Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 có gì mới?


Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 có gì mới? Đây là thắc mắc của rất nhiều thí sinh quan tâm khi gửi về hòm thư địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Bài viết dưới đây ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ cụ thể, bạn đọc hãy cùng đón đọc.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược

Hình thức và điều kiện xét tuyển Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 thực hiện theo quy định tuyển sinh của Bộ Lao động TB & XH để đảm bảo thủ tục hồ sơ, nguyện vọng của những ai đang có nhu cầu theo ngành Dược.

trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch tuyển sinh cao đẳng dược
Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh ngành Dược

Thực hiện chỉ thị của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có nhiệm vụ cung ứng nguồn nhân lực Dược cho các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước. Vì vậy, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã mở các lớp đào tạo Dược với những điều kiện xét tuyển đơn giản như sau:

Về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược

+ Xét tuyển thẳng các thí sinh đã đã tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương

+ Có đủ sức khỏe để hoàn thành chương trình học hệ Cao đẳng

+ Thí sinh đạt hạnh kiểm khá lớp 12

+ Đối tượng thí sinh không mắc tiền án, tiền sự, không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

+ Thí sinh là công dân sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, dân tộc...

Điều kiện xét tuyển của trường tuân thủ theo quy định của Bộ LĐTB&XH nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp và tốt nhất. Năm 2023 trường đã đạt được những chỉ tiêu đầu vào nhất định trong tất cả các ngành đào tạo. Các thí sinh trúng tuyển nhập học có chất lượng đầu vào đảm bảo và cũng có rất nhiều thí sinh đạt điểm số cao trong kết quả thi THPT quốc gia. Với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, nhà trường đã tạo thêm cơ hội cho các thí sinh không đủ điểm vào Trường Đại học hoặc thêm nhiều cơ hội cho mình để trúng tuyển vào các ngành mình yêu thích mà không phải trải qua các kỳ thi tuyển đầy áp lực.

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao chỉ tiêu tuyển sinh và đào tạo các ngành chính đó là:

Tuy  điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 có phần đơn giản nhưng nhà trường luôn đảm bảo chất lượng đào tạo và đầu ra không đổi. Hàng năm, nhà trường vẫn đào tạo