Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nữ giới khối A nên chọn học ngành gì?


Thật khó để trả lời câu hỏi nữ giới khối A nên chọn học ngành gì bởi vì mỗi người có một sở thích tính cách và đam mê khác nhau. Các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Nữ giới khối A nên chọn ngành gì?Khối A có thể chọn Y Dược

Mặc dù chỉ còn mấy ngày nữa là thí sinh phải hoàn tất và nộp hồ sơ dự thi THPT Quốc gia nhưng chắc hẳn giờ phút này vẫn còn không ít bạn vẫn đang phân vân về việc chọn ngành. Vì vậy, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội sẽ tư vấn thêm cho các bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn, phù hợp.

Khối A có những ngành nào?

Trước hết chúng ta cần biết danh sách các ngành khối A. Thật may mắn tổ hợp môn xét tuyển  Toán, Lý, Hóa dễ dàng lựa chọn ngành nghề hơn cả. Thí sinh có thể chọn học ngành quân đội, luật sư, công an, môi trường kinh tế - xã hội,... Khối A cũng không kén chọn nam hay nữ, bất kể ai cũng được miễn là có đủ đam mê và động lực để theo đuổi đến cùng.

Nữ giới khối A nên chọn học ngành nào?

Tuy nhiên do tính đặc thù nên người ta khuyên nữ giới khối A nên chọn học những ngành sau đây:

Khối ngành Quân đội - Công an

Vào học khối Quân đội - công an là mơ ước của nhiều bạn trẻ dù là nam hay nữ. Không giống như chúng ta thường nghĩ, có một số ngành trong nhóm ngành này rất phù hợp với nữ. Hơn nữa, trong một môi trường toàn nam giới thì nữ sinh thường được ưu tiên hơn hẳn, đặc biệt là vào những ngày lễ, ngày tết, ngay cả trong những ngày sinh hoạt bình thường cũng được các bạn nam quan tâm hơn. Còn sau khi ra trường học viên sẽ được sắp xếp làm việc tại các đơn vị cơ quan nhà nước mà không phải lo lắng đi xin việc làm.

Ngành kế toán

Kế toán, tài chính ngân hàng là ngành học hot, được nhiều thí sinh lựa chọn, nhất là với nữ giới thi khối A với mong muốn sau này có một công việc ổn định. Tốt nghiệp xong có thể xin việc làm tại các ngân hàng, các công ty, doanh nghiệp; chịu trách nhiệm các khoản thu chi, lời lỗ cho cơ quan. Thông thường, nhân viên kế toán thường chỉ làm việc giờ hành chính, 8h/ ngày và ít phải mang việc về nhà.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành học không bao giờ hết hot trong xã hội hiện nay. Nữ sinh có thể chọn nhiều hướng đi khác nhau chẳng hạn như thương mại điện tử, truyền thông đa phương tiện nhất là những bạn yêu thích công việc kinh doanh và có xu hướng tách ra, tự hoạt động riêng thì nên chọn thương mại điện tử vì nó sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi hơn rất nhiều, ví dụ quảng cáo facebook, google,...để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Nữ giới khối A nên chọn ngành gì?Tư vấn chọn ngành khối A

Luật sư

Như trước đây vai trò luật sư thường rất mờ nhạt chủ yếu xuất hiện trong những vụ kiện tụng lớn thì ngày nay vai trò vị trí của họ được khẳng định rất rõ rệt.  Các cá nhân, tổ chức thường sử dụng những luật sư riêng để bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp của mình trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đơn vị khác. Luật sư cũng tư vấn giúp công ty hoạt động theo đúng pháp luật để không bị xử phạt những khoản oan trái.

Y Dược

Tin vui cho "dân khối A" là từ khi Bộ GD&ĐT thay đổi quy chế tuyển sinh, các bạn có thể đăng ký vào nhóm ngành chăm sóc sức khỏe như Y Dược. Giờ đây, khát vọng trở thành y sĩ cứu người không còn là điều xa xỉ. Bật mí nữa, có nhiều trường Y xét tuyển học bạ, tuyển thẳng, gia tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, ví dụ: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn,...

Sư phạm

Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngày xưa ngành sư phạm có sức hút đặc biệt đối với nữ giới. Bởi lẽ việc dạy học được đánh giá là khá nhàn hạ, có nhiều thời gian làm việc nhà, chăm sóc con cái, làm hậu phương vững chắc để người chồng yên tâm xây dựng sự nghiệp. Có một lý do tế nhị nhưng cũng khá đúng: con gái học sư phạm dễ lấy chồng.

Các ngành xã hội

Cứ nghĩ các ngành xã hội chỉ dành cho “dân khối C” nhưng ai ngờ học khối A vẫn có thể theo đuổi ngành xã hội năng động như Báo chí truyền thông, Quảng cáo,… Liệu các bạn có biết đó là những ngành được đánh giá đầy tiềm năng trong tương lai? Được thông tin là nhu cầu cơ bản của con người mà nhiệm vụ chính của người làm báo là cung cấp thông tin. Do đó, báo chí phải không ngừng phát triển đổi mới để phục vụ tốt cho công chúng. Thực tế có nhiều đài truyền hình, phát thanh, hàng nghìn tờ báo mạng điện tử,...đòi hỏi cần một lực lượng lớn phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên,...SV tốt nghiệp ngành này có thể tự tin nói không với thất nghiệp.

Tóm lại, các ngành khối A rất đa dạng, điều kiện xét tuyển cũng không phân biệt nam hay nữ. Vì vậy nữ giới theo đuổi khối A có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề miễn sao có năng lực để đạt điểm chuẩn đầu vào, đủ đam mê để vượt qua những khó khăn thử thách sau này. Hãy nhớ không có con đường thành công nào rải đều hoa hồng. Hãy cứ kiên trì, cố gắng thì nhất định bạn sẽ chạm được đích mình muốn.