Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian công bố điểm chuẩn Đại học 2019


Kỳ thi THPT quốc gia vẫn chưa chính thức bắt đầu nhưng nhiều thí sinh đã có thắc mắc về thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2019. Dưới đây là những thông tin giải đáp liên quan đến vấn đề điểm chuẩn đại học.

Vừa qua ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã nhận được một câu hỏi của bạn Thu Trang với nội dung như sau: “Em đang trong quá trình ôn luyện nước rút để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Với nguyện vọng đăng ký vào một trường Đại học đào tạo Y Dược, em rất lo lắng về vấn đề điểm chuẩn xét tuyển Đại học năm nay và không biết khi nào có điểm chuẩn đại học 2019. Rất mong nhà trường có thể giải đáp cho em câu hỏi này để em có được sự điều chỉnh nguyện vọng một cách phù hợp.”

Khi nào có điểm chuẩn đại học 2019?

Câu hỏi của bạn Thu Trang cũng là thắc mắc của những bạn thí sinh có nguyện vọng xét tuyển Đại học trong mùa thi năm nay. Điểm chuẩn Đại Học sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thí sinh có trúng tuyển vào trường hay không. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn mốc thời gian công bố điểm chuẩn Đại học 2019 cũng nhưng các mốc thời gian quan trọng khác mà bạn cần lưu ý để có một mùa thi thành công.

Bộ GD-ĐT đã có thông báo chính thức gửi đến các cơ sở giáo dục bao gồm trường Đại Học, Cao đẳng, Trung cấp, Học Viện về vấn đề hướng dẫn công tác tuyển sinh các ngành đào tạo hệ chính quy năm 2019.

Thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2019Thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2019

Để trả lời cho câu hỏi khi nào có điểm chuẩn đại học 2019 thì bạn hãy tham khảo danh sách các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 dưới đây:

  • Từ ngày 01.04 -  20.04 là thời gian mà Bộ GD&ĐT sẽ phát hành hồ sơ dự thi thpt quốc gia năm 2019. Trong thời gian này, những thí sinh phải thi lại THPT Quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào ĐH phải tiến hành đăng ký và làm hồ sơ.
  • Từ ngày 20.04, các thí sinh tự do sẽ không được thay đổi đăng ký về bài thi cũng như điểm thi THPT Quốc gia
  • 21.04 - 25.04. 2019 là thời gian chính thức để thí sinh lớp 12 nộp hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia 2019. Về địa điểm nộp hồ sơ, các em học sinh lớp 12 sẽ nộp tại trường cấp 3 theo học, thí sinh thi tự do lại  nộp tại các địa điểm do Sở GD&ĐT đó quy định hoặc tại các trường THPT nơi gần nhất.
  • Trước ngày 15.06, giấy báo đăng ký dự thi THPT Quốc gia tại các điểm đăng ký sẽ được gửi về cho thí sinh.
  • 25.06 cho đến ngày 27.06.209 là thời gian mà kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra. Tuy nhiên, trước đó 1 ngày, thí sinh sẽ cần đến địa điểm thi để được nghe quy chế dự thể và bổ sung, sửa chữa các thông tin trong trường hợp sai sót.
  • 11.07.2019 là thời điểm điểm thi được công bố xong
  • 11-20/7/2019:  đây là thời gian dành cho thí sinh muốn Phúc khảo kết quả bài thi THPT.
  • 18/7/2019: Các trường tuyển sinh sẽ công bố kết quả xét tuyển thẳng đối với HSGQ, học sinh THPT chuyên,... Những thí sinh nộp xét tuyển thẳng thì cần chú ý thông báo trên website của trường và luôn kiểm tra email cũng như điện thoại để xác nhận hoặc từ chối nhập học theo hướng dẫn của nhà nhường.
  • 20/7/2019: Thí sinh được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi và Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Địa điểm nhận bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi và Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT là tại trường THPT theo học hoặc Sở GD-ĐT.
  • Dự kiến 19/7 đến 17h00, 26/7/2019:  Đây là một mốc thời gian quan trọng để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến qua Cổng thông tin thí sinh. Lưu ý là mỗi thí sinh chỉ có 1 lần  điều chỉnh nguyện vọng vì vậy cần nghiên cứu mức điểm chuẩn Đại học các năm để để đăng ký. Trước khi điều chỉnh và ghi nhận trên cổng thông tin thí sinh, bạn cần viết nháp các thứ  tự nguyện vọng ra giấy trước.
  • 19/7 – 17h00, 28/7/2019: Khi muốn tăng thêm nguyện vọng hoặc đã bỏ lỡ điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp, thí sinh tiến hành điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu Đăng ký tại trường THPT hoặc Sở GD&ĐT.
  • Trước 17h00, 31/7:  Đây là thời điểm chốt điều chỉnh nguyện vọng, vì vậy thí sinh kiểm tra lại kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký bằng phiếu qua tài khoản trên Cổng thông tin thí sinh.
  • Trước 17h00, 06/8/2019: Đây là mốc cuối cùng để công bố kết quả  xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia.
  • Trước 17h00, 12/8/2019: là hạn thời gian thí sinh xác nhận nhập học.
  • Từ 15/8/2019: Với các trường còn thiếu chỉ tiêu thì đây là thời gian xét tuyển bổ sung chỉ tiêu.

