Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành dược học trường nào tốt nhất TPHCM?


Ngành Dược học trường nào tốt nhất là vấn đề quan tâm của nhiều thí sinh trước mỗi kỳ tuyển sinh. Dưới đây là một số trường đại học và cao đẳng đào tạo y dược tại TPHCM.

Ngành Dược học trường nào tốt nhất ở TPHCM?

Dược là một ngành không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Dược học luôn là một trong những ngành được nhiều học sinh lựa chọn vì có cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Một số trường Đại học đào tạo ngành Dược uy tín ở TPHCM tại địa bàn TP.HCM thí sinh có thể lựa chọn sau:

  • Trường Đại học Y dược TPHCM: Trường thành lập vào năm 1947, có tiền thân là Y khoa Đại học đường Sài Gòn. Trường Đại học Y dược TP.HCM là một trong những đơn vị đi đầu trong đào tạo ngành Y Dược. Hàng năm có hàng ngàn hồ sơ của sinh viên nộp vào trường. Đây cũng là nơi đào tạo ra rất nhiều y, bác sĩ có tay nghề giỏi trong lĩnh vực y tế trên cả nước.
  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Trường đào tạo nhiều ngành nghề và lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe. Trường đảm bảo tỷ lệ sinh viên ra trường có đủ trình độ và kỹ năng chuyên môn để công tác.

 

 

Ngành dược học trường nào tốt nhất?

Một số trường Cao đẳng Dược chất lượng tại TPHCM

Học Cao đẳng Dược TPHCM là lựa chọn của không ít sinh viên thiếu điểm đỗ ĐH hoặc thí sinh có niềm đam mê theo đuổi y dược. Phần lớn các trường đào tạo dược tại TPHCM hệ Cao đẳng có phương thức xét tuyển khá đơn giản là xét học bạ và tuyển thẳng sinh viên đỗ tốt nghiệp THPT. Do đó, đây là cơ hội rộng mở cho nhiều thí sinh có đam mê ngành Dược.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

  • Trường có 2 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh.

Cơ sở 1: tại số 1036 đường Tân Kỳ Tân Quý, tổ 129, khu phố 14, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Cơ sở 2: tại tòa nhà PTT, đường số 3, lô số 07, công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Cơ sở Hà Nội: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. ( Toà nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi )

Cơ sở TPHCM:

- 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn - Phường 3 - Quận Gò Vấp - TP. HCM.

- Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Địa chỉ tại số 12 Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Điều kiện nộp hồ sơ chỉ cần đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đáp ứng được thời gian, sức khỏe để theo học tại trường

Học cao đẳng dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những địa chỉ học dược uy tín tại TP.HCM. Là một địa chỉ uy tín, tin cậy và chất lượng để sinh viên gửi gắm 3 năm học của mình.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, phương pháp đào tạo đổi mới. Kết hợp với mô hình trường học – bệnh viện giúp sinh viên có kỹ năng thực tế tốt nhất sau khi ra trường. Trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được cải tiến. Thêm vào đó, học phí của trường ở mức ổn định và nhiều chính sách an sinh giáo dục khác hỗ trợ sinh viên.

Theo thống kê, có đến 90% sinh viên sau khi ra trường đã có việc làm đúng ngành học.

Nhà trường đang dần trở thành nơi học dược ở TP HCM đứng đầu về đào tạo y dược.

Thời gian học Cao đẳng Dược là bao lâu?

Đối với hệ đào tạo đại học

Do tính chất ngành nghề, học Dược sĩ có thời gian đào tạo dài hơn hẳn các ngành khác như kinh tế, tài chính, ngôn ngữ. Bởi vì ngành học này cần được đào tạo một cách bài bản, đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Hệ đào tạo Đại học chính quy dài hạn: 5 năm. Chương trình học Dược ở các trường đại học thời gian khác nhau tùy thuộc vào trình độ của sinh viên.  Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng đại học chính quy Dược sĩ.

Đối với hệ đào tạo Cao đẳng

Hệ Cao đẳng sẽ có thời gian học ngắn hơn so với Đại học. Các trường Cao đẳng đào tạo Y Dược sẽ có thời gian đào tạo chung cho các ngành là 3 năm.

Thông thường, chất lượng đào tạo cũng là khác nhau.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2021 tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng…thời gian học Cao đẳng là 3 năm, sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được Nhà trường cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy.

Cơ hội nghề nghiệp của dược sĩ

Dược sĩ sau khi hoàn thành chương trình học rất đa dạng:

  • Làm tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế giúp bác sĩ kê toa, hướng dẫn dùng thuốc cho bệnh nhân
  • Làm việc trong các trường học: có thể làm giảng viên, kỹ thuật viên cho các trường đại học, cao đẳng về y dược.
  • Tham gia kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả
  • Tham gia sản xuất, nghiên cứu, bào chế các loại thuốc mới;
  • Giám sát quy trình sản xuất
  • Các dược sĩ có thể mở cửa hàng bán thuốc tại gia
  • Đảm bảo các chế phẩm thuốc đạt các tiêu chuẩn về chất lượng.
  • Kinh doanh: bán hàng cho các nhà thuốc

Trong kỳ thực tập của sinh viên, nhà trường sẽ giới thiệu nơi thực tập phù hợp cho các sinh viên tại nhà thuốc bệnh viện, cũng như trung tâm y tế uy tín để các em có cơ hội thực tế với nghề.

Hi vọng những thông tin xoay quanh băn khoăn Ngành dược học trường nào tốt nhất ở TPHCM sẽ giúp ích cho các thí sinh trong việc chọn đúng trường phù hợp.