Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đà Nẵng đã thành lập khu cách ly cho người mắc bệnh chân tay miệng


Để ngăn chặn tình trạng lây lan của bệnh chân tay miệng trong cộng đồng, Đà Nẵng đã thành lập một khu cách ly để điều trị căn bệnh này.

 


Đà Nẵng đã thành lập một khu cách ly cho những người mắc bệnh chân tay miệng

Tại thành phố Đà Nẵng, bệnh chân tay miệng đang có xu hướng lây lan rất nhanh chóng. Chính vì thế, để có thể hạn chế sự lây lan, thành phố này đã thành lập một khu điều trị cách ly bệnh chân tay miệng.

Theo ghi nhận của ban tư vấn Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đến thời điểm này đã có khoảng 11 ổ dịch bệnh chân tay miệng với khoảng 1.300 người mắc bệnh, tăng cao hơn 100 trường hợp so với thời điểm này năm ngoái.

Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Tam Lãm cho biết: “Trung bình mỗi tuần có thêm khoảng 60 đến 80 trường hợp bị mắc bệnh chân tay miệng, trong đó có tới 3% là những ca bệnh nặng và đối tượng mắc bệnh chủ yếu là trẻ em dưới 5 tuổi.

Bác sĩ Nguyễn Tam Lãm cũng cho biết thêm, hiện nay Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Đà Nẵng đang tiến hành giám sát tất cả những trường hợp bị mắc bệnh, lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra nhưng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào xuất hiện chủng virut Enteroviruts 71 (EV71). Thành phố cũng đã thông báo cho tất cả mọi người thực hiện những biện pháp phòng tránh và ngăn ngừa bệnh chân tay miệng.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch