Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bắc Giang: Công ty Hosiden là ổ dịch đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ dương tính cao


Công ty Hosiden được đánh giá là ổ dịch đặc biệt nguy hiểm với 238 ca dương tính SARS-CoV-2, 2.583 F1 và 8.631 F2, tỷ lệ dương tính cao.

Ngày 19/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang có văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương rà soát, xét nghiệm toàn bộ cho công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đánh giá, hiện nay các mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 của công nhân, người lao động Công ty TNHH Hosiden Việt Nam có tỷ lệ dương tính rất cao, đây là ổ dịch rất nguy hiểm vì các trường hợp F1 đã tiếp xúc đến giai đoạn bệnh khởi phát.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam đang cách ly tại nhà và đang cách ly tập trung.

Đồng thời, Ban chỉ đạo yêu cầu thực hiện cách ly nghiêm ngặt khu riêng biệt đối với công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. 

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu tập trung truy vết, không được để sót công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và các F1, F2, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để nhân dân giám sát.

Trước diễn biến của dịch ngày càng gia tăng số ca dương tính với SARS-CoV-2, từ 0h ngày 19/5, tỉnh Bắc Giang thực hiện cách ly xã hội 3 huyện Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, đến sáng 19/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch lớn với 517 ca dương tính với SARS-CoV-2 và có 7.856 trường hợp F2, 33.700 trường hợp F2.

Theo Trường Cao đẳng y dược HCM tổng hợp