Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tài liệu Dược điển Việt Nam 4 online - dowload miễn phí


Cuốn tài liệu Dược điển Việt Nam 4 rất cần thiết cho các bạn sinh viên ngành Dược. Tuy nhiên, hiện nay việc tìm kiếm những bản in tại các nhà sách, thư viện truyền thống vừa khó khăn vừa mất thời gian. Vì vậy, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội sẽ giới thiệu cho các bạn ebook online, tải về miễn phí.

Sự cần thiết của cuốn Dược điển Việt Nam 4

Dược điển Việt Nam 4 giống như một cuốn từ điển thuật ngữ chuyên ngành. Bất cứ ngành học nào cũng vậy, từ điển thuật ngữ chuyên ngành là tài liệu bắt buộc phải có đối với mỗi sinh viên.

Dù học đại học hay Cao đẳng Y Dược TPHCM, các bạn cũng nên trang bị cuốn tài liệu này. Nó thực sự quan trọng bởi tiêu chuẩn quốc gia về thuốc, những quy định về tiêu chuẩn chất lượng thuốc, các phương pháp chung và phương pháp kiểm nghiệm thuốc đều được viết rõ trong cuốn sách này. Đây còn văn bản quy phạm các kỹ thuật quan trọng trong ngành Y trong việc kiểm tra, giám sát, quản lý, bảo đảm và nâng cao chất lượng thuốc để phục vụ mục đích nghề nghiệp sau này là chăm sóc sức khỏe của con người. Có thể so sánh, cuốn từ điển tiếng anh quan trọng như thế nào với các bạn sv chuyên ngành ngôn ngữ, sư phạm Anh thì Dược điển Việt Nam 4 cần thiết như thế với sv ngành Dược nói chung.

Tái bản lần mới nhất của cuốn sách gồm tiêu chuẩn về thành phần, nguyên liệu Hóa Dược; Dược liệu và những loại thuốc từ Dược liệu; vắc xin, chế phẩm từ vắc xin và các sinh phẩm Y tế; các phương pháp kiểm nghiệm thuốc nói chung và tiêu chuẩn về nguyên liệu bào chế thuốc điều trị bệnh cho con người. Tài liệu này không thể thiếu không chỉ khi đang đi học mà ngay cả khi đi làm, nó là hành trang vững chắc giúp bạn tự tin hơn trong công việc.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ««<

Dược điển Việt Nam 4Dược điển Việt Nam 4 - tái bản lần mới nhất

Tóm tắt nội dung chính của sách Dược điển Việt Nam 4

Cuốn Dược điển Việt Nam được lưu hành rộng rãi trong thư viện của các trường Đại học, Cao đẳng chuyên đào tạo các nhóm ngành sức khỏe. Sách này được hội đồng dược điển Việt Nam viết, biên soạn và phát hành, đã tập hợp lại toàn bộ những tiêu chuẩn của Dược phẩm Việt Nam và những loại đang có mặt tại thị trường nước ta. Tính đến nay, Dược điển Việt Nam đã được in ấn thành 4 bản:

  • Dược điển Việt Nam I (tập 1: 1970-1977; tập 2: 1983)
  • Dược điển Việt Nam II (tập 1: 1990; tập 2: 1991; tập 3: 1994)
  • Dược điển Việt Nam III (2002).
  • Dược điển Việt Nam IV (2009).

Như vậy, Dược điển Việt Nam 4 được tái bản lần mới nhất, sẽ loại bỏ những quy tắc, tiêu chuẩn không phù hợp của các bản trước, bổ sung và phát triển những yếu tố mới sao cho phù hợp với tình hình hiện tại. Quyển sách được ban hành có 4 chuyên luận chính:

  • Chuyên luận bào chế
  • Chuyên luận Dược Liệu
  • Chuyên Luận Vaccin
  • Chuyên luận Hóa dược

Ở phần kiến thức Y Dược, Hội đồng Dược điển Việt Nam đã viết và biên soạn một cách công phu, khoa học, theo một trình tự thống nhất; trên cơ sở xem xét những tiêu chuẩn đã ban hành để sửa đổi, bổ sung và cập nhật những tiêu chuẩn mới trên nguyên tắc tôn trọng, kế thừa truyền thống và tiếp thu những phát minh, ứng dụng khoa học công nghệ, bảo đảm tính khả thi sao cho có thể áp dụng vào các cơ sở sản xuất hay kinh doanh Dược phẩm  trong nước; phù hợp với xu hướng của thế giới. Nói chung, đây là tài liệu nên có đối với các bạn đang theo học ngành Dược tại các trường Đại học Y Hà Nội, Trường Cao đẳng Y TPHCM, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,...

Tra cứu, dowload dược điển Việt Nam 4

Phải khẳng định lại rằng Dược điển Việt Nam 4 là quyển sách cần có của các bạn sinh viên học ngành Y Dược hiện nay nhưng không phải ai cũng dễ dàng mua để nghiên cứu, học tập. Vì vậy, ngoài việc đến thư viện của trường để mượn thì các bạn có thể lên google tra cứu rồi tải những link miễn phí về máy tính.

Các bạn có thể lên mạng và gõ các cụm từ như: dược điển việt nam 4, dược điển việt nam mới nhất, sách dược điển việt nam online,...sẽ thấy hàng loạt kết quả hiện ra. Nhiệm vụ của các bạn là đọc qua nội dung để xem có đáng tin cậy không rồi tải về máy tính. Sau đó các bạn có thể in thành cuốn sách để tiện cho việc học tập, nghiên cứu hơn. Có thể tham khảo link:  https://drive.google.com/file/d/0B1v9csUzYMnqbWZwYVNaU0hrWWc/edit

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại TPHCM

- 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn - Phường 3 - Quận Gò Vấp - TP. HCM.

- Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/