Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Dermatix Ultra trị sẹo an toàn cho người lớn và trẻ em


Thuốc Dermatix Ultra được bán tại đa số hiệu thuốc trên thị trường, với tác dụng trị sẹo rất phổ biến. Tuy nhiên khi dùng thuốc Dermatix Ultra người bệnh cần phải có những kiến thức liên quan về thuốc để biết cách chữa trị bệnh hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Thuốc Dermatix Ultra là gì?

Dermatix Ultra được bào chế dưới dạng gel bôi ngoài da thường được chỉ định để điều trị sẹo hay các vết thâm. Theo phía nhà sản xuất thì thuốc  Dermatix Ultra gồm các thành phần chính là: Cyclic, Polymeric siloxanes, Vitamin C ester.

Thuốc Dermatix Ultra điều trị sẹo an toàn

>>Tham khảo thêm: Thuốc chống viêm Piroxicam giảm đau, hiệu quả rất tốt

Trước khi sử dụng thì bạn nên tham khảo những thông tin về thành phần, cách dùng và liều dùng của thuốc để sử dụng hiệu quả. Thông tin trong bài viết dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Các bạn nên dùng theo chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thuốc Dermatix Ultra có tác dụng gì?

Với sự kết hợp của hoạt chất CPX và Vitamin C Ester , Dermatix Ultra  được nghiên cứu mang lại các tác dụng điều trị sẹo cực kỳ tốt.

Theo đó thì thuốc có sử dụng phức hợp gel Silicone kết hợp với Cyclopentasilox – ane (CPX) sẽ mang lại cảm giác mịn màng và mềm mại trên da. Trong đó thì hợp chất CPx là một thế hệ elastomer mới, có tác dụng chính là tạo màng mỏng co giãn đồng thời giúp gia tăng độ bám dính với sức bền trên da để làm phẳng sẹo.

Vitamin C Ester: được bào chế dưới dạng ascorbyltetraisopalmitate, đồng thời là một dạng ester của Vitamin C cùng với các loại acid béo có độ pH trug tính, do vậy là thuốc rất ít gây ra kích ứng trên da so với những loại Vitamin C thông thường. Hoạt chất này có tác dụng chính là ức chế sự tổng hợp melanin, từ đó giúp làm sáng các vết thâm sẹo cũng như bảo vệ da khỏi những tác động của ánh sáng hay giúp làm sáng vùng da hiệu quả khi bị tăng nhiễm sắc tố.

Chỉ định của thuốc Dermatix Ultra

Thuốc Dermatix Ultra là sự kết hợp công thức của gel không màu, mang lại hiệu quả thẩm thấu nhanh, do vậy mà thuốc có tác dụng vượt trội trong điều trị những vấn đề về sẹo, thâm bao gồm:

Có tác dụng làm mềm, phẳng đồng thời giúp làm mờ sẹo, vết thâm do phẫu thuật, do côn trùng cắn, do chấn thương, hay do các vết bỏng,…

Thuốc Dermatix còn mang lại hiệu quả giảm sưng đỏ, ngứa rát hay những triệu chứng khó chịu do sẹo gây ra.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Dermatix Ultra

Cách dùng thuốc Dermatix Ultra

Dermatix Ultra được bào chế dưới dạng gel, được sử dụng chính là  bôi ngoài da. Trước khi sử dụng bạn nên tham khảo thông tin từ các bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng hiệu quả. Lưu ý dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả. Thông tin trên bao bì hay những chia sẻ dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Trước khi dùng thuốc bạn cần phải làm sạch sau đó lau khô vùng da cần điều trị. Hãy bôi một lớp mỏng thuốc Dermatix Ultra lên da với một liều lượng vừa đủ, tốt nhất mỗi ngày nên dùng 2-3 lần để đảm bảo thuốc luôn trên da.

Trong khoảng từ 1 – 2 phút thì thuốc sẽ khô, sau đó bạn có thể sử dụng thêm những sản phẩm làm mềm da khác như kem nền, kem chống nắng,…

Liều lượng thuốc tùy vào vết thương cần điều trị. Bạn hãy lấy một liều thuốc vừa đủ để bôi một lớp mỏng lên da.

Chống chỉ định của thuốc Dermatix Ultra

Những trường hợp dưới đây chống chỉ định sử dụng thuốc Dermatix Ultra

Người bị quá mẫn cảm hay bị dị ứng với bất kỳ những thành phần nào có trong thuốc hay với các loại thuốc khác.

Trong thời gian dùng thuốc lưu ý không dùng thêm các loại thuốc bôi khác trên cùng vùng da điều trị.

Thuốc Dermatix Ultra có gây ra tác dụng phụ không?

Theo dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội thì thuốc Dermatix Ultra được sử dụng an toàn cho cả trẻ em. Đa số các thuốc này có độ lành tính cao đồng thời rất nhẹ dịu và an toàn với làn. Do vậy rất ít trường hợp gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn do thuốc gây ra. Ở một số trường hợp người bệnh có xuất hiện triệu chứng ngứa, đỏ, rát ở vùng da cần điều trị. Điều này rất dễ xảy ra với những người có cơ địa bị quá mẫn cảm.

Trường hợp này bạn nên ngưng sử dụng thuốc, rửa sạch vùng da vừa bôi thuốc. Sau đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về bất cứ những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng Dermatix Ultra.

Một số lưu ý và thận trọng khi sử dụng thuốc Dermatix Ultra

Chống chỉ định dùng thuốc Dermatix Ultra lên các vết thương hở

Với những vết sẹo mới thì nên sớm dùng thuốc Dermatix Ultra để mang lại hiệu quả tốt nhất. Cần lưu ý dùng Dermatix Ultra với những vết sẹo nhỏ trong vòng hơn 3 tháng hoặc ngay sau phẫu thuật, trường hợp da bị tổn thương từ 10-14 ngày.

Thuốc Dermatix Ultra có thể gây kích ứng da

Trong thời gian điều trị sẹo bằng thuốc Dermatix Ultra thì không để vùng da này tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời.

Lưu ý nên mặc quần áo rộng, thoải mái để tránh bị kích thích đến mô sẹo.

Trong thời gian dùng thuốc nên bảo quản Dermatix Ultra ở nhiệt độ phòng dưới 25°C và tránh nhiệt.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc Dermatix Ultra  có thể tương tác với một số loại thuốc bôi ngoài da khác nếu như sử dụng chung. Điều này làm tăng nguy cơ bị kích ứng, bạn hãy thận trọng khi dùng chung với Salicylic Acid, Retinol, AHAs (Glycolic acid, Lactic acid,…),…trong thời gian sử dụng thuốc nhằm tránh gây kích ứng da và có thể làm ảnh hưởng đến những tác dụng của thuốc.

Xử lý các quá liều, quên liều thuốc Dermatix Ultra

Quá liều: Không nên lạm dụng thuốc Dermatix Ultra quá liều khi bạn sử dụng với lượng lớn. Tình trạng này sẽ làm tăng nguy cơ và mức độ kích ứng da đồng thời cũng không làm tăng hiệu quả điều trị.

Những thông tin chia sẻ về thuốc Dermatix Ultra hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!