Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Năm 2021 nên chọn ngành nào khối A?


Ngoài học trường nào thì chọn ngành cũng rất quan trọng với các em học sinh. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc cho các em năm 2021 nên chọn ngành nào khối A?.

Lựa chọn ngành học nào cần phù hợp với năng lực và sở thích. Nếu không bạn cũng sẽ nhanh chóng cảm thấy chán nản và không hứng thú với việc học. Khối A từ lâu đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều thí sinh.

Khối A (Toán, Lý, Hóa) là khối có nhiều ngành tuyển dụng nhất hiện. Là khối học có nhiều ngành học đại học, cao đẳng tuyển sinh nhất. Do đó, việc chọn ngành khối A nào để học là vấn đề các bạn trẻ đều phân vân khi chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học.

Nên chọn ngành nào khối A?

Ngành Công nghệ thông tin

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ nên ngành Điện tử - CNTT được đánh giá là ngành có triển vọng và dễ xin việc. Hiện nay đang là thời buổi công nghệ thông tin phát triển, cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ. Đây cũng là cơ hội việc làm rất lớn cho các bạn sinh viên ngành công nghệ thông tin sau khi ra trường.

Công nghệ thông trong tương lai sẽ còn được phát triển và ứng dụng nhiều hơn nữa. Việt Nam số sinh viên tốt nghiệp ngành này mỗi năm lại chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực. Do vậy đây là ngành học có tiềm năng lớn nhất cho các bạn khối A.

Các trường ĐH, CĐ tuyển sinh ngành Điện tử - CNTT có điểm đầu vào là từ 15 - 18 điểm.

Ngành Y Dược

Đời sống của con người ngày nay đang ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên. Ngành Y Dược cũng thuộc trong top các ngành hot khối A ngày nay. Nếu không may mắn vào được đại học Y Dược bạn vẫn có thể đặt vào các trường Cao đẳng và học tiếp liên thông lên đại học.

Một số trường Cao đẳng Y Dược hiện nay được nhiều sinh viên quan tâm đăng ký học nhất tại TPHCM đó là trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch, Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn.

nganh-y-duoc-duoc-nhieu-thi-sinh-quan-tam

Ngành y dược được nhiều thí sinh quan tâm

Ngành Digital Marketing

Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Marketing là rất lớn vì sự phát triển của công nghệ thông tin kéo theo sự phát triển của Marketing. Để các doanh nghiệp thành công thì Marketing là điều không thể thiếu. Marketing là một trong ngành xin việc dễ nhất hiện nay.

Ngành Luật

Ngành Luật cũng là một gợi ý cho những bạn học khối A. Để vào được ngành này trung bình mỗi môn khoảng 8 điểm. Khi tốt nghiệp ra trường sinh viên sẽ có cơ hội làm việc trong ngành kiểm sát, các tòa án, hay các công ty đang cần rất nhiều thẩm phán, chuyên viên pháp lý.

Khối ngành kinh tế – tài chính

Khối ngành kinh tế – tài chính những năm gần đây thu hút thí sinh đăng ký theo học. Sinh viên khi theo học khối ngành kinh tế – tài chính này có thể làm việc chuyên viên về kinh tế cho các phòng ban về kinh tế tại cơ quan nhà nước.

Ngành Sư phạm

Với khối A và tổ hợp môn khối A có rất nhiều ngành học Sư phạm, ngành học có tương lai như sư phạm Toán, sư phạm Hóa, Sinh, Anh.

Ngành sư phạm Khối A bao gồm:  

A D140209 Sư phạm Toán học

A D140211 Sư phạm Vật lý   

A D140212 Sư phạm Hóa học

A D140219 Sư phạm Địa lý

A C140202 Giáo dục Tiểu học

A C140209 Sư phạm Toán học

A C140211 Sư phạm Vật  lý

A C140212 Sư phạm Hóa học

A C140214 Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp

A C140215 Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp

A C140216 Sư phạm Kinh tế gia đình

A C140219 Sư phạm Địa  lý

A D140215 Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp

Khối A gồm những môn nào?

Khối A thi 3 môn chính là : Toán, Lý và Hóa học. Trong đó thời gian thi môn toán là 180 phút với hình thức tự luận 2 môn còn lại thi trong 90 phút theo hình thức trắc nghiệm

Thi khối A có 2 khối phụ là A1 và A2:

Khối A1: Thi 3 môn là : Toán, Lý, Anh văn với thời gian làm bài dành cho môn Toán là 180 phút theo hình thức tự luận. Hai môn còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút

Khối A2: Thi 3 môn là : Toán, Lý và Văn với thời gian làm bài 180 phút theo hình thức tự luận dành cho môn Toán. Hai môn còn lại cũng sẽ thi trắc nghiệm với thời gian 90 phút làm bài

Các trường đại học xét tuyển thí sinh theo học khối A

Đại Học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM

Cao Đẳng Sư Phạm Hà Nội

Đại học Kiếm Sát Hà Nội:

Đại Học Ngoại Thương ( Cơ sở phía Bắc )

Học Viện Kĩ Thuật Quân Sự - Hệ quân sự KV Miền Bắc

Học viện Kĩ Thuật Quân Sự

Đại Học Sư Phạm Hà Nội

Học Viện An Ninh Nhân Dân

Đại Học Cần Thơ

Đại Học Kỹ Thuật - Hậu Cần Công An Nhân Dân ( Phía Bắc )

Đại Học Y Dược – Đại Học Huế

Hà nội và TPHCM là 1 trong 2 tỉnh có số lượng trường đại học nhiều nhất cả nước. Hiện nay, Khối A cũng được rất nhiều trường tuyển sinh trừ 1 số trường đào tạo đặc thù các ngành Khối C hoặc B.

Trên đây là một vài chia sẻ về thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối A và các ngành khối A đang hot hiện nay. Hi vọng các bạn lớp 12 và các bậc phụ huynh sẽ có được những thông tin cần thiết sớm định hướng chọn ngành tốt nhất, phù hợp với sở thích của bản thân.