Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Công dụng làm đẹp của muối Epsom? Muối Epsom có ăn được không?


Muối Epsom thường được nhắc đến là một phương thuốc có tác dụng làm giảm mệt mỏi, căng thẳng. Đây là một khoáng chất tự nhiên mang đến công dụng làm đẹp rất tốt cho tóc và da. Thông tin về muối Epsom về cách dùng và liều dùng sẽ được tổng hợp chi tiết trong bài viết dưới đây. Các bạn hãy tham khảo nhé.

Muối Epsom là gì?

Epsom là một khoáng chất tự nhiên, được lấy tại suối nước đắng ở Surrey, Anh. Cũng tại con suối này, người ta đã tìm thấy nhiều loại nguyên liệu làm đẹp quý giá này vào thế kỷ XVI. Trong đó, muối Epsom được biết đến là nguyên liệu làm đẹp cao cấp với nhiều nghiên cứu rất tốt phù hợp với phụ nữ trên toàn thế giới.

Muối Epsom còn được gọi với một cái tên khác là muối vô cơ Magie sulphat. Loại muối này có chứa các thành phần chính là magie, lưu huỳnh và oxi (MgSO4), có vị đắng đắng chứ không mặn như các loại muối thông thường. Bởi vậy các loại muối này chỉ được dùng mới mục đích làm đẹp chứ không nấu ăn bình thường. Ngoài ra cũng có không ít người xuất hiện phản ứng tiêu cực khi ăn nhầm loại muối này, thậm chí có trường hợp còn tử vong.

Muối Epsom được phụ nữ trên thế giới tin dùng

>>Xem thêm: Nacurgo - Đánh bay thậm, sẹo, mụn hiệu quả

Do vậy dù không được sử dụng trong lĩnh vực nấu ăn,  muối Epsom còn được biết đến với mục đích làm đẹp không giới hạn. Vậy muối Epsom được sử dụng trong làm đẹp như thế nào?

Như các bạn đã biết, muối Epsom là sự kết hợp của 2 loại khoáng chất tự nhiên có sẵn trong muối Epsom bao gồm Magie và Sulfat. Cả hai loại khoáng chất này đều rất dễ thẩm thấu qua da, đi sâu vào lớp biểu bì làm đẹp từ bên trong. Bạn có thể sử dụng Epsom  trong các bồn tắm giúp thư giãn, mang lại những lợi ích về sức khỏe không ngờ.

Loại Magie có trong muối Epsom  rất tốt cho cơ thể, chúng có nhiệm vụ điều chỉnh hoạt động của 325 enzyme, đồng thời giúp giảm viêm và hỗ trợ những chức năng của cơ bắp và hệ thần kinh. Đây là một khoáng chất rất tốt giúp ngăn ngừa hiện tượng xơ cứng động mạch trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Không chỉ vậy, Sulphat còn có chức năng để cải thiện sự hấp thu những chất dinh dưỡng, đồng thời mang lại những lợi ích to lớn như giảm chứng đau nửa đầu, thải độc… ở người lớn tuổi.

Cho đến nay, loại muối Epsom được biết đến là hàng nhập khẩu từ Mỹ hay tại các quốc gia Châu Âu. So với các phương pháp làm đẹp khác thì giá thành muối Epsom thường không quá đắt, phù hợp với công dụng của muối Epsom trong làm đẹp. Tuy nhiên bạn nên chú ý chọn những cửa hàng uy tín để sử dụng sản phẩm đúng nguồn gốc mang lại lợi ích tốt cho cơ thể.

Điểm danh những tác dụng của muối Epsom trong làm đẹp

Muối Epsom giúp làm giảm các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi

Theo dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Maggie được biết đến là một loại khoáng chất dễ được thẩm thấu qua da đồng thời mang lại những tác dụng tốt như giảm căng thẳng, mệt mỏi rất hiệu quả. Bởi vậy nếu như bạn biết cách kết hợp tắm muối Epsom pha loãng với nước tắm thông thường mỗi tuần sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thư thái hơn. Từ đó giúp cải thiện tâm trạng một cách đáng kể, điều hòa nhịp tim, các chất điện giải trong cơ thể. Đồng thời, phương pháp này còn giúp làm giảm hiện tượng căng cơ mang lại thể chất tốt nhất. Ngoài ra, muối Epsom còn giúp làm kích thích sự sản sinh các chất nội sinh serotonin, từ đó mang lại cho bạn cảm giác bình tĩnh và dễ chịu hơn.

