Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM năm 2024


Có không ít thí sinh hiện nay đang có nguyện vọng học Điều dưỡng nhưng chưa nắm được mình cần chuẩn bị những loại giấy tờ gì trong bộ Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM năm 2024. Hãy cùng tìm câu trả lời cho mình bằng cách tham khảo bài viết sau đây.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2020
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Cứ đến mỗi mùa tuyển sinh, hòm thư của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP HCM lại nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến thông tin tuyển sinh của nhà trường. Trong đó có rất nhiều thí sinh không biết trong bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024 sẽ phải chuẩn bị những giấy tờ gì. Ban tư vấn tuyển sinh xin gửi đến các bạn một vài thông tin tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng và cụ thể tất cả những giấy tờ cần thiết mà các bạn cần phải chuẩn bị.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào?

Theo những con số thống kê về nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng trong hệ thống Y tế nước ta hiện nay thì số lượng Điều dưỡng viên hiện nay chưa thể đáp ứng được nhu cầu nhân lực tại các cơ sở Y tế. Chính vì thế, tình trạng các Điều dưỡng viên thường xuyên phải tăng ca để tăng hiệu suất công việc. Chúng ta phải nhanh chóng đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng để có thể kịp thời cải thiện được thực trạng này.

Đứng trước một nhu cầu rất lớn về nhân lực ngành Điều dưỡng, đã có không ít bạn trẻ đã nắm bắt được cơ hội này để lựa chọn ngành nghề trong tương lai. Lựa chọn theo học ngành Điều dưỡng sẽ không bao giờ phải lo lắng sau khi ra trường vì đây còn là một ngành nghề phù hợp với sự phát triển của xã hội và có nhiều cơ hội việc làm.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những thí sinh có nhu cầu theo học Cao đẳng Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đặt ra một điều kiện xét tuyển duy nhất là thí sinh phải tốt nghiệp THPT. Điều kiện này được áp dụng cho tất cả thí sinh trên mọi miền tổ quốc tham gia xét tuyển.

hồ sơ xét tuyển cao đẳng điều dưỡng trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch
Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM năm 2024 bao gồm những giấy tờ gì?

>> Tìm hiểu thêm: Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 bao gồm những giấy tờ gì?

Nếu các bạn đã đáp ứng được điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng và muốn theo học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có thể chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024. Ban tư vấn tuyển sinh sẽ hướng dẫn những loại giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ. Một bộ hồ sơ xét tuyển bao gồm những giấy tờ sau đây:

Các giấy tờ cần thiết mà thí sinh cần chuẩn bị để làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2024

  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023);

  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);

  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024);

  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);

  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).

  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);

  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);

  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).

  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);

  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Khi chuẩn bị xong hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM  thí sinh có thể nộp về trường theo 2 cách:

  • Cách thứ nhất: Trực tiếp đến văn phòng tuyển sinh để nộp hồ sơ (Hình thức này chỉ phù hợp với những bạn thí sinh ở gần trường  và có phương tiện đi lại thuận lợi).
  • Cách thứ hai: Nộp hồ sơ bằng cách gửi chuyển phát nhanh hồ sơ về trường qua đường bưu điện (phù hợp với những thí sinh ở xa).

Ngoài những cách trên, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khuyến khích các bạn đăng ký xét tuyển bằng hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến. Với hình thức này, thí sinh sẽ không tốn kém về thời gian cũng như không sợ sẽ xảy ra sai sót đáng tiếc nào. Sau khi thí sinh trúng tuyển sẽ phải hoàn thiện hồ sơ khi nhập học.