Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược xin việc có dễ dàng hay không?


Kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2024 sắp diễn ra, thời điểm này sĩ tử đang trong quá trình quyết định chọn học ngành nào và học trường nào. Với các sĩ tử yêu ngành dược, các em không khỏi băn khoăn sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược xin việc có dễ dàng hay không?.

Nên học Cao đẳng Dược không?

Dược là một ngành phát triển bền vững vì xã hội càng phát triển, nhu cầu bảo vệ sức khỏe càng lớn. Ngành Dược luôn âm thầm, bền bỉ phát triển và luôn nằm trong TOP những ngành học  của học sinh, sinh viên Việt.

Không giống những ngành khác chỉ rộ lên một thời gian, sau đó chìm xu hướng dần, ngành Dược luôn đứng ở vị trí top đầu những ngành học đáng mơ ước của sinh viên khối A,B.

Cao đẳng Dược xin việc có dễ dàng hay không?

Cao đẳng Dược xin việc có dễ dàng hay không?

Những công việc mà Dược sĩ có thể làm sau khi ra trường bao gồm:

  • Dược sĩ bán thuốc tại các bệnh viện, nhà thuốc trên toàn quốc. Học Dược không phải chỉ bán thuốc hay mở quầy bán thuốc bởi cơ hội nghề nghiệp khi học dược rất lớn, với nhiều vị trí khác nhau.
  • Có thể làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc: Lúc này người dược sĩ sẽ nghiên cứu quá trình sản xuất, dạng bào chế, nguyên vật liệu, công thức và đảm bảo thuốc đạt chất lượng tốt nhất. Đảm bảo thuốc không có vấn đề gì khi tới tay người tiêu dùng.
  • Bạn có thể làm việc tại bệnh viện với vị trí là dược sĩ lâm sàng: Ở vị trí này người dược sĩ chịu trách nhiệm cung ứng thuốc về số lượng và chất lượng. Dược sĩ lâm sàng cần tham vấn với bác sĩ khi kê toa, cảnh báo tương tác, hướng dẫn dùng thuốc cho bệnh nhân làm sao để dùng thuốc đảm bảo an toàn nhất.
  • Làm việc tại viện nghiên cứu, cơ quan Nhà nước, trung tâm kiểm nghiệm thuốc: Dược sĩ có trách nhiệm phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, kiểm tra chất lượng thuốc, và báo cáo với cơ quan chức năng xử lý. Đảm bảo những thuốc đưa ra thị trường tiêu thụ phải đảm bảo chất lượng không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
  • Giảng dạy các các trường đào tạo ngành y, dược: Sau khi học Cao đẳng Dược xong bạn nên học tiếp liên thông và lấy bằng đại học. Bạn có thể ở lại công tác tại trường với vị trí giảng viên, kỹ thuật viên, trợ giảng.
  • Trình dược viên giới thiệu thuốc trên thị trường.
  • Kinh doanh nhà thuốc
  • Mở cơ sở kinh doanh thuốc: sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các nhà thuốc, công ty phân phối hay công ty nhập khẩu dược phẩm.
  • Marketing giới thiệu thuốc mới.
  • Nghiên cứu và chế tạo thuốc tại các công ty sản xuất Dược phẩm trong và ngoài nước
  • Dược sĩ kiểm nghiệm thuốc tại các Viện nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc của Trung ương và địa phương.

Cơ hội việc làm ngành Dược luôn rộng mở nếu bạn có nền tảng, có năng lực thực sự. Đặc biệt với ngành Dược vì hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe là nhu cầu thiết yếu nhất của con người. Dược sĩ sau khi ra trường sẽ nhanh chóng tìm được một công việc ổn định lâu dài.

Học Cao đẳng Dược ở đâu?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là điểm đến trên hành trình trở thành dược sĩ tương lai. Với phương châm đào tạo Cao đẳng Dược chất lượng Nhà trường là nơi hàng ngàn thí sinh tin tưởng và gửi gắm ước mơ trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp. Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với 10 năm hình thành và phát triển đã đào tạo ra rất nhiều Dược sĩ chất lượng bù đắp sự thiếu hụt trong lĩnh vực ngành Dược trên cả nước.

trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch tuyển sinh cao đẳng dược 2022

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM xét tuyển Cao đẳng Dược 2024

Theo thống kê nhanh, 98% sinh viên Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sau khi tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng ngành nghề đã tốt nghiệp. Nhà trường áp dụng chương trình học Cao đẳng Dược gồm 30% lý thuyết và 70% thực hành giúp sinh viên quen việc ngay từ khi còn là sinh viên. Giảng viên tại trường toàn bộ đều là các giảng viên có bằng đại học, Thạc sĩ trở lên.

Cao đẳng Y đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn cố gắng phát triển từng ngày từ đội ngũ cán bộ, giáo viên tới y chương trình học. Bởi vậy, trong những năm qua, trường luôn là đích đến tương lai của hàng ngàn học sinh ôm giấc mơ trở thành Dược sĩ.