Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ lấy tinh trùng thành công cho nam thanh niên đã mất 10 tiếng


Gần nửa đêm, bác sĩ mới được gia đình liên hệ tới nhờ lấy và cất giữ tinh trùng cho người đã mất vào đầu buổi chiều.

lấy tinh trùng cho tử thi

BS Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội.

Nam bệnh nhân xấu số qua đời vào khoảng 3h chiều 5/1 khi mới 28 tuổi. Anh là người con trai duy nhất trong gia đình nên người nhà mong muốn được bảo quản tinh trùng để sau này nhờ người mang thai hộ.

Tuy nhiên, đến 23h đêm đó, gia đình này mới liên hệ đến bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội. BS Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện này cho biết bình thường tinh trùng của tử thi chỉ được lấy sau 3 tiếng, càng muộn thì càng kém chất lượng và bảo quản khó. Vì vậy, với ca này đội ngũ Y bác sĩ phải chạy đua với thời gian tới Trung tâm Pháp Y Hà Nội để giúp gia đình thực hiện được nguyện vọng.

Mặc dù lấy tinh trùng khi đã quá 10 giờ sau khi bệnh nhân tử vong nhưng may mắn, các chuyên gia vẫn lấy được lượng tinh trùng tốt để lưu trữ.

Bác sĩ Lợi nói rằng đây tưởng chừng như là điều không thể. Suốt những năm tháng công tác, chưa bao giờ gặp ca nào tương tự như thế. Họ lấy tinh hoàn ra rồi mổ để lấy tinh trùng. Sau đó kiểm tra chất lượng của nó rồi cho vào cóng lưu trữ.

Trước đó, giữa tháng 12/2018, BV này cũng lấy tinh trùng thành công cho một người đàn ông qua đời được 1 tiếng vì tai nạn giao thông.