Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những cuốn sách không thể thiếu của dược sĩ


Đối với sinh viên ngành Dược, theo học phải không ngừng tìm hiểu tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn sách vở, tài liệu. Với những cuốn sách hay về y học, ngành y dưới đây sẽ giúp nâng cao chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm và học thêm nhiều bài học chuyên ngành hữu ích trong ngành y. Một người tài giỏi và thành công không thể nào thiếu được những cuốn sách hay giúp bạn tham khảo và chắt lọc nhiều thông tin. Đối với sinh viên ngành Dược, những cuốn sách bổ ích sẽ giúp bạn học hỏi được từ những người đi trước.

Dược sĩ Cao đẳng y dược TPHCM sẽ chia sẻ những cuốn sách cho sinh viên ngành Dược nếu muốn bán thuốc giỏi.

Những cuốn sách không thể thiếu của dược sĩ

 Minh Triết trong ăn uống của Phương Đông

Tác giả viết cuốn sách này với thiện chí đem lại sức khỏe và trị bệnh không dùng thuốc. Hiểu biết về Minh Triết trong ăn uống của Phương Đông là điều vô cùng cần thiết. Tác giả Ngô Đức Vượng từ lâu đã quan tâm tới vấn đề này. Hiểu biết về Minh Triết trong ăn uống của Phương Đông dễ thực hành, ít tốn kém, bởi cơ thế được xây đắp bởi đồ ăn thức uống mỗi ngày nhằm cống hiện cho bạn đọc những lời khuyên quý giá. Ngô Đức Vượng đã ăn chay trường, nhịn ăn chữa bệnh cho chính mình nâng cao sức khỏe từ nhiều năm nay, thực hàng dưỡng sinh.

sach-minh-triet-trong-an-uong-cua-phuong-dong

Sách Minh Triết trong ăn uống của Phương Đông

Ngô Đức Vượng là một nhà khoa học chân chính, giàu kinh nghiệm, sách của ông đáp ứng nhiều yêu cầu của bạn đọc bởi bản thân ông đã từng tự chữa cho mình mọi bệnh từ cảm cúm đến ung thư. Sách của ông cung cấp kiến thức tổng quát, giúp người đọc có tầm nhìn vấn đề sức khỏe một cách sáng suốt. Minh triết trong Ăn uống của phương Đông đóng góp lớn, có giá trị trong lĩnh vực nâng cao sức khỏe và dân trí cho mọi người.

Bộ Giáo trình “Môn thực hành bán thuốc”

Cuốn sách này được biên soạn bởi Thạc sĩ Tiến Long, đây là cuốn sách nói về các loại thuốc cơ bản, các loại bệnh thường gặp trong cuộc sống và cách chữa trị.

Nội dung của cuốn sách dành cho sinh viên ngành Dược nói chung và trở thành cuốn cẩm nang không thể thiếu dành cho các Dược sĩ. Giáo trình “Môn thực hành bán thuốc” là cuốn sách tham khảo hữu ích dành cho các sinh viên ngành dược, dược sĩ, bác sĩ, cán bộ y tế

Nội dung của cuốn sách gồm 5 phần như sau:

  • Phần 1: Các nhóm thuốc, nói về các loại thuốc cơ bản thường sử dụng.
  • Phần 2: Các bệnh thường gặp triệu chứng của những căn bệnh hay gặp trong đời sống.
  • Phần 3: Các thuốc dành cho trẻ em – liệt kê các loại thuốc cũng như các bệnh thường gặp ở trẻ.
  • Phần 4: Danh mục các thuốc kê đơn – đưa ra danh sách các loại thuốc cần kê đơn cho bệnh nhân.
  • Phần 5: Các loại thuốc cơ bản khác

Nội dung của cuốn sách Giáo trình “Môn thực hành bán thuốc” được trình bày khoa học, cụ thể giúp người đọc có thể tra cứu thông tin dễ dàng.

Cuốn sách: Kỹ năng giao tiếp & thực hành tốt tại nhà thuốc

Đây cũng là một trong những cuốn sách sinh viên ngành Dược nhất định phải đọc nếu muốn ra đơn ào ào. Đây cũng là một cuốn sách hữu ích nhất được biên soạn dùng riêng cho đào tạo dược sĩ và các học viên sau đại học.

