Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các “tip” để clean skin không phải ai cũng biết


Clean skin có thể tạm dịch là làm sạch da – bước đầu tiên và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn bỏ qua hoặc không chú trọng bước này. Dưới đây là những mẹo giúp bạn loại bỏ mọi bụi bẩn bám trên da từ sâu bên trong.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta nói “nhất dáng nhì da”, làn da là một trong những tiêu chí để đánh giá sắc đẹp của một người, nhất là phụ nữ. Vì thế có làn da đẹp luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Làn da đẹp trước hết phải khỏe mạnh. Clean skin là bước không thể thiếu, giúp da thông thoáng, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

Clean skin là gì

Clean skin là gì? là làm sạch da

Những mẹo nhỏ giúp chăm sóc da hiệu quả

Luôn luôn rửa mặt trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài học tập, làm việc rất mệt mỏi nhưng nhất định phải rửa thật sạch mặt trước khi lên giường ngủ. Vì dù có che chắn kĩ càng thế nào đi chăng nữa thì vết bẩn vẫn bám vào bên trong da. Chưa kể những người sử dụng mỹ phẩm trang điểm thì cần làm sạch lớp kem đó.

Rửa bằng sữa rửa mặt

Clean skin không được thiếu sữa rửa mặt. Nhiều người nghĩ rằng sử dụng hóa chất lên da sẽ không tốt. Đúng nhưng chưa đủ. Chỉ khi lạm dụng hoặc chọn những loại có tính chất không phù hợp với da mặt của mình thì mới ảnh hưởng còn nếu dùng hợp lý thì rất tốt cho da. Bởi lẽ rửa mặt bằng nước thường khó để làm sạch các vết bẩn bám sâu.

Những loại sữa rửa mặt chất lượng thì có thể đắt tiền hơn một chút nhưng đừng tiếc tiền cho việc làm đẹp vì “đầu tư cho sắc đẹp là đầu tư có lãi” mà. Khi bạn xinh đẹp, bạn sẽ tự tin và cơ hội nghề nghiệp của bạn cũng rộng mở hơn, dễ dàng kiếm tiền hơn.

Rửa mặt bằng nước ấm

Chúng ta thường có thói quen rửa mặt bằng nước lạnh  vì nhanh, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên các chuyên gia sắc đẹp khuyến khích việc sử dụng nước ấm để clean skin. Vì nếu rửa bằng nước lạnh thì lỗ chân lông không nở ra nên khó làm sạch vết bản. Tất nhiên khi rửa xong bằng nước ấm thì phải vỗ lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

Clean skin như thế nào

Vỗ nước lạnh lên mặt sau khi rửa bằng nước ấm giúp se khít lỗ chân lông

Massge nhẹ nhàng

Không ít người vì nghĩ clean skin nghĩa là chà xát thật mạnh mới sạch da được. Thực tế nếu chà xát mạnh thì khiến da bị tổn thương, dễ bị đỏ và tróc vảy. Mặc dù tẩy tế bào chết là cần thiết nhưng bạn nên chọn những công thức đơn giản, nhẹ nhàng thay vì những cách khắc nghiệt với làn da. Bạn chỉ nên dùng tay để rửa mặt thay vì sử dụng khăn mặt.

Đừng quên clean skin vào buổi sáng

Chúng ta cứ nghĩ “mới ngủ dậy có đi đâu mà bụi bẩn?” mà chúng ta không nghĩ rằng những vết bụi bám ở chăn gối hay ở tóc chính là những tác nhân khiến bạn bị nổi mụn xấu xí. Vì thế, ngoài việc giặt vỏ chăn gối thường xuyên thì chúng ta cũng cần rửa kỹ mặt vào buổi sáng sớm giống như là buổi tối vậy.

Vệ sinh màn hình điện thoại di động, máy tính

Nhiều ca bị mụn ở khu vực vành tai mà không rõ nguyên nhân. Bác sĩ đang làm việc tại Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho rằng đó là do những chiêc điện thoại chưa được vệ sinh sạch sẽ nên khi chúng ta áp lên da mặt để nghe sẽ khiến bụi bẩn từ đó lan sang. Ngoài ra, bạn cũng không được dùng điện thoại khi vào nhà vệ sinh vì đó là lúc vi khuẩn sẽ bám vào rồi gây bệnh về da và nhiều loại bệnh tật khác.

Không sờ tay lên mặt

Có thể bạn chưa biết tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Chúng ta lại có thói quen sờ tay lên mặt, hoặc nặn mụn,…Điều này vô tình khiến da bị bẩn, nhiễm khuẩn rồi gây mụn và các vấn đề khác mà chúng ta không hề hay biết. Vì thế, để clean skin thì cần nhớ đến mẹo nhỏ này.

Không cần nhiều sản phẩm chăm sóc da

Ít đôi khi tốt hơn nhiều, vì nếu quá nhiều thì rất khó để chúng ta cảm nhận được hiệu quả của một loại sữa rửa mặt nhất định. Chưa kể, có những loại nếu dùng kết hợp với nhau thì có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng mình có một dòng mỹ phẩm phù hợp và lựa chọn nó mãi mãi.

Tóc tai gọn gàng

Có thể bạn không nghĩ đến việc làn da mỏng manh của chúng ta sẽ bị tổn thương khi những sợi tóc vô tình lướt nhẹ trên da. Những sợi tóc này chứa nhiều bụi bẩn ngay cả khi bạn tắm gội thường xuyên. Chưa kể những mái tóc nhuốm các chất nhuộm màu, tạo kiểu,…Vì thế, hãy giữ đầu tóc gọn gàng, không nên để tóc mái khi bị mụn vì điều này sẽ khiến tình trạng thêm trầm trọng.

Trên đây là những “mẹo nhỏ nhưng có võ” trong bước clean skin mà ít người biết hay biết mà thường bỏ qua. Hãy đọc lại một lần nữa và kiểm nghiệm xem có đúng như những gì chia sẻ ở trên không. Nếu thấy đúng như thế thì đừng ngần ngại chia sẻ để bạn bè, người thân biết cách bảo vệ, chăm sóc da tốt nhất.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/