Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có nên học Y sĩ Y học Cổ truyền không?


Trong những năm gần đây các ngành nghề thuộc lĩnh vực Y dược, đặc biệt là ngành Y học cổ truyền được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để có thêm nhiều thông tin có nên học Y sĩ Y học cổ truyền không?

Y học cổ truyền là ngành nghề đang có cơ hội việc làm cao

Ngành Y học cổ truyền hay còn gọi là Đông Y dùng để phân biệt với Y học hiện đại hay gọi cách khác là Tây Y. Các phương pháp thường dùng trong điều trị bệnh là châm cứu, thuốc uống, xoa bóp, vật lý trị liệu nhằm khai thông kinh mạch trên các huyệt của cơ thể. Trên thực tế hiện này ngoài việc dùng các liệu pháp y học hiện đại trong điều trị bệnh thì các phương pháp y học truyền thống cũng được sử dụng khá phổ biến. Do đó việc chọn học  và theo đuổi ngành y học cổ truyền là một điều vô cùng thuận lợi trong bối cảnh hiện nay.

Có rất nhiều bạn sinh viên thắc mắc có nên học y học cổ truyền không?. Theo chia sẻ của Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Để trả lời cho thắc mắc trên thí sinh cần quan tâm đến các yếu tố khác trong ngôi trường định chọn lựa học như: chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, cơ hội việc làm, những khó khăn và thuận lợi khi theo học ngành, tố chất của bạn có phù hợp với ngành nghề của bạn không…

Chương trình đào tạo của ngành Y học cổ truyền

Khi theo học tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, các sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức như: Dược học cổ truyền (Thực vật dược, Dược lâm sàng, Dược học cổ truyền, Chế biến dược liệu, Các phương pháp bào chế các dạng thuốc y học cổ truyền); Dưỡng sinh (Phương pháp xoa bóp, Phương pháp thực dưỡng); Châm cứu (Điện châm, Đầu châm, Châm tê, Thủy châm); Bệnh học (Bệnh học kết hợp nội khoa, Bệnh học kết hợp Ngoại, Nhi, Nhiễm, Phụ sản và Điều trị học dùng thuốc y học cổ truyền…).

Ngoài ra, sinh viên sẽ được đào tạo thêm các kiến thức chuyên sâu về các phương pháp chữa bệnh bằng YHCT như thuốc nam, thuốc bắc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…

> Xem chi tiết: Chương trình học Y sĩ Y học cổ truyền Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

gio-hoc-thuc-hanh-cua-sinh-vien-nganh-yhct

Giờ học thực hành của sinh viên ngành YHCT

Những khó khăn khi học Y học Cổ truyền

Ngành nghề nào cũng đều có những khó khăn và thuận lợi song hành cùng với nhau, ngành Y học cổ truyền cũng như vậy. Tài liệu của ngành còn khá hạn chế, đặc biệt là những tài liệu tham khảo bằng tiếng việt còn khá ít, chủ yếu toàn tiếng Trung và Tiếng Anh. Điều này sẽ gây hạn chế tìm hiểu đối với những sinh viên không có khả năng đọc 2 loại ngôn ngữa này. Trong quá trình chẩn đoán, điều trị bằng YHCT đều sử dụng những từ ngữ Hán  - Việt. Điều quan trọng nhất là bản thân mỗi thí sinh phải có niềm đam mê và quyết tâm đi chặng đường theo đuổi ước mơ của mình. Cơ hội nghề nghiệp Ngành Y học cổ truyền có rất rộng mở nếu như bạn thực sự yêu nghề và có tâm với nghề.

Theo các chuyên gia của ngành chia sẻ ngành Y học cổ  truyền đang rất được chú trọng, các nhà nghiên cứu đang rất quan tâm đến việc bào chế thuốc từ các thảo dược thiên nhiên. Hiện nay do nhu cầu cuộc sống và tránh các tác dụng phụ của thuốc Tây nên tìm nhiều đến chữa bệnh bằng Đông Y. Đây chính là sự khởi sắc tốt đẹp cho ngành Y học Cổ truyền Việt Nam mở ra cơ  hội việc làm cho những sinh  viên đang theo đuổi ngành và phát triển sự nghiệp của mình.

tuyển sinh y học cổ truyền trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM

Trường tổ chức xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền trên phạm vi cả nước đều có thể tham gia đăng ký nếu đáp ứng được đúng chuẩn điều kiện xét tuyển. Với đội ngũ giảng viên đang công tác tại các bệnh viện y học cổ truyền, có trình độ nghiệp vụ sư phạm vững vàng, tâm huyết với công tác đào tạo. Chất lượng đào tạo của nhà trường trong nhiều năm qua đã đáp ứng nhu cầu sử dụng của các cơ sở Y tế, luôn luôn là niềm tin của sinh viên và có uy tín với các cơ sở y tế trên cả nước. Trải quả hơn chục năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đào tạo nhiều cán bộ Y tế đang  hoạt động tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc.

Thí sinh có mong muốn theo học ngành YHCT vui lòng chuẩn bị hồ sơ đăng ký học Trung cấp Y học cổ truyền gửi về địa chỉ:

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và đào tạo tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch:

 

Cơ sở TPHCM

  • 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình , TP. Hồ Chí Minh.

HOTLINE: 089 995 5990 - 096 995 5990