Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bỏ túi cách chăm sóc da của người Hàn Quốc để có làn da sáng mịn


Làn da đẹp mịn màng, trắng, tươi tắn của người đẹp xứ Hàn là mơ ước của nhiều cô gái. Một chế độ chăm sóc da tốt sẽ giúp làm giảm các nhược điểm không mong muốn và vấn đề về da khác để giúp làn da tươi sáng. Hãy cùng theo dõi cách chăm sóc da của người Hàn để có làn da trắng đẹp nhé!

1. Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

Phụ nữ Hàn Quốc luôn coi việc làm đẹp là một trong những việc không thể thiếu trong ngày. Trước khi đi làm, sau khi về nhà chuẩn bị nghỉ ngơi… họ đều không bỏ qua các bước chăm sóc da.

Hãy cùng tham khảo những bước chăm sóc da phổ biến của phụ nữ Hàn Quốc:

Tẩy trang

Tẩy trang là một việc làm cần thiết mà các bạn muốn sở hữu làn da đẹp cần phải ghi nhớ. Hành động cần thiết này sẽ giúp bạn lấy đi lớp makeup nhanh chóng, giữ ẩm và không làm khô da.

Còn đối với việc sử dụng tẩy trang đối với những gương mặt không trang điểm sẽ giúp lấy đi bụi bẩn trên da trong một ngày làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Người Hàn Quốc thường tẩy trang bằng cách thấm dầu hoặc nước tẩy trang vào bông thấm sau đó tiến hành massage theo vòng tròn da mặt để có thể làm sạch da sâu hơn.

Để bước thực hiện này đem lại hiệu quả cao, tốt nhất bạn nên chọn nước tẩy trang phù hợp với loại da của mình để tránh gây kích ứng da trong quá trình sử dụng.

Xem thêm các bài viết liên quan

cach-cham-soc-da-mat-cua-nguoi-han
Tẩy trang được coi là bước đầu tiên trong việc chăm sóc da mặt

Rửa mặt

Bước tiếp theo sau tẩy trang được phụ nữ Hàn thực hiện đó chính là rửa mặt. Rửa mặt cũng sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm cùng với các chất bẩn lắng trên khuôn mặt trong suốt cả ngày.

Thực hiện dùng nước hơi ấm để rửa mặt, tiếp đến  dùng sữa rửa mặt chuyên dụng phù hợp với  loại da của bản thân. Rửa kết hợp với massage chuyển động tròn để lấy sạch càng bụi bẩn từ sâu bên trong.

Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần để loại bỏ các tế bào chết giúp có được làn da láng mịn.

Thông thường khi tiến hành việc tẩy da chết mọi người chỉ thường tập trung vào vùng chữ T, mụn đầu đen trên mũi và má.

Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng được sử dụng đúng cách sẽ giúp da sạch sâu, giữ ẩm và cân bằng độ pH cho da mang đến một làn da mịn màng nhờ cung cấp ẩm và là bước đệm để da có thể hấp thụ tốt hơn các sản phẩm kem dưỡng da khác.

Có nhiều cách dùng nước hoa hồng khác nhau: dùng để xịt phun sương trên gương mặt hoặc đổ nước hoa hồng vào miếng bông rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt.

Đắp mặt nạ

Khi đắp mặt nạ sẽ giúp  làn da dễ dàng hấp  thu các dưỡng chất và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Nếu các bước chăm sóc da mà thiếu  việc đắp mặt nạ thì chưa thể đủ tiêu chuẩn để sở hữu một làn da đẹp rạng ngời.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ: mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên, mặt nạ tự chế… Tuy nhiên bạn hãy chọn loại mặt  nạn mà không gây kích ứng với làn da của bạn và duy trì thực hiện đắp 1 -2 lần/ tuần.

Dùng xịt khoáng

Với tác dụng cung cấp độ ẩm cho làn da mọi lúc mọi nơi thì việc sử dụng xịt khoáng là điều nên làm thường xuyên. Thành phần có chứa các khoáng chất từ các mạch suối ngầm thiên nhiên nên rất tốt cho da.

