Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Y học cổ truyền có dễ xin việc không?


Học Y học Cổ Truyền có dễ xin việc không? Đây là thắc mắc của rất nhiều thí sinh đang dành những quan tâm đến ngành nghề này. để giải đáp trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch giải thích đầy đủ về ngành nghề này

Vai trò quan trọng của ngành Y học Cổ truyền

Y học cổ truyền là nền Y học vốn quý có từ lâu đời của Việt Nam và chủ yếu dựa trên thuyết ngũ hành âm dương và lý luận phương Đông, từ đó chế ra các bài thuốc Đông Y để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Hiện nay ngành YHCT có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Trên thực tế thì có nhiều hội Đông Y tại Việt Nam chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo ngành này do vậy mà chất lượng chữa bệnh bằng phương pháp này vẫn chưa được chứng minh.  Y học cổ truyền là một ngành học có cơ hội việc làm rộng mở để phục vụ cho gia đình, xã hội với nhu cầu đa dang. YHCT cũng là một ngành trong y học an toàn, tiết kiệm đồng thời hạn chế tốt các tác dụng phụ so với Tây Y.

Theo ngành y học cổ truyền dù không phát triển nhanh chóng như y học hiện đại, song đây là ngành kế thừa được những tinh hoa chữa bệnh của dân gian nhờ vào nguồn dược liệu quý. Ngành Y dược cổ truyền đã và đang khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong sự nghiệp chăm sóc và bảo về sức khỏe người dân. 

y học cổ truyền có dễ xin việc không

Ngành Y học cổ truyền hạn chế tốt các tác dụng phụ so với Tây Y

Bản chất của y học cổ truyền là thuyết âm dương ngũ hành cân bằng hài hoà, giữa con người với đất trời, cỏ cây để điều trị bệnh. Mục tiêu của việc chữa bệnh này là điều trị từ gốc khi bệnh chưa hình thành. Y học cổ truyền hướng người dân phòng chống bệnh tật là chính chứ không phải đợi đến lúc có bệnh mới tìm cách giải.

Xem thêm các bài viết liên quan

Y học cổ truyền có dễ xin việc không?

Theo phân tích của các chuyên gia đầu ngành Y học cổ truyền (YHCT) thì nhu cầu nhân lực của ngành này đang có sự thiếu hụt trầm trọng. Chính điều này mà có rất nhiều các trường đang tiến hành đào tạo ngành YHCT nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu về nguồn nhân lực trong tương lai.

Do đó mà các sinh đang có ý định theo học ngành này không cần quá lo lắng nhiều về đầu ra sau khi tốt nghiệp. Những sinh viên ngành YHCT có thể làm việc tại những bệnh viện YHCT, khoa YHCT tại những bệnh viên đa khoa, tỉnh, huyện hay cơ sở y tế. Trong suốt quá trình học sinh viên sẽ được học và thực hành những kỹ năng chăm sóc, khám và điều trị bệnh, kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…Đối với những ai theo ngành YHCT không thích làm việc tại các cơ sở y tế còn có thể mở phòng khám điều trị bệnh tại nhà nếu có đủ giấy phép kinh doanh. Sinh viên tốt nghiệp có thể tham gia các công tác phòng bệnh, tổ chức chương trình chăm, sóc sức khỏe bằng YHCT, phát hiện và xử lý bệnh cấp cứu tại phường xã.

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn YHCT là phương pháp để điều trị, các hoạt động khám chữa bệnh cũng được áp dụng phổ biến hơn rất nhiều. Mặc dù vậy nhưng lực lượng nhân lực làm việc trong ngành này hiện không đủ để đáp ứng nhu cầu, số lượng bác sĩ YHCT  tại hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế còn khá ít.

y học cổ truyền có dễ xin việc không

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn phương pháp Y học cổ truyền để chữa bệnh lâu dài

Bên cạnh đó, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao nên các sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo YHCT sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm phù hợp. Ngoài ra không thể không nhắc đến các chính sách hiện tại của nhà nước trong việc hỗ trợ phát triển nền YHCT nước nhà và cơ hội việc làm ở nước ngoài do nhiều quốc gia phương Tây cũng đang đẩy mạnh tìm hiểu ngành YHCT.

Nếu yêu thích Y học cổ truyền, có mơ ước trở thành Lương Y bạn có thể hiện thực hóa ước mơ của mình tại Khoa YHCT Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Tại đây các em sẽ được đào tạo chuyên sâu về những kiến thức như: Dược học cổ truyền (Thực vật dược, Dược lâm sàng, Các phương pháp bào chế các dạng thuốc y học cổ truyền); Dưỡng sinh (Phương pháp xoa bóp, Phương pháp thực dưỡng); Dược học cổ truyền, Chế biến dược liệu, Châm cứu (Điện châm, Đầu châm, Châm tê, Thủy châm); Bệnh học (Bệnh học kết hợp nội khoa, Bệnh học kết hợp Ngoại, Nhi, Nhiễm, Phụ sản  và Điều trị học dùng thuốc y học cổ truyền…).

Qua bài viết trên đã có lời giải đáp cho thắc mắc học Y học cổ truyền có dễ xin việc không. Hy vọng bạn đọc sẽ thấy một điều rằng ngành YHCT sẽ trở thành một ngành thu hút một lượng lớn nguồn nhân lực mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên.