Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những lý do để bạn chọn nghề y là gì?


Nhiều ngành nghề mới ra đời làm đa dạng thêm lựa chọn của các bạn trẻ. Tuy nhiên nghề y là nghề cao quý mà nhiều người vẫn mong muốn.  Những lý do để bạn chọn nghề y là gì?.

Ngành y dược vẫn luôn là một trọng những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Lý do tại sao nên lựa chọn theo học ngành Y?

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, nguồn nhân lực ngành y tế của nước ta còn thiếu rất nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng. Vì vậy học ngành y sẽ mang lại rất nhiều cơ hội việc làm thích hợp.

Nghề chữa bệnh cứu người

Đến với nghề y, nhiều bạn có thể tự tay cứu sống các sinh mạng, đồng thời giảm đi nỗi đau đớn về tinh thần và thể xác cho bao người. Nghề y có những đặc trưng về lòng nhân đạo. Chọn học ngành y tức là bạn là một người thích hoạt động xã hội để theo con đường học tập chữa bệnh cứu người. Nghề y dược Đó là nghề mang lại sự hạnh phúc cho xã hội. Khi bạn học Y bạn sẽ cảm nhận được những sự đóng góp của bản thân mình với xã hội, những điều cực kỳ ý nghĩa.

Cơ hội việc làm lớn

Hiện nay, số lượng bác sĩ của chúng ta đang còn thiếu nhiều. Ngoài các bệnh viện Trung ương, bệnh viện thành phố và các bệnh viện cấp tỉnh cũng cần một đội ngũ nhân lực khá lớn. Vì vậy, tốt nghiệp ngành y, sẽ có không ít cơ hội cho bạn thể hiện tài năng. Nghề y dược liên quan trực tiếp đến sinh mạng và sức khoẻ con người. Thời đại nào cũng cần có thầy thuốc nên sẽ có nhiều cơ hội việc làm.

Cuộc sống ổn định

Xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc nhu cầu của người dân đối với sức khỏe cũng tăng cao. Nếu bạn luôn mong muốn có một cuộc sống ổn định nghề y có lẽ sẽ là một trong những sự lựa chọn hợp lý. Đối với bất kì nơi nào, ở bất kì thời đại nào thì nghề bác sĩ luôn luôn là nghề cần thiết trong xã hội. Việc khám chữa bệnh đều là điều vô cùng cần thiết vì vậy nghề  bác sĩ sau khi ra trường sẽ dễ kiếm việc.

nganh-y-se-mang-lai-rat-nhieu-co-hoi-viec-lam-thich-hop

Ngành y sẽ mang lại rất nhiều cơ hội việc làm thích hợp

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng nghề y thật sự vất vả vì phải trực đêm khá thường xuyên. Tất nhiên, sự hy sinh ấy mang đến cho bạn niềm vui riêng, từ chính sự an lành bạn mang đến cho người bệnh.

Mức thu nhập cao, ổn định

Người bác sĩ, y tá làm việc trong môi trường có trách nhiệm cao đối sức khỏe cũng tính mạng người bệnh do vậy mức thu nhập của họ cũng cao.

Sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ làm việc trong các bệnh viên nhiều áp lực, vất vả. Công việc đòi hỏi một người có tính cẩn thận và tỉ mỉ vì vậy với những gì họ bỏ ra thì một mức lương cao là xứng đáng.

Nhận được tin tưởng, yêu quý 

Nghề y luôn được xã hội tôn vinh cũng như gắn liền với sự tin tưởng của mọi người. Chính vì vậy mà họ vẫn được mọi người gọi với cái tên gần gũi “ người thầy thuốc của nhân dân”, mang lại niềm vui cùng hy vọng cho con người chờ được điều trị.

Trở thành người có tinh thần trách nhiệm cao có chuyên môn giỏi

Học y để trở  thành một người có trách nhiệm cao với bản thân cũng như trách nhiệm với mọi người.

Để có thể trở thành một người bác sĩ giỏi bạn phải bỏ ra quãng thời gian học tập vài nghiên cứu dài. Đây là ngành có sự đòi hỏi cao, tiêu chuẩn đào tạo và học tập vô cùng khắt khe.

Với tốc độ tăng trưởng của Việt Nam hiện nay thì nhu cầu sử dụng y tế của chúng ta sẽ ngày càng tăng cao. Việc học y sẽ cho bạn những cơ hội về việc làm với mức thu nhập cao. Không chỉ có vậy mà ngành này còn mang giá trị nhân văn sâu sắc. Chính vì thế mà chúng ta cần phải biết cách làm việc, học tập để tìm kiếm cho bản thân những cơ hội.

Theo đuổi các trường y học trong mỗi mùa tuyển sinh là mơ ước của nhiều sinh viên. Tuy nhiên, đại học y có tiêu chí tuyển chọn khá cao nên chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Theo Cao đẳng y dược TPHCM tổng hợp