Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông báo học phí Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024


Thời điểm hiện tại, nhiều trường Cao đẳng đào tạo ngành Y Dược đã đưa ra mức học phí năm 2024. Không ít các trường Đại học lần lượt thông báo tăng học phí thì học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn ổn định, không biến động nhiều.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo mức học phí áp dụng cho tất cả các ngành năm 2024 chính xác nhất đến thí sinh.

Học phí là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu khi chọn trường của mỗi sinh viên.

học phí Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022

Học phí luôn là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm

Nhóm trường ĐH Y Dược có mức học phí tăng mạnh

ĐH Y Dược TPHCM: Năm học 2020-2021, học phí là 1,3 triệu đồng/ tháng, tức chỉ 13 triệu đồng/năm. So với năm 2020, học phí của trường tăng mạnh, riêng hai ngành Răng - Hàm - Mặt và Y khoa tăng hơn 5 lần. Học phí thấp nhất là 38 triệu đồng/năm, cao hơn mức thu năm ngoái gấp 2 lần.

Đại học Y Hà Nội: Trường ĐH Y Hà Nội là trường có chương trình đào tạo có tiếng tại khu vực phía Bắc. Đi đôi với đào tạo mức đóng học phí của sinh viên theo học trường này không hề nhỏ.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố các khoản phí nhập học và mức tạm thu học phí sinh viên nhập học năm 2021 – 2022. Theo đó, sẽ có 2 mức học phí được đưa ra. Sinh viên có hộ khẩu tại TPHCM đóng 14,3 triệu đồng mỗi năm, sinh viên hộ khẩu tỉnh thành khác là 28,6 triệu đồng.

Học phí của các trường đại học năm 2021 theo như tìm hiểu đều tăng ở cả trường công lập và tư thục.

Năm học 2021 - 2022, học phí nhiều trường đào tạo ngành Y, Dược trên cả nước được thông báo sẽ tăng mạnh. Theo mức học phí công bố, học phí mới được điều chỉnh tăng mạnh, gấp 3 - 4 lần so với những năm học trước. Mức học phí chính thức năm học 2021 - 2022 các ngành đào tạo đại học sẽ dao động từ 38 - 70 triệu đồng/năm học 10 tháng. Tăng học phí thì chắc chắn sẽ làm hẹp cánh cửa vào giảng đường đại học của nhiều thí sinh. Vì vậy các em có thể tham khảo học phí của một số trường Cao đẳng trên cả nước đang đào tạo ngành y, dược để lựa chọn học Cao đẳng.

Học phí trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Năm 2021, Bộ ĐH Quốc tế Hồng Bàng đào tạo ngành Y khoa trình độ đại học, mức học phí ngành Y khoa là 82,5 triệu đồng/học kỳ, học 6 năm tổng cộng 990 triệu đồng cho chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt. Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh 99 triệu đồng/học kỳ, có nghĩa là gần 1,2 tỷ đồng cho toàn bộ chương trình đào tạo.

Nhiều trường y dược phía Bắc như ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Thái Bình, ĐH Y Hải Phòng, ĐH Y Dược Thái Nguyên... vẫn có mức học phí là 14,3 triệu đồng/năm.

Đại học Dược Hà Nội

Năm nay trường mở thêm ngành Hóa dược, tuyển 60 sinh viên. Học phí của trường năm học này là 14,3 triệu đồng

Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam

Trường học phí của trường là 14,3 triệu đồng.

Học phí các Trường Cao đẳng Y Dược 

Học phí Cao đẳng Y Dược thường cao hơn so với các ngành học khác do phải đầu tư trang thiết bị và dụng cụ hóa chất để phục vụ quá trình học tập của sinh viên. Hiện mức học phí ngành Y Dược hệ Cao đẳng thì mức học phí dao động từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng/tháng/1 sinh viên. Thí sinh có thể lấy đó làm căn cứ để lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp nhất.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học phí Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2024 có tăng như nhiều trường khác hay không là băn khoăn của rất nhiều thí sinh đang có nguyện vọng đăng ký học tại trường. Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp thông tin chính thức về học phí cho tất cả các ngành đào tạo năm 2024. Cụ thể như sau:

Học phí Cao đẳng Y Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch:

Học phí: 1.200.000 đồng/ tháng

Hình thức đóng: Đóng theo kỳ, mỗi kỳ 5 tháng.

