Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?


Để giải đáp những thắc mắc về học phí Cao đẳng Dược TPHCM cho thí sinh và các bậc phụ huynh. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp cho các bạn mức học phí ngành Dược tại một số Trường Đại học, Cao đẳng trong bài viết dưới đây.

Mức học phí ngành Dược tại một số trường hiện nay

Mức học phí ngành Dược hệ Đại học

Trong thời gian gần đây, một trong số những ngành nghề HOT thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển nhất chính là ngành Dược. Để đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo thí sinh, nhiều cơ sở đào tạo đã tiến hành tuyển sinh và đào tạo ngành Dược. Theo thống kê cho thấy, mức học phí hiện tại của ngành Dược tại các trường Đại học đang ở mức rất cao. Học phí các trường đào tạo ngành y dược ở trường công cao nhất là 88 triệu đồng/năm, ở trường tư cao nhất là 220 triệu đồng/năm. Cụ thể mức học phí ngành Dược tại các trường Đại học trên cả nước như sau:

  • Trường ĐH Y Hà Nội học phí năm 2021-2022: (14,3 triệu đồng/năm)
  • Đại học Dược Hà Nội: Năm 2021 nhà trường vẫn tạm thu 14,3 triệu đồng/năm
  • Trường ĐH Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội): 14,3 triệu đồng/năm. Học phí chương trình chất lượng cao ngành Răng-Hàm-Mặt là 60 triệu đồng/năm.
  • Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam: Y khoa, Y học cổ truyền, Dược học. Học phí là 14,3 triệu đồng/năm.
  • Trường ĐH Y tế Công cộng: Học phí ĐH Y tế Công cộng năm 2021-2022 là 14,3 triệu đồng/năm
  • Trường ĐH Y Dược (Đại học Thái Nguyên): năm 2021 là 14,3 triệu đồng/năm.
  • Trường ĐH Y Dược Thái Bình: 24,5 triệu đồng/năm học
  •  Trường ĐH Y Dược (Đại học Huế): 14,3 triệu đồng/năm.
  • Trường ĐH Y Dược TP.HCM: 40-55 triệu/năm
  • Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: 34 triệu đồng/ học kỳ, khoảng 102 triệu đồng/năm.
  • Trường ĐH Võ Trường Toản: Học phí ngành Y khoa là 61,5 triệu đồng/năm; Học phí ngành Dược học là 42,5 triệu đồng/năm
học phí cao đẳng dược tphcm
Mức học phí của mỗi trường sẽ có sự khác nhau

Mức học phí ngành Dược hệ Cao đẳng

- Có thể thấy mức học phí ngành Dược rất cao và không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để giúp cho con em mình theo học. Đối với ngành Dược hệ Cao đẳng thì mức học phí ở mức nhẹ hơn rất nhiều. Tuy nhiên do đây là một ngành học đặc thù nên so với những ngành nghề khác thì mức học phí Cao đẳng Y Dược vẫn có phần cao hơn. Trung bình mức học phí Cao đẳng Dược Hà Nội và TPHCM sẽ dao động trong khoảng từ 1.200.000 đồng - 1.700.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, rất nhiều trường Cao đẳng đã áp dụng mức học phí phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh như:

Đây là 2 cơ sở đào tạo Cao đẳng Y Dược có học phí tương đối phù hợp với mặt bằng chung hiện nay, những chi phí phát sinh trong thời gian học tập cũng nằm trong quy định. Sinh viên cũng sẽ được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ trong quá trình học tập.

Chính sách miễn giảm học phí Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đặc biệt năm 2024 nhà trường thực hiện chính sách MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024 từ đó giảm bớt được áp lực về kinh tế và sinh viên sẽ yên tâm học hành trong quá trình học tập tại trường. Cụ thể như sau:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
  2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

học phí cao đẳng dược tphcm năm 2024
Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 ở mức ổn định

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học phí ngành Dược luôn ở mức cao hơn so với các ngành nghề khác. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tuyển sinh Cao đẳng Dược với một mức học phí ở mức ổn định hơn. Cụ thể, năm 2024 sinh viên sẽ phải đóng học phí theo học kỳ (5 tháng), học phí mỗi tháng là 1.200.000 đồngBên cạnh đó năm trước Nhà trường còn có chính sách miễn giảm dành cho những thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, con em thương binh liệt sĩ theo tình hình thực tế. So với các cơ sở đào tạo khác thì mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hợp lý hơn.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ xét tuyển thẳng tất cả những thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc Bổ túc văn hóa. Với điều kiện xét tuyển đơn giản như thế này thì các bạn sẽ rất dễ dàng trúng tuyển trở thành sinh viên của nhà trường. Thí sinh muốn biết thêm về hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược gồm những giấy tờ gì và địa chỉ Cao đẳng Dược TPHCM ở đâu có thể truy cập vào website của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Hy vọng với những thông tin về mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM sẽ giúp các thí sinh yên tâm hơn để lựa chọn Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là nơi gửi gắm tương lai và chắp cách cho ước mơ sự nghiệp sau này.