Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ca mắc COVID-19 mới ở Đông Anh đã trốn khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch


Trường hợp này có tiếp xúc với ca bệnh dương tính ở Bắc Giang trong ngày 26 và 27/6 nhưng không khai báo. Từ ngày 28 đến ngày 3/7 vẫn đi làm.

Thông tin tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 6/7, đại diện huyện Đông Anh cho biết, ca bệnh đầu tiên mới phát hiện trên địa bàn huyện là H.V.H (Mai Châu, Đại Mạch, Đông Anh) có vi phạm về quy định khai báo y tế.

Trường hợp này có tiếp xúc với ca bệnh dương tính ở Bắc Giang trong ngày 26 và 27/6 nhưng không khai báo. Từ ngày 28 đến ngày 3/7 vẫn đi làm. Ngày 1/7 có ho sốt, y tế cơ quan có yêu cầu trường hợp này về nghỉ và khai báo ở trạm y tế xã nhưng người này không thực hiện.

Trường hợp này dấu việc đi, đến, ở vùng có nguy cơ cao khiến công tác phòng dịch gặp khó khăn. Từ ca bệnh này đã lây sang 3 trường hợp F1 trong đó có 1 công nhân làm ảnh hướng tới đời sống 2.000 công nhân khác.

Đối với điểm dịch mới phát sinh này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu lãnh đạo huyện nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan, đồng thời phối hợp thông tin chặt chẽ với các địa phương có liên quan không để dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Ông Dũng cũng yêu cầu huyện Đông Anh tiếp tục truy vết khẩn trương, không bỏ sót, phân loại các đối tượng có nguy cơ. Đông Anh đã có phương án không để công nhân ăn nghỉ tại chỗ, thì cần có cách làm cụ thể, đảm bảo đời sống cho công nhân cũng như không để lây chéo.

Trước đó, tối 5/7, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội Khổng Minh Tuấn xác nhận thông tin về ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là nam bảo vệ của Công ty SEI tại khu công nghiệp Thăng Long.

Ca dương tính này trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và đang ở trọ tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Lực lượng chức năng đã xác định được 36 F1 của người này. Trong tối 5/7, huyện Đông Anh dự kiến lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.500 công nhân của Công ty SEI.

Trước đó, ngày 26/6, nam bảo bệ về quê tại xã Việt Lập và tiếp xúc với anh trai, cùng hai cháu trai. Ngày 4/7, ba người này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và chuyển vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến Quế Nham, tỉnh Bắc Giang./.

Nguồn: VOV

Theo Cao đẳng y dược TPHCM tổng hợp