Muối Epsom có tác dụng làm giảm triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, từ đó cải thiện thần thái của bạn, mang đến làn da khỏe mạnh, đầy sức sống và giúp cho gương mặt bạn tươi sáng hơn cho ngày mới đầy năng lượng.

Muối Epsom làm đẹp da

Nhắc đến muối Epsom, người ra nhớ đến công dụng làm đẹp da, được sử dụng tại rất nhiều các quốc gia. Cụ thể, muối Epsom có tác dụng như một loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết, thô ráp trên bề mặt da, từ đó mang lại cho bạn một làn da mụn màng, khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó thì Epsom bổ sung thêm các loại khoáng chất, vi chất tự nhiên tốt cho sức khoẻ. Đối với phái nữ thì muối Epsom từ lâu trở thành một bảo bối làm đẹp không thể thiếu. Nhất là với chị xem có làn da khô, người mắc bệnh vảy da, hay bệnh eczama khó điều trị, người có làn da thô ráp.

Một công dụng không thể không nhắc đến đó là tẩy tế bào chết. Cách thực hiện như sau: bạn hãy trộn muối với tinh dầu rồi thoa đều lên vùng da muốn chăm sóc, mang lại công dụng tuyệt vời để có làn da khỏe mạnh. Hỗn hợp này có tác dụng chính là giúp loại bỏ bụi bẩn, các chất nhờn trên da đồng thời mang lại làn da thông thoáng, nhẹ nhàng, dễ chịu mà se khít lỗ chân lông.  

Muối Epsom giúp tóc khoẻ đẹp và bóng mượt

Ngoài ra bạn có thể trộn muối Epsom trong dầu gội giúp gội đầu tốt hoặc bạn có thể trộn với các loại dầu xả thông thường để thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng da đầu trong vòng 20 phút đồng hồ, tiếp theo hãy xả sạch đầu với nước. Cách làm đẹp trên được rất nhiều chị em phụ nữ phương Tây tin dùng, với nghiên cứu mang lại tác dụng rõ rệt ngay sau khi sử dụng.

Muối Epsom dưỡng da mặt tuyệt vời

Có thể thấy muối Epsom mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da và tóc chắc khỏe, không khác gì so với các salon tóc và spa chăm sóc da. Tuy nhiên sau khi dùng muối, bạn cũng cần có phương pháp bảo vệ da khỏi ánh nắng trực tiếp và chăm sóc da mang lại hiệu quả rõ rệt hơn cả.

Muối Epsom có tác dụng dưỡng da chân và da tay hiệu quả

Nếu bạn đang muốn thư giãn đôi bàn chân thì có thể trải nghiệm với các loại muối tinh thông thường. Lưu ý đừng ngần ngại mà hãy thử trải nghiệm một lần, thay thế muối tinh thành muối Epsom, bạn sẽ thấy sự cải thiện khác biệt đáng kể, hiệu quả nhất với công dụng làm đẹp và thư giãn rất tốt so với trước khi sử dụng. Bởi lẽ, loại muối Epsom mang lại hiệu quả làm mềm da nhanh, đồng thời có khả năng khử mùi cực kỳ tốt.

Theo đó thì bạn có thể ngâm chân với nước muối Epsom ấm pha loãng thông qua những công thức dưới đây: 3 thìa muối Epsom được pha loãng với một chậu nước ấm nhỏ, sau khi ngâm chân sẽ giúp bạn có cảm giác sạch sẽ, làn da mềm mịn, thơm tho. Nhất là đối với bàn chân toát nhiều mô hôi hoặc khi bạn phải nấu ăn những món có mùi tanh.

Với hiệu quả làm đẹp cực kỳ tốt từ những khoáng chất tự nhiên, không có hóa chất độc hại thì muối Epsom ngày nay đang nhận được sự yêu thích của rất nhiều người phụ nữ. Đây sẽ là một nguyên liệu “thần kỳ” mà bất kỳ chị em nào cũng đều mong muốn có sẵn trong tủ đồ làm đẹp của bản thân mình. Hy vọng với bài viên này sẽ giúp các bạn tìm hiểu thật kỹ về muối Epsom là gì đồng thời nắm được công dụng của muối Epsom để mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất. Lưu ý hãy chọn mua sản phẩm tại những cửa hàng uy tín nhé. Chúc bạn sức khỏe!