Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Glucerna: Sản phẩm dinh dưỡng dành cho người mắc bệnh tiểu đường


Glucerna kết hợp với chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn những thông tin về sản phẩm dinh dưỡng này dưới bài viết!!

Glucerna thuộc nhóm sản phẩm dinh dưỡng và được dùng qua đường tiêu hóa.

Thành phần: Maltodextrin, fructose, Canxi caseinate, dầu thực vật, sucromalt, khoáng chất, protein đậu nành,vitamin…

Dạng bào chế: Dạng bột và dạng nước pha sẵn.

Đóng gói: Hộp với hàm lượng 400g, 800g. Dạng chai sữa nước với hàm lượng 220ml.

1. Tác dụng của Glucerna

Glucerna như một loại sữa bột thường được dùng nhằm cải thiện kiểm soát đường huyết ở những bệnh nhân bị tiểu đường hoặc những trường hợp tăng glucose máu liên quan đến stress.

Bên cạnh đó sản phẩm dinh dưỡng này còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cân và vòng eo cho những người thừa cân, béo phì.

Glucerna là sản phẩm dùng loại đường thay thế, polyols được chiết xuất từ thực vật, do vậy sữa vẫn có vị ngọt, nhưng chỉ số đường huyết (GI) chỉ ở dưới mức 55, tuyệt đối an toàn với người bị bệnh tiểu đường.

Ngoài ra Glucerna có thể được các bác sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp khác, nếu bạn có thắc mắc nên hỏi trực tiếp bác sĩ, dược sĩ để được giải đáp những thông tin chính xác, kịp thời.

sua-tieu-duong-
 Glucerna tốt cho những bệnh nhân tiểu đường.

2. Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Cách sử dụng

Để cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng và khoáng chất có trong Glucerna tốt nhất thì người dùng nên sử dụng trước hoặc sau khi tập thể dục hay vận động thể chất. Hoặc cũng có thể uống thuốc buổi sáng, buổi trưa. Tuy nhiên nên uống trước khi đi ngủ buổi tối 1 – 2 tiếng để hạn chế trường hợp hạ đường huyết và đói lúc đêm khuya.

Tần suất uống cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ vì nếu lạm dụng thì có nguy cơ làm tăng lượng đường trong máu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác hoặc làm cho mức độ bệnh trở lên nghiêm trọng hơn.

Với các bệnh nhân mắc bệnh nặng không thể tự ăn uống thì có thể sử dụng Glucerna nuôi ăn qua ống thông. Khi bắt đầu cho người bệnh sử dụng theo đường này cần hết sức lưu ý về việc điều chỉnh lưu lượng, thể tích và độ pha loãng. Nuôi qua đường ống thông cần tuyệt đối theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ vì sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Tuyệt đối không được cho người bệnh sử dụng sản phẩm dinh dưỡng này qua đường tĩnh mạch.

Cách pha đối với dạng bào chế là bột: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất để có 1 ly sữa 237ml, bạn cần chuẩn bị 200ml nước đun sôi để nguội đến khoảng 30 độ, sau đó cho 5 muỗng gạt ngang (muỗng đã có sẵn trong hộp sữa) tương đương với 54g bột và khuấy đều đến khi bột tan hết. Sử dụng liền sau khi pha xong, không nên để  sữa quá lâu ở môi trường không khí bên ngoài vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Uống hết 1 ly sữa đã pha không để bảo quản trong nhiều giờ.

Đối với dạng bào chế dạng nước: Đó chính là sản phẩm sữa bột pha sẵn của nhà sản xuất, do đó người dùng chỉ cần lắc đều trước khi dùng, sau đó mở nắp và uống liền mà không cần pha chế gì thêm.

Liều lượng sử dụng dành cho người lớn

Sử dụng từ 1 – 3 ly đối với dạng bột và 1 – 3 chai đối với dạng chai.

Chia đều liều lượng với số lần uống trong một ngày.

Đây là một loại giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt dành cho bệnh nhân tiểu đường, theo các chuyên gia đang là giảng viên tại Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì có thể dùng bổ sung hoặc thay thế hoàn toàn một bữa ăn.

Liều lượng dành cho trẻ em

Về liều lượng cho trẻ cần hỏi ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng trước khi cho trẻ sử dụng để đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Tác dụng phụ của Glucerna

Sản phẩm dinh dưỡng Glucerna dung nạp rất tốt vào cơ thể  người bệnh nên hiện chưa có ghi nhận hay thống kê về bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng sữa.

Mặc dù vậy nhưng bạn cũng không được chủ quan cần theo dõi cơ thể người bệnh và báo cho thầy thuốc ngay nếu thấy những dấu hiệu bất thường.

sua-ch-benh-nhan-tieu-duong-Glucerna
Glucerna dạng chai nước 220ml

Xem thêm các tin bài viết liên quan

4. Thận trọng trong quá trình sử dụng Glucerna

  • Glucerna có thể an toàn khi phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ sử dụng. Tuy nhiên tần suất sử dụng và liều lượng thì nên tham khảo ý kiến dược sĩ, bác sĩ.
  • Khi đã ở nắp dạng bột thì nên đậy nắp kín nếu không sử dụng và bảo quản ở những nơi thoáng mát, không để ở những nơi ẩm ướt hoặc có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Sau khi mở nắp thì hãy sử dụng hết trong vòng 3 tuần.
  • Sữa Glucerna có đầy đủ các đại dưỡng chất và các vi chất cần thiết cho cơ thể người bệnh khỏe mạnh, đáp ứng đúng theo khuyến cáo của các Hiệp hội ĐTĐ của Mỹ và Châu Âu. Do vậy, người bệnh có thể sử dụng lâu dài, để giúp ổn định đường huyết, giúp giảm các nguy cơ biến chứng do bệnh đái tháo đường gây ra.
  • Chống chỉ định cho những người mắc bệnh Galactose.
  • Khi mua sản phẩm dinh dưỡng cũng cần chú ý đến một vài điều để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng:

- Khi mua sữa cần xem xét kỹ nhãn mác và hạn sử dụng thường sữa thật sẽ được dập nổi.

- Bao bì bên ngoài: bao bì còn nguyên vẹn, chữ in trên đó sắc nét, nổi bật, hộp không bị biến dạng và đặc biệt có tem bảo hành.

- Khi mở hộp sữa thật bạn sẽ thấy tơi xốp, mịn màng, có màu vàng nhạt hoặc trắng, mùi sữa phải ngậy, thơm mà không bị hôi.

- Pha sữa: sữa và nước sẽ hòa tan với nhau. Còn sữa giả hoặc kém chất lượng thì không thể hòa tan với nhau.

- Hiện nay để mua Glucerna bạn có thể dễ dàng mua ở những đại lý sữa hay nhà thuốc trên toàn quốc. Để tránh sản phẩm dinh dưỡng Glucerna ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh trong quá trình sử dụng thì tốt nhất bạn nên chọn mua ở những đại lý sữa hoặc nhà thuốc to, có uy tín không nên mua qua mạng.

Những thông tin về sữa Glucerna được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo thêm. Người bệnh cần tuân thủ đúng theo những  chỉ định của bác sĩ, dược sĩ để quá trình sử dụng đạt kết quả cao và không bị các biến chứng hay tác dụng phụ khó lường.