Với các mốc thời gian quan trọng trên đây, bạn Thu Trang có thể nhận thấy rằng khoảng thời gian đầu tháng 8, trước 17h00, 06/8/2019 là lúc các trường công bố điểm chuẩn Đại Học cũng như kết quả xét tuyển Đại học. Nhưng trước đó, vào giữa tháng 7, bạn đã biết được kết quả thi THPT của mình. Vì vậy bạn nên tham khảo tỷ lệ đạt điểm cao của các thí sinh khác cũng như điểm chuẩn của trường Đại học mình đăng ký để có thể có quyết định điều chỉnh nguyện vọng phù hợp.

Những lưu ý cho thí sinh trước khi biết điểm chuẩn Đại học

Lưu ý về thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học

Như đã đề cập ở trên, sau khi thí sinh đã nhận được kết quả thi THPT Quốc gia 2019, nếu muốn điều chỉnh nguyện vọng thì cần chú ý thời gian gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào Tạo để tiến hành điều chỉnh nguyện vọng theo một trong hai cách.

Nếu thí sinh lựa chọn điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến thì cần đăng ký từ từ 22/7 đến 17h ngày 29/7. Để tiến hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo đúng quy trình thì thí sinh cần sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp.

Với hình thức sử dụng Phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh tiến hành đăng ký dự kiến từ 22/7 đến 17h ngày 31/7  tại trường cấp 3 đang theo học hoặc Sở GD&ĐT. Khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cũng phải nộp  bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Để đảm bảo cập nhập dữ liệu đúng vào cổng thông tin tuyển sinh mà không xảy ra bất kỳ sai sót nào,  thí sinh cần ghi đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng ở điểm thu hồ sơ

»»» Xem thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ««<

Cách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại họcCách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học

Lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng 2019

Khi bổ sung thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng bàn cần lưu ý những điều sau đây:

Bạn chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng duy nhất một lần theo bất kỳ 1 trong hai hình thức trên.

Thông tin ghi trên phiếu phải đầy đủ và được gửi  trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ

Nếu trước đó, thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia để trống hoặc ghi “Không” vào phiếu đăng ký xét tuyển Đại học thì cũng đồng nghĩa với việc không có nguyện vọng theo học Đại học và tất nhiên không được điều chỉnh nguyện vọng sau nhận được kết quả thi.

Thí sinh có thể điều chỉnh thứ tự, thêm mới nguyện vọng hay thậm chí là thay đổi tổ hợp môn cho ngành xét tuyển đã đăng ký.

Điều quan trọng là bạn phải ghi chính xác các thông tin về mã trường, mã ngành hoặc nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo đúng quy định của các trường. Nếu như ghi sai nguyện vọng so với quy định thì những điều chỉnh đó không được công nhận và bị loại ra khỏi hệ thống.

Với lời giải đáp cho câu hỏi “ Khi nào có điểm chuẩn đại học 2019?” của bạn Thu Trang, ban tư vấn hy vọng bạn cũng như các thí sinh có thể nắm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề điểm chuẩn cũng như xét tuyển Đại Học.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email[email protected]

Fanpagehttps://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/