Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hy hữu: Nhiều cử nhân tốt nghiệp từ trường ĐH danh giá nộp HS xin làm NV bưng bê ở "Học viện lẩu 985"


Ngay sau khi quán lẩu này đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội, có rất nhiều bạn tốt nghiệp từ những trường ĐH danh giá nhanh chóng làm hồ sơ ứng tuyển vào vị trí nhân viên phục vụ.

tuyển dụng nhà hàngViệc làm nhà hàng lương cao với tiêu chí khắt khe

Tuy nhiên thực tế này gây dôn dao dư luận. Nhiều người cho rằng quán lẩu này đang làm lố vì tiêu chí tuyển chọn quá khắt khe. Cụ thể, họ tuyển 10 nhân viên phục vụ không phân biệt giới tính nhưng tuổi từ 20 – 30, đặc biệt PHẢI tốt nghiệp từ các trường Đại học hay học viện nằm trong dự án “dự án 985” của chính phủ. Dự án đó gồm những trường ĐH xếp hạng cao so với thế giới.

Nhà hàng cũng khẳng định nhân viên mình không chỉ giỏi bưng bê mà còn có trình độ học vấn, nhận thức cao vì lấy tên gọi là “học viện lẩu 985”.

Tất nhiên, mức lương và chế độ đãi ngộ mà nhà hàng đưa ra vô cùng hấp dẫn. Họ không ngần ngại chi trả khoảng 700. Triệu/ năm cho những người xuất sắc.

Bên cạnh những cử nhân “chen chân” ứng tuyển thì có không ít ý kiến “ném đá” từ cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến đều chỉ trích rằng nhà hàng này đang cố tình dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, thu hút khách hàng vào thời gian mới khai trương.

tuyển dụng việc làm

Quán lẩu này lấy tên là "học viện lẩu 985"

Đáp lại ý kiến trái chiều, quản lý nhà hàng tuyên bố chắc nịch họ không cố tình đưa ra chiêu quảng cáo gây sốc nào mà họ nhìn nhận bồi bàn không phải là công việc thấp hèn, ai cũng đều có quyền theo đuổi hoài bão của mình. Vì thế, nhà hàng đăng tin tuyển dụng với kỳ vọng giúp “học viện lẩu 985” đi theo một con đường khác biệt, chuyên nghiệp, đội ngũ phục vụ giỏi giang, xuất sắc, có bằng cấp cao.

Quán lẩu này nằm ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, chỉ tuyển những nhân viên tốt nghiệp từ các trường nổi tiếng như: Đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa, Đại học Nam Kinh…