Cuốn sách này cập nhật thông tin về các loại thuốc mới, cách chẩn đoán và kê đơn thuốc đối với bệnh thường gặp. Để có thể tư vấn tốt cho người bệnh, người bán thuốc cần thuyết phục và hướng dẫn người bệnh để họ tin tưởng

Nội dung của cuốn sách “Kỹ năng giao tiếp & thực hành tốt tại Nhà thuốc” bao gồm hai phần:

Phần 1: Các kỹ năng giao tiếp.

Có 5 chương, trình bày các kỹ năng giao tiếp cơ bản với người mua thuốc tại nhà thuốc.

Phần 2: Các kỹ năng thực hành

Gồm 6 chương hướng dẫn kỹ năng tư vấn và hướng dẫn người bệnh

Cuốn sách: Lịch sử Y học

Cuốn Lịch sử Y Học mang lại cho tất cả con người có khát khao sống khỏe mạnh và ý nghĩa những kiến thức bổ ích. Cuốn sách viết về sự phát triển của ngành nghề chăm sóc sức khỏe con người ở từng thời đại khác nhau. Có những tiến bộ vượt bậc bạn sẽ thôi cho rằng phó mặc hoàn toàn sức khỏe cho bác sĩ. Chúng ta vẫn đang thất bại trước những căn bệnh như ung thư, truyền nhiễm, bệnh thoái hóa.

Cuốn sách “Thuốc biệt dược và cách sử dụng” – DS. Phạm Thiệp và DS. Vũ Ngọc Thủy

Cuốn “Thuốc biệt dược và cách sử dụng” là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của mỗi sinh viên ngành Dược và bất kỳ ai theo đuổi ngành Dược học. Đối với cũng như những ai muốn tìm hiểu sâu về ngành này thì hiểu biết đầy đủ, chính xác về các loại thuốc là thông tin rất quan trọng và vô cùng cần thiết. Có thể nói là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách hay cho sinh viên dược này chắc chán bạn phải sở hữu. Cuốn sách này đã được tái bản nhiều lần và liên tục cập nhật chính xác các thông tin mới nhất về những loại thuốc biệt dược và cách sử dụng đầy đủ, đây là cuốn sách bổ ích cho sinh viên ngành Dược.

Sách “Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biết” – DS. Bùi Văn Uy

Đây là một cuốn sách khá phù hợp dành cho các bạn nữ thích làm đẹp. “Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biết” là một trong những cuốn sách mà bạn nên đọc. Bởi hiện nay trên thì trường có rất nhiều loại thuốc, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Trong cuốn sách, tác giả đã cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản về cách sử dụng thuốc và mỹ phẩm tránh rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang. Đây có thể coi là một cuốn sách giúp bạn chăm sóc tốt hơn, đạt hiệu quả cao, đồng thời an toàn khi sử dụng.

sach-dung-thuoc-va-my-pham-nen-biet

Sách “Dùng thuốc và mỹ phẩm nên biết”

Atlas of Human Anatomy, Netter

Atlas of Human Anatomy được xem là bộ sách dễ hiểu và nhấn mạnh vào mối quan hệ giải phẫu học với tương quan lâm sàng. Cuốn sách này mô tả cơ thể con người rất chi tiết cung cấp đầy đủ thuật ngữ từ vựng minh họa, áp dụng vào lĩnh vực giải phẫu học y khoa. Cuốn sách này là một công trình của cả cuộc đời 50 năm sáng tạo không ngừng của tác giả Frank H. Netter. Công trình của bác sỹ Netter người chuyên sáng tác các tác phẩm về y học, đặc biệt là giải phẫu học.

 

Nội dung cuốn sách mô tả giải phẫu học với hàng nghìn hình ảnh minh họa vẽ bằng tay, bổ sung các cấu trúc khó bao quát thông qua phần phụ lục ở từng chương. Các phối cảnh tổng thể trong cuốn sách được sáng tạo bởi nhà diễn giải y khoa tài năng Frank H. Netter. Cuốn sách được các chuyên gia giáo dục của bộ môn giải phẫu học và giải phẫu lâm sàng kiểm tra và giám sát. Các chuyên gia đánh giá rằng đây là không chỉ là 1 quyển sách, những hình ảnh X quang, hệ thống động mạch nội sinh được bổ sung, phản ánh tầm quan trọng của chẩn đoán hình ảnh đối với giải phẫu lâm sàng. Nó là 1 kho tri trức về y học giải phẫu, phẫu thuật cực kỳ giá trị.

