Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

“Tình chỉ đẹp khi còn dang dở” – nỗi ân hận muộn màng của nữ sinh lầm lỡ


Nữ sinh viên từng là hoa khôi của trường “bỗng” rơi vào tình cảnh trớ trêu khi bạn trai không chấp nhận cái thai trong bụng. "Có phải do anh làm ra không" là câu trả lời phũ phàng cô nhận được từ người yêu.

Hối hận vì yêu phải “sở khanh”

Luồn lách qua từng ngóc ngách nhỏ của ngõ hẻm, cuối cùng nhóm nghiên cứu nhóm nghiên cứu sinh ngành Cao đẳng Hộ sinh chúng tôi cũng tìm được đến phòng trọ của L. Căn phòng chật hẹp, trống vắng đến lạ thường.

Hôm ấy, trời đổ mưa. Khi gặp chúng tôi, cô gái có chút ngại ngùng bối rối nhưng rồi sau khi được thuyết phục, cô thành thật tâm sự lại cuộc đời đầy biến động của mình với một nỗi buồn khôn xiết. Tiếng khóc của cô cứ nấc lên từng hồi khe khẽ hòa lẫn với tiếng nước mưa nhạt nhòa.

Ở độ tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời, L cũng như bao bạn bè trang lứa khác ngày ngày cắp sách tới trường, sống vô lo vô nghĩ. Nhưng ở giai đoạn này, con người ta thường cuồng nhiệt hết mình vì tình yêu đôi lứa. Vốn nổi tiếng xinh đẹp, giỏi giang, L được rất nhiều chàng trai trong trường theo đuổi.

Yêu sở khanh

Tình chỉ đẹp cho đến khi que thử thai hai vạch (ảnh minh họa)

Mặc dù đã quán triệt tư tưởng “không được yêu khi còn đi học” nhưng rồi cô phải lòng với một chàng trai học trên cô hai khóa. “Bên anh, cô thấy mình được quan tâm, chiều chuộng. Việc gì cũng đến tay anh, mình giống như một công chúa nhỏ bé, chẳng chịu lớn. Yêu nhau mặn nồng là thế nhưng biết đâu đến một ngày,…”, L quệt ngang dòng nước mắt.

Đó là ngày “định mệnh”, khi L cảm giác có sự thay đổi nhẹ trong người, lén vào nhà vệ sinh thử thai thì thấy xuất hiện hai vạch. Cô vui mừng báo cho bạn trai, bảo anh cưới xin thì nhận được câu trả lời hết sức phũ phàng “có phải do anh làm ra không” rồi chối bỏ trách nhiệm, “lúc đó mình không hề nói được câu gì hơn nhưng đó là lúc mình mất niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống này, đến cả người mình thương nhất cũng dứt áo ra đi thì cuộc sống này còn ý nghĩa gì”, L chia sẻ.

Quyết định sinh con dù biết khó khăn

Bị bạn trai “đá” không thương tiếc, cô chẳng biết giãi bày cùng ai, phải mất một tuần để suy nghĩ giữa việc giữ hay phá thai? Ngày ấy, cô bắt đầu nghĩ về tương lai, nghĩ về gia đình nên khăn gói đến phòng khám. Thế nhưng trong phút chốc, cô chợt nghĩ về những phóng sự cảm động về sự sống, về những lời khuyên của các cô gái lỡ làng mà cô đã đọc trên mạng xã hội. Chợt nghĩ rồi chợt sợ! Cô sợ rằng một ngày nào đó sinh linh bé bỏng sẽ quay về kêu oan. Cô không đủ can đảm để tước bỏ quyền làm người của đứa bé vô tội. Thế rồi cô quyết định giữ lại giọt máu còn đỏ hỏn của mình và sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn sắp tới.

Cô tự oán trách bản thân vì phụ lòng cha mẹ. Bởi cô là người may mắn nhất trong gia đình được lo ăn học tử tế. Thành tích học tập của cô cũng rất đáng ngướng mộ nhưng giờ đây phải rẽ lối. Để không tạo thêm gánh nặng cho ba mẹ, cô giấu chuyện mang bầu, “thời gian bụng còn nhỏ thì hay về quê còn sau đó thì dấu mẹ là phải học nhiều không về quê được”, L nhớ lại.

Trong suốt thời gian mang bầu, cô phải tranh thủ đi gia sư, chạy bàn kiếm tiền trang trải học hành và tiền sinh hoạt hằng ngày. Thậm chí cô còn đi giúp việc nhà theo giờ để kiếm thêm thu nhập. Có lần đang làm mà đói quá, cô ăn vội “bát cơm thừa canh cặn” của gia chủ để lại rồi tiếp tục hoàn thành công việc. Mang bụng bầu “vượt mặt” nhưng cô vẫn đến trường đều đặn, mặc cho bạn bè “xỏ xiên”.

Yêu bạn trai sở khanh

Khó khăn chồng chất khi mang thai, sinh con một mình (ảnh minh họa)

Người ta mang thai thường được dưỡng sức, chế độ ăn riêng, có chồng bên cạnh an ủi vỗ về còn cô lủi thủi một mình từ trường về nhà rồi từ chỗ làm về phòng. Tệ hại hơn, ngày cô chuyên dạ không có một người thân bên cạnh, “thấy đau bụng quằn quại, mình gọi taxi đi vào viện. Đến lúc sắp sinh bác sĩ cứ hỏi mãi ai nhà người nhà mà thấy nghẹn lòng”. Cũng may trời thương cho “mẹ tròn con vuông”.

Như “bắt được sóng”, cô gái kể tiếp: “Trong thời gian mang bầu không về nhà được, mẹ đẻ nhớ quá nên lên thành phố thăm em mà không báo trước. Khi mẹ bảo mẹ bang hoa quả, đồ ăn đứng trước cổng trường đợi em thì em không dám xuất hiện, nhờ bạn xuống nhận quà vào bảo em đang đi thực tập”.

Trong suốt buổi nói chuyện, L giờ mới nở nụ cười: Thôi không sao, giai đoạn khó khăn nhất mình đã vượt qua rồi. Sắp tới đợi con cứng cáp thì về tạ lỗi với gia đình, gửi nó cho mẹ trông rồi quay lại trường học tiếp để còn lấy bằng, đi xin việc báo hiếu mẹ thôi.

Chuyện lầm lỡ không phải hiếm nhưng L thực sự là một người mạnh mẽ, dám vượt lên mọi thử thách của cuộc sống. Để quay học tiếp cần sự thông cảm từ nhà trường, bạn bè và toàn xã hội. Qua câu chuyện buồn kể trên, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội khuyên các bạn trẻ hãy sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với xã hội. Các bậc cha mẹ thay vì cấm con cái yêu đương thì hãy bổ sung cho con các kiến thức về sức khỏe giới tính, sinh sản để các con tự bảo vệ mình.