Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn sử dụng và những lưu ý khi điều trị bằng thuốc Aerius


Aerius là thuốc gì? Có công dụng trong điều trị bệnh gì? Liều dùng và cách sử dụng ra sao?... Tất cả những thắc mắc về thuốc sẽ được chúng tôi giải đáp đầy đủ, chi tiết dưới bài viết. Nào hãy cùng tìm hiểu nhé các bạn!!!

Thuốc Aerius thuộc nhóm thuốc chống dị ứng và dùng trong các trường hợp quá mẫn.

Dạng bào chế: Viên nén bao phim.

Đóng gói: Hộp 1 vỉ x 10 viên.

Thành phần: Desloratadine.

1. Công dụng của thuốc Aerius

Thuốc Aerius có tác dụng  làm giảm nhanh các triệu chứng liên quan đến viêm mũi dị ứng khi có các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, ngứa mũi, sung huyết hoặc nghẹt mũi, ngứa, chảy nước mắt và đỏ mắt, ngứa họng và ho.

Bên cạnh đó thuốc cũng được dùng trong điều trị các dấu hiệu nổi mề đay như giảm ngứa..

Ngoài ra, thuốc sẽ còn được các bác sĩ, dược sĩ chỉ định điều trị trong một vài trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người dùng thấy thắc mắc hãy hỏi thầy thuốc để có thêm nhiều thông tin vụ thể và chính xác.

Thuoc-Aerius
Thuốc Aerius có tác dụng gì?

2. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Aerius

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Aerius dạng viên nén nên sẽ được dùng theo đường uống để vào trong cơ thể người bệnh và phát huy tác dụng điều trị.

Sử dụng thuốc ngay khi có các dấu hiệu của bệnh để đạt được hiệu quả cao sau khi điều trị.

Thuốc có thể uống kèm hoặc không kèm với thức ăn. Để tránh tình trạng  gây kích ứng dạ dày thì nên dùng thuốc sau bữa ăn và uống cùng với nước lọc.

Tuyệt đối tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ, không được tăng giảm liều lượng sử dụng theo ý thích của bản thân. Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo thêm thông tin ở về cách dùng ở trên nhãn thuốc. Khi chưa hiểu rõ khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để biết được về cách dùng thuốc an toàn, điều trị bệnh dứt điểm.

Thông báo cho những người có năng lực chuyên môn biết nếu tình trạng bệnh ngày càng có diễn biến xấu đi.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong trường hợp điều trị cho người bị nhiễm viêm mũi dị ứng hoặc nổi mề đay

  • Sử dụng 5mg/ lần/ ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Dùng trong trường hợp điều trị cho trẻ bị nhiễm viêm mũi dị ứng hoặc nổi mề đay

  • Đối với trẻ trên 12 tuổi: Sử dụng liều lượng tương đương với của người lớn.
  • Trẻ em từ 1 – 5 tuổi: Sử dụng liều lượng từ  1,25 mg – 2,5 mg/ lần/ ngày.
  • Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: Sử dụng liều lượng từ  2,5 mg –5 mg/ lần/ ngày.
  • Trẻ em dưới 1 tuổi nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để nhận được  chỉ  định an toàn và không gây hại đến sức khỏe của  trẻ.

3.  Tác dụng phụ của thuốc Aerius

Thuốc Aerius có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cho người dùng, cụ thể như:

  • Tình trạng người bệnh có thể bị phát ban trên da nghiêm trọng hơn.
  • Nổi mề đay và phù nề.
  • Rối loạn nhịp tim.

Hãy đến các cơ sở y tế gần nhất hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ ngay khi có những dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng gặp những tác dụng không mong muốn đó.

Tốt nhất trong quá trình sử dụng  thuốc Aerius cần thường xuyên theo dõi cơ thể người dùng nếu thấy có những dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng có những phương án xử lý sớm hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất.

>> Xem thêm các bài viết liên quan

4. Tương tác thuốc

- Quá trình tương tác thuốc sẽ làm cho gia tăng các tác dụng phụ của thuốc đồng thời cũng có thể làm giảm tác dụng và các hoạt động của những loại thuốc đang sử dụng. Để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra các tương tác thuốc không đáng có, bạn nên hỏi thầy thuốc về những loại thuốc có thể xảy ra tương tác với thuốc Aerius, hoặc cho họ biết những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê toa, không được kê toa và cả những thực phẩm chức năng. Vì . Một vài loại thuốc có thể xảy ra tương tác với thuốc Aerius như:

  • Augmentin® (amoxicillin/clavulanate);
  • Atorvastatin;
  • Cymbalta® (duloxetine);
  • Cetirizine;
  • Escitalopram;
  • Metformin;
  • Celebrex® (celecoxib);
  • Ibuprofen;
  • Crestor® (rosuvastatin);

- Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cũng sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến tác dụng của thuốc. Hỏi thầy thuốc để  biết rõ hơn những thông tin này.

thuoc-Aerius
Cần lưu ý gì khi dùng thuốc Aerius để đạt hiệu quả cao?

5. Những lưu ý cho người bệnh khi dùng thuốc Aerius

Một vài điều cần thận trọng như:

Trước và trong khi sử dụng thuốc bệnh nhân nên thông báo với bác sĩ về tình trạng sức khỏe cũng như là các loại thuốc hiện đang sử dụng.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần tham khảo bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng thuốc để đảm bảo sức khỏe cho sức khỏe phụ nữ và trẻ nhỏ.

Mỗi loại thuốc đều có những cách bảo quản khác nhau. Hãy đọc hướng dẫn bảo quản để có cách cất giữ đúng đảm bảo chất lượng cho những lần sử dụng sau đó. Với thuốc Aerius nên bảo quản ở những nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp, không để ở những nơi ẩm ướt. Tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Thuốc chống chỉ định dùng trong trường hợp người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Các triệu chứng dị ứng hoặc nổi mề đay là một bệnh xảy ra phổ biến ở mọi lứa tuổi, bệnh không gây truyền nhiễm trùng hay tái phát và sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày. Do đó ngay khi có các dấu hiệu mắc bệnh  như làn da nổi mẩn, màu đỏ…  người bệnh nên sớm đi khám tại các cơ sở y tế khám chuyên khoa để có những chỉ định và hướng dẫn chính xác, hiệu quả, loại trừ nguyên nhân để tránh tái phát.

Những thông tin về thuốc Aerius được Cao Đẳng Dược Hà Nội chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích, sử dụng đúng cách và hạn chế được các tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc. Tuy nhiên những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không có tác dụng thay thế các hướng dẫn và chỉ định của thầy thuốc.