Hải Thượng Lãn Ông

Hải Thượng Lãn Ông tên thật của ông là Lê Hữu Trác hết lòng vì sự nghiệm y học nước nhà, thừa kế những thuật học của danh y đời trước và nêu cao tinh thần sáng tạo, độc lập là một danh y của đất nước. Ông đúc kết kinh nghiệm của Trung y và y học cổ truyền biên soạn bộ Hải Thượng Y Tông Tâm Lĩnh gồm lý, pháp, phương, dược và biện chứng luận trị gồm 28 tập, 66 quyển về ngoại khoa và nội khoa, khoa nhi, sản phụ khoa, cấp cứu.

Kỹ năng giao tiếp & thực hành tốt tại nhà thuốc

Ngoài các yếu tố chuyên môn với những Dược sĩ bán thuốc phải có kỹ năng giao tiếp & thực hành tốt tại nhà thuốc. Cuốn sách “Kỹ năng giao tiếp & thực hành tốt tại nhà thuốc” cũng là một trong những cuốn sách hữu ích. Bán thuốc hiệu quả không thể không có kỹ năng giao tiếp. Cuốn sách sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong quá trình tư vấn và giao tiếp với khách hàng. Cuốn sách “Kỹ năng giao tiếp & thực hành tốt tại nhà thuốc” này được biên soạn có thể tư vấn cho người bệnh. Người bán thuốc cần nắm được các kiến thức quan trọng về các loại thuốc mới, điều trị và kê đơn thuốc đối với bệnh thường gặp để kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng.

Nội dung của cuốn sách bao gồm hai phần:

Phần 1: Các kỹ năng giao tiếp. Có 5 chương, gồm các kỹ năng giao tiếp cơ bản với người mua thuốc tại nhà thuốc.

Phần 2: Các kỹ năng thực hành. Gồm 6 chương hướng dẫn kỹ năng tư vấn, hướng dẫn người bệnh.

Cẩm Nang Đông Dược

Cẩm Nang Đông Dược giúp dược sĩ hiểu thêm về đông y dược.

Nội dung bao gồm:

  • Bài thứ nhất: Dùng Đông Dược cần chú ý những gì
  • Bài thứ hai: Thuốc phát tán
  • Bài thứ ba: Thuốc tả lợi
  • Bài thứ tư: Thuốc bổ ích
  • Bài thứ năm: Thuốc Lý khí
  • Bài thứ sáu: Thuốc hàn lương
  • Bài thứ bảy: Thuốc ôn nhiệt
  • Bài thứ tám: Thuốc hoạt huyết hóa ứ
  • Bài thứ chín: Các dược vật khác
  • Bài thứ mười: Bàn thêm về tổ chức phương thuốc

Khi người dân bị bệnh sẽ tìm đến các nhà thuốc nên nhà thuốc cũng có vai trò như cơ sở y tế. Dược sĩ cần bán thuốc cũng cần cập nhật thường xuyên các loại thuốc mới, chẩn đoán bệnh, điều trị và kê đơn thuốc các bệnh. Cuốn sách còn được sử dụng làm tài liệu giảng dạy tại một số trường đào tạo dược sĩ.

Dược học Cổ truyền toàn tập

Sách Dược Học Cổ Truyền Toàn Tập sẽ cung cấp cho bạn đọc những phát huy phát triển Y học cổ truyền ở thời đại ngay nay.

Cuốn sách gồm 2 phần chính:

Phần 1: Giới thiệu đại cương về thuốc Y học cổ truyền

Phần 2: Giới thiệu hơn 250 vị thuốc thường dùng, tác dụng dược lý theo y lý cổ truyền.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi về Những cuốn sách không thể thiếu của dược sĩ. Hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được một cuốn sách phù hợp nhất cho mình. Với những bạn không theo học ngành y thì đây cũng sẽ là những cẩm nang hữu ích trong cuộc sống dành cho bạn. Để có thể trở thành một Dược sĩ bán thuốc giỏi ngoài các kiến thức đã có bạn nên cập nhật thường xuyên những thông tin mới về thuốc thành phần, hoạt chất cũng như các tác dụng phụ để đảm bảo tốt nhất sức khỏe của người dân khi sử dụng thuốc.