Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng TPHCM cao hay thấp?


Trong lĩnh vực Y Dược hiện nay thì ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm giữ một vai trò rất quan trọng. Để dễ dàng cho thí sinh khi lựa chọn môi trường học phù hợp. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin cho các thí sinh về điểm chuẩn Cao đẳng Phục hồi chức năng cùng một số thông tin tuyển sinh khác.

Điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng tại các trường hiện nay như thế nào?

Điểm chuẩn ngành phục hồi chức năng tại các trường Đại học

Tính đến thời điểm này, nước ta có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Phục hồi chức năng. Mức điểm chuẩn xét tuyển vào ngành Phục hồi chức năng tại các trường này cũng rất vừa tầm với những thí sinh có học lực khá, giỏi. Vậy điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng tại các trường Đại học cụ thể là bao nhiêu?. Dưới đây là điểm chuẩn của một số trường đại học có tuyển sinh ngành Phục hồi chức năng mà các bạn có thể tham khảo.

STT

Tên trường

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

1

Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh

24,1

20,6

23,35

2

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

21,5

 

19

 

21,5

3

Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

22

19,5

19

Điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng tại một số trường Đại học

Chúng ta có thể thấy điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng thay đổi tùy theo từng năm và sẽ phụ thuộc vào phương thức xét tuyển, đề án tuyển sinh của từng trường. Nên thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ địa chỉ đào tạo phù hợp với năng lực để nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng tại các Trường Cao đẳng

Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng chính là lựa chọn sáng suốt đối với những thí sinh đã vụt mất cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học. Hầu hết tất cả các trường Cao đẳng đều không áp dụng tuyển sinh bằng hình thức xét điểm chuẩn Cao đẳng Phục hồi chức năng mà sẽ sử dụng điều kiện tốt nghiệp trung học phổ thông là ngưỡng xét tuyển đầu vào. Để giảm áp lực về thi cử và điểm số, một số trường sẽ xét tuyển thẳng tất cả những thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Trong số những trường Cao đẳng có đào tạo ngành Phục hồi chức năng tại khu vực miền Nam thì Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính là trường được đánh giá có chất lượng đào tạo uy tín nhất. Năm 2024, để tiếp tục thực hiện đào tạo cung cấp nguồn nhân lực cho hệ thống Y tế và đáp ứng được nhu cầu học tập của những thí sinh có đam mê với các ngành thuộc lĩnh vực Y Dược, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tuyển sinh Cao đẳng Phục hồi chức năng năm 2024 với các ngành nghề sau:

dieu-kien-hoc-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-la-tot-nghiep-thpt-hoac-btvh

Điều kiện  học Cao đẳng Phục hồi chức năng là tốt nghiệp THPT hoặc BTVH

Những thông tin về ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng mà sinh viên cần nắm được

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng sẽ vận dụng những phương pháp điều trị bằng các bài tập và các thiết bị máy móc trợ giúp để bệnh nhân có thể phục hồi lại những chức năng đã mất mà không cần sử dụng đến các loại thuốc. Phương pháp này khá hiệu quả nên đã được không ít bệnh nhân lựa chọn để điều trị kết hợp với việc dùng thuốc như thông thường. Những phương pháp phục hồi chức năng thường dùng là: điện xung trị liệu, điện di thuốc trị liệu, nhiệt trị liệu, kéo giãn cột sống… Khi theo học Cao đẳng phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch các em sẽ được nhà trường đào tạo tất cả những kiến thức như:

  • Những lý thuyết cơ bản về điều trị bệnh và phục hồi chức năng
  • Phân loại bệnh, máy móc, phương pháp trị liệu phù hợp với từng loại bệnh và tìm hiểu về tất cả những loại máy móc sẽ sử dụng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân…
  • Thực hành sử dụng các loại máy móc
  • Đi thực tập tại các bệnh viện, trung tâm y tế để trải nghiệm công việc thực tế của một kỹ thuật viên phục hồi chức năng.

>> Xem chương trình đào tạo ngành phục hồi chức năng chi tiết

Thí sinh quan tâm đến ngành Phục hồi chức năng sẽ không phải quá áp lực lo lắng về điểm chuẩn Cao đẳng Phục hồi chức năng khi đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Nếu muốn biết thêm thông tin về ngành cũng như những thông tin tuyển sinh có thể liên hệ tới ban tư vấn tuyển sinh theo số: 0961.53.9898 - 0933.51.9898 để được giải đáp trực tiếp.