Học phí Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có thể được xem là một trong những mức học phí thấp nhất trên địa bàn TPHCM. Không chỉ có mức học phí thấp mà thí sinh đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM còn có cơ hội miễn giảm 100% học phí nếu đáp ứng được điều kiện của nhà trường.

Ngoài ra, để khuyến khích sinh viên theo học, nhà trường còn hỗ trợ nhiều chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí thực hành, hỗ trợ thực tập cho thí sinh.

trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch thông báo miễn giảm 100% học phí năm 2024
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo miễn giảm 100% học phí năm 2024

Bên cạnh đó Nhà trường còn có chính sách miễn giảm dành cho những thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, con em thương binh liệt sĩ theo tình hình thực tế. Đặc biệt năm 2024, nhà trường thực hiện chính sách MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024 từ đó giảm bớt được áp lực về kinh tế và sinh viên sẽ yên tâm học hành trong quá trình học tập tại trường. Cụ thể như sau:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
  2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 1/09/2024 đến hết ngày 15/9/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Trường xây dựng môi trường học tập theo mô hình Trường - Viện. Đây là một trong những mô hình giảng dạy tiên tiến nhất hiện nay. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng tay nghề của sinh viên, đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết và kinh nghiệm sẽ truyền đạt những kỹ năng chuyên sâu nhất cho các em.

Với mức học phí 1.200.000/ tháng này, nhà trường đảm bảo môi trường học tập cũng như trang thiết bị, phòng thực hành, phòng học hiện đại, đầy đủ trong suốt quá trình học tập.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thuộc quyền quản lý của Bộ Lao động - Thương Binh & Xã hội, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh của Bộ cũng như áp dụng mức học phí phù hợp với đồng bộ thí sinh. Mức đóng học phí này được đánh giá là không quá cao và phù hợp với đa số sinh viên đang theo học tại trường. Học phí sẽ sử dụng vào việc đầu tư trang thiết bị học tập đầy đủ, hiện đại cho công tác thực hành, thí nghiệm của sinh viên sao cho chất lượng.

Bên cạnh đó, Nhà trường hàng năm còn có những suất học bổng dành cho những sinh viên có thành tích tốt nhằm khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên. Nhà trường cũng rất quan tâm tới sinh viên khi tốt nghiệp, sẽ có các chương trình giới thiệu việc làm cho sinh viên nếu có nhu cầu. Có thể thấy rằng, nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y Dược vào Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là quyết định đúng đắn vì sẽ nhận được những chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đưa ra một mức học phí phí 1400.000 đồng/ có thể đảm bảo sau khi ra trường các bạn có tay nghề tốt trong ngành y dược

Học phí Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Học phí học Cao đẳng năm 2021 là 450.000đồng/tháng. Mức học phí Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ được nhà nước cấp bù 70% học phí, được du học nước ngoài. Phương thức tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ năm 2022 các ngành học hệ Cao đẳng chính quy là xét học bạ trung học phổ thông.

Học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố mức học phí năm 2024 là 1.300.000 đồng/ tháng để sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm theo học. Mức học phí này không tăng so với năm 2023. Vì nhà trường có những chương trình đào tạo ưu tiên thực hành nên công tác chuẩn bị thí nghiệm, đồ dùng sẽ cần đến nhiều hơn. Trong năm nay nhà trường cũng thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2024 cho các thí sinh đăng ký nhập học và xét tuyển sớm.

Qua những so sánh và đánh giá mức học phí của các nhóm ngành Y Dược tại TPHCM, có thể dễ dàng nhận thấy theo từng năm một số trường đã nâng mức đóng lên khá cao. Nếu yêu thích ngành học này thì bạn có thể lựa chọn một trường phù hợp với điều kiện kinh tế mà vẫn đảm bảo được chất lượng học tập như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để rút ngắn thời gian học tập và trải nghiệm công việc sớm hơn.

Nếu thí sinh đáp ứng được điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM có thể nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để gửi về Nhà trường.

Thí sinh có bất kỳ băn khoăn gì về hồ sơ đăng ký xét tuyển ngành Cao đẳng Y Dược TPHCM, hãy liên hệ trực tiếp để nghe tư vấn theo số Hotline: 0961539898 - 0933519898