Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giúp thần tượng gian lận điểm thi, một giáo sư phải ngồi tù


Với hành vi ưu ái nam ca sĩ Yonghwa (nhóm CNBlue) và một vài ca sĩ nổi tiếng đang học theo học tại trường Đại học Hàn Quốc, một giáo sư có tiếng đã phải lĩnh án 10 tháng tù giam.


Yonghwa là nam ca sĩ có liên quan đến vụ bê bối này

Ngày 8/10, trang Mydaily của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin về vụ bê bối điểm thi này. Vị giáo sư liên quan đến vụ bê bối này đã ngoài 50 tuổi và có tên là Lee. Khi công tác tại trường Đại học Kyung Hee, vị giáo sư này đã được đánh giá rất cao.

Về bê bối về điểm thi này được dấy lên từ tháng 1 năm nay, vị giáo sư này đã bị bắt giam để điều tra vì có hành vi gian lận điểm thi đối với những ca sĩ thần tượng đang theo học tại trường này, trong đó có nam ca sĩ Yonghwa của nhóm CNBlue. Dù không nộp đơn đúng hạn và không tham gia buổi phỏng vấn tuyển sinh đầu vào nhưng nam ca sĩ Yonghwa vẫn trúng tuyển vào chương trình đào tạo tiến sĩ của Trường đại học Hàn Quốc.

Sau khi vụ gian lần về điểm thi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đại diện của Jung Yonghwa cũng đã xác nhận rằng nam ca sĩ đã vô tình có một hành vi gian lận về điểm số trong thi cử. Ngôi sao Hàn nổi tiếng này cũng đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ trên trang cá nhân của mình khi để vụ việc này xảy ra.


Tuy không tham gia phỏng vấn nhưng vẫn trúng tuyến vào chương trình đào tạo tiến sĩ

Đến thời điểm này, Trường Đại học Hàn Quốc đã từ chối Jung Yonghwa nhập học vào chương trình đào tạo tiến sĩ. Bên cạnh đó, vì bị dư luận phản đối gay gắt nên nam ca sĩ thần tượng này cũng phải bỏ vai trò MC của một chương trình truyền hình.

Trong lịch sử nền giáo dục Hàn Quốc, đây cũng không phải là vụ bê bối về gian lận điểm thi đầu tiên. Vào năm 2013, sau khi Educational Testing Service (ETS) - cơ quan chấm điểm kì thi và College Board - cơ quan giám sát kỳ thi nắm bắt được thông tin các công ty luyện tại Hàn Quốc đã có được đề thi và phát cho tất cả học viên nên kỳ thi SAT đã bị hủy bỏ tại nước này.

Kỳ thi SAT đã bị hủy bỏ trên quy mô toàn quốc. Toàn bộ thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi này đều được hoàn trả lại phí dự thi. Đây cũng chính là một trong những vụ gian lận về thi cử lớn nhất trong lịch sử nền giáo dục Hà Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sưu tầm