyệt đối không được tự ý áp dụng theo vì rất có hại cho sức khỏe. Nếu tự ý áp dụng thì không ai chịu mọi hậu quả do chính bản thân bạn gây ra. Sức khỏe là tài sản vô giá nhất, đừng vì thiếu hiểu biết mà hành động dại dột ảnh hưởng nghiêm trọng đến "vốn liếng " ấy. Chúc các bạn luôn dồi dào sức khỏe.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/