Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chương trình học Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch học những gì?


Sinh viên khi theo học ngành Y Học Cổ Truyền sẽ được trang bị những kiến thức như thế nào?. Trả lời thắc mắc này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn bao quát nhất về chương trình học Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Học Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch học những gì?

Dưới đây sẽ là khung chương trình đào tạo tại Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tại 2 cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Khung chương trình Y học cổ truyền theo chuẩn của bộ Y tế bao gồm những môn học sau:

Kiến thức cơ bản

– Chính trị

– Ngoại ngữ

– Tin học

– Giáo dục thể chất

– Pháp luật

– Giáo dục quốc phòng an ninh

– Vi sinh – ký sinh trung

– Giải phẫu sinh lý

– Dược lý

– Tâm lý – giáo dục sức khỏe

– Dinh dưỡng – vệ sinh an toàn thực phẩm

– Điều dưỡng cơ bản và cấp cứu ban đầu

– Vệ sinh phòng bệnh

Xem thêm các bài viết liên quan

Kiến thức chuyên môn y học cổ truyền

– Đông dược và thừa kế

– Lý luận y học cổ truyền

– Triệu chứng y học cổ truyền

– Bào chế đông dược

– Bài thuốc cổ phương

– Triệu chứng y học hiện đại

– Bệnh học và điều trị y học hiện đại

– Dưỡng sinh – xoa bóp – bấm huyệt – châm cứu

– Bệnh học và điều trị y học cổ truyền

Chương trình đào tạo trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền đào tạo sinh viên có kiến thức, kỹ năng chuyên môn về YHCT, có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức chấp hành kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước sức khỏe tính mạng người bệnh, có đủ sức khỏe và không ngừng học tập để nâng cao trình độ. Học xong chương trình, sinh viên sẽ  được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp và có thể học tiếp các chương trinhg chuyên khoa hoặc liên thông lên cao đẳng, đại học.

Chương trình học Y sĩ Y học cổ truyền

Chương trình học Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch học nhiều nội dung

Học xong chương trình người học có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để khám và điều trị một số bệnh thông thường theo quy định, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe mọi người có nhu cầu. Bên cạnh đó sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên trình độ bác sĩ YHCT.

Thực tập, thi tốt nghiệp/ hoàn thành khóa luận

Sau khi hoàn thành xong các đơn vị học trình/ tín chỉ mà nhà trường quy định, sinh viên sẽ có thời gian thực tập tại các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến địa phương, huyện, đa khoa, nhà thuốc, những cơ sở có khoa YHCT...Các bạn sẽ được hướng dẫn bởi những người được phân công hướng dẫn thực tập sinh. Sau đó thi tốt nghiệp theo những đề cương đã được các giảng viên hướng dẫn trước đó. Cấu trúc đề thi tốt nghiệp của trường bao gồm: Thi chính trị, thi chuyên ngành cả phần lý thuyết và thực hành. Nhà trường sẽ căn cứ vào điểm bài thi tốt nghiệp, điểm khóa luận, kết quả học tập của các năm để xét và công nhận tốt nghiệp cho mỗi sinh viên. 

Chương trình học Y sĩ Y học cổ truyền
Sinh viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong tiết học thực hành 

Mục tiêu đào tạo của Trường CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP HCM

Sinh viên sau khi tốt nghiệp Y sĩ YHCT sau khi tốt nghiệp tại có khả năng:

  • Thực hiện tốt các nhiệm vụ của một người đã tốt nghiệp YHCT, có thể khám và chữa một số bệnh thông thường hoặc kết hợp y học hiện đại.
  • Áp dụng tốt YHCT đặc biệt là sử dụng thành thạo các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.
  • Thực hiện thành thạo các thủ thuật điều trị như: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh, thực hành băng bó vết thương, các kỹ năng cơ bản của sơ cứu vết thương như tiêm chích, lấy bệnh phẩm…
  • Nắm vững các phương pháp, kinh nghiệm, những bài thuốc chữa bệnh bằng YHCT để điều trị cho người bệnh. Bào chế được những dạng thuốc cơ bản nhằm áp dụng vào điều trị bệnh.
  • Tự lập kế hoạch và đánh giá công tác YHCT tại địa phương. Thường xuyên tham gia và công cuộc quản lý, bảo quản thuốc, trang thiết bị y tế của nơi đang tham gia công tác.

Tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sinh viên ngành YHCT sẽ được học tập với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại kết hợp với mô hình đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành. Kết hợp với sự giảng dạy và hướng dẫn của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, đã có nhiều thời gian làm việc tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh YHCT uy tín. Điều này sẽ giúp truyền đạt kiến thức cho sinh viên tốt nhất, giải quyết các khó khăn, kiến thức khô khan của môn học trở nên thú vị và dễ hiểu hơn. 

Nếu các thí sinh có điều gì thắc mắc chương trình học Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch học những gì? Hãy liên hệ với ban tư vấn của trường để được giải đáp với các thông tin chính xác qua số điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990.