Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Con gái học khối A nên thi ngành gì?


Lựa chọn ngành học nào phù hợp là một trong những quyết định quan trọng nhất của mỗi thí sinh trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh. Con gái học khối A nên thi ngành gì dễ xin việc sau ra trường là băn khoăn của không ít thí sinh.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp các em tìm hiểu một số ngành nghề phù hợp với nữ giới và có tương lai phát triển.

Khối A từ lâu đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều thí sinh không chỉ con trai khối A. Ngành nghề phải được lựa chọn theo sở thích, đam mê nếu không sẽ nhanh chóng cảm thấy chán nản. Trước khi quyết định điền hồ sơ thi tuyển các em cần xem xét thật kỹ các vấn đề.

con-gai-hoc-khoi-a-nen-thi-nganh-gi

Con gái học khối A nên thi ngành gì?

Khối A (Toán, Lý, Hóa) là khối học có tỉ lệ học sinh theo học nhiều nhất trong tất cả 4 khối thi truyền thống. Khối A có cơ hội có được việc làm tốt sau khi ra trường.

Trước khi lựa chọn trường nào thí sinh cần ưu tiên lựa chọn dựa theo khả năng thi vào được ngành đó cao hay thấp.

Ngành Công nghệ thông tin

Hiện nay đang là thời buổi công nghệ thông tin phát triển vượt trội với Cách mạng công nghệ 4.0. CNTT hiện nay được đánh giá là ngành có tương lai phát triển, không chỉ có nam giới mà phái nữ cũng rất nhiều người giỏi CNTT. Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phát triển công nghệ thông tin nhanh. Công nghệ thông tin trong tương lai sẽ còn được phát triển và ứng dụng nhiều hơn nữa. Do vậy đây là ngành học có tiềm năng lớn nhất cho các bạn khối A. Các trường ĐH, CĐ tuyển sinh ngành Điện tử - CNTT tuy nhiều nhưng số sinh viên tốt nghiệp ngành này mỗi năm lại chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực.

Ngành Digital Marketing

Marketing cũng là ngành phù hợp cho nhiều sinh viên nữ. Sự phát triển của công nghệ thông tin kéo theo sự phát triển của Marketing. Để các doanh nghiệp thành công thì Marketing qua internet là điều không thể thiếu. Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Marketing rất lớn, nếu bạn giỏi thì có thể kiếm được nhiều tiền từ công việc này.

Ngành Y Dược

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên nhanh chóng nên ngành Y Dược cũng vì thế mà thuộc trong top các ngành hot khối A ngày nay. Đại học Y Dược, Cao đẳng Y Dược hiện nay có phương thức tuyển sinh rất thuận lợi cho thí sinh. Sau khi ra trường, bạn có thể làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện, viện nghiên cứu…

nganh-y-duoc-la-mot-trong-so-it-nganh-xin-viec-de-nhat-hien-nay

Ngành y dược là một trong số ít ngành xin việc dễ nhất hiện nay

Một số trường Cao đẳng Y Dược uy tín hiện nay trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch... có cơ sở vật chất đầy đủ, giảng viên y dược chất lượng và sinh viên ra trường nhiều cơ hội việc làm.

Ngành Quản trị nhân lực

Quản trị nhân lực là ngành học rất phù hợp cho nữ giới, dễ xin việc. Nếu các bạn nữ có học lực khá khối A và muốn theo đuổi ngành Quản trị nhân lực này có thể chọn lựa học các trường Đại học, Cao đẳng trong top trường điểm.

Ngành Kế toán

Kế toán nhiều năm nay vẫn nằm ở top ngành hot, phù hợp với nữ giới. Ngành Kế toán thường lấy điểm không quá cao dao động từ 17 - 21 điểm

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch luôn được phái nữ chọn lựa vì tiềm năng công việc này. Làm công việc này bạn sẽ học hỏi được những vấn đề về lịch sử, phong tục, tập quán, văn hóa giao tiếp, những món ăn đặc trưng của mỗi vùng miền…

Ngành Luật

Ngành Luật cũng là một lựa chọn tốt dành cho các bạn nữ muốn học khá khối A. Khi làm một trong các công việc này, bạn sẽ nhận được mức lương cao, ó cơ hội làm việc trong ngành tòa án, ngành kiểm sát hay chuyên viên pháp lý ở các công ty

Trường đại học khối A lấy điểm cao nhất

  • Đại học Kiếm Sát Hà Nội
  • Đại Học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  • Cao Đẳng Sư Phạm Hà Nội
  • Đại Học Ngoại Thương ( Cơ sở phía Bắc )
  • Đại Học Cần Thơ
  • Học Viện Kĩ Thuật Quân Sự - Hệ quân sự KV Miền Bắc
  • Đại Học Y Dược – Đại Học Huế
  • Đại Học Kỹ Thuật - Hậu Cần Công An Nhân Dân ( Phía Bắc )

Khối A luôn là khối hot nhất tuy nhiên cũng kèm theo rất nhiều áp lực khó khăn do tính cạnh tranh cao. Khối A như chúng ta đều biết gồm những môn tự nhiên liên quan đến tính toán nên lượng kiến thức cần ghi nhớ là rất nhiều.Để có kết quả cao trong kỳ thi bạn cần có những phương pháp ôn luyện đúng đắn.

Bài viết đã giải đáp cho câu hỏi “Con gái học khối A nên thi ngành gì”. Hi vọng, các bạn nữ sẽ sớm định hướng chọn ngành tốt nhất, phù hợp với sở thích của bản thân.