Dùng tinh chất dưỡng da hoặc  serum

Các loại tinh chất dưỡng da hoặc serum là những bí quyết tuyệt vời giúp cho người Hàn có được làn da đẹp. Đặc biệt những sản phẩm đó sẽ cho làn da được cải thiện ngay từ lần sử dụng đầu tiên với công dụng ngăn chặn sự hình thành các dấu hiệu lão hóa, trị mụn…

Cách  thực hiện: Khi bôi tinh chất hoặc serum bạn chỉ cần chấm nhẹ lên da mặt, sau đó vỗ nhẹ lên da để các tinh chất có thể thấm sâu vào trong da.

Đặc trị

Trong trường hợp da bạn đang gặp các vấn đề như mụn, vết thâm, sẹo lõm, nám… thì đây sẽ là bước để bạn tiến hành điều trị và khắc phục tình trạng đó.

Sau khi đã dùng xong mỹ phẩm đặc trị thì bạn nên để da  nghỉ ngơi trong khoảng 15- 20 phút rồi tiếp đó mới thực hiện những bước sau.

Sử dụng mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ có tác dụng như khóa độ ẩm trên da bạn một cách hiệu quả nhất bên cạnh đó còn bổ sung Vitamin, khoáng chất  và tái tạo làn da của bạn một cách nhanh nhất.

Tùy từng loại da, bạn hãy chọn những loại kem phù hợp để vừa giúp da tránh khỏi hiện tượng da bị bong tróc đồng thời cải thiện làn da mềm mại hơn.

cach-cham-soc-da-mat-cua-nguoi-han
Sử dụng kem chống nắng là việc làm cần thiết để tránh những tác nhân bên ngoài gây hại cho da

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ giúp bạn hạn chế được những tác hại của môi trường, ánh nắng mặt trời… ngay cả khi bạn không trang điểm.

Có nhiều  người cho rằng khi trời không có nắng thì sẽ không gây hại cho da. Điều này là sai lầm, ngay cả khi trời không có nắng thì những  tia cực tím vẫn có thể xuất hiện và gây tổn thương cho da.

Hoặc trường hợp chị em làm văn phòng thì sẽ bị ánh sáng từ máy tính làm da xỉn màu. Kem chống nắng giúp bạn tránh được những tác nhân.

Chính vì vậy mà chị em phụ nữ cần bôi kem chống nắng và ban ngày để bảo vệ làn da tốt hơn nhé.

2. Một số những lưu ý khi thực hiện cách chăm sóc da của người Hàn Quốc

- Nếu chỉ áp dụng các bước chăm sóc da ở trên thôi chưa đủ, bạn cần phải chú ý một vài điều dưới đây để có một làn da trắng mịn:

  • Khi thực hiện cách chăm sóc da của người Hàn  thì bạn cần nắm rõ cách thực hiện cũng như những thứ tự thực hiện.
  • Đối với các sản phẩm chăm sóc da thì mỗi lần chỉ  nên dùng một lượng vừa đủ, tránh lạm dụng. ThỜi gian để da có thể nghỉ ngơi ở mỗi bước là 3 – 5 phút và tránh hiện tượng chồng chéo các sản phẩm lên nhau mà da chưa kịp thẩm thấu.
  • Những người thuộc loại da nhờn nên chú ý trong việc chọn lựa các sản phẩm dưỡng da do các sản phẩm chăm sóc da của người Hàn thường có độ ẩm cao.
  • Không nên để lớp makeup qua đêm mà nên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Thoa kem chống nắng sau cùng và trước khi ra đường khoảng 20  phút để giúp bảo vệ những bước dưỡng da vừa thực hiện ở trên.
  • Theo Cao Đẳng Y Tế Hà Nội  thì một nguyên tắc quan trọng nữa để có làn da đẹp thì cần chú ý đến chế độ ăn uống, chú trọng các thành phần dinh dưỡng trong thức ăn hàng ngày để cung cấp đầy đủ các khoáng chất và axit amin để giúp và làm sáng da, giữ độ đàn hồi tốt cho làn da. Bên cạnh đó cần ngủ đủ giấc để không gây ảnh hưởng đến làn da.

Cách chăm sóc da của người Hàn mặc dù tốn thời gian nhưng nó giúp bạn sở hữu một làn da đẹp, trẻ hóa hơn so với tuổi thật. Hy vọng những thông tin ở trên có thể giúp các cô gái chăm sóc da một cách hiệu quả, khoa học hơn để sớm có được làn da đẹp không tì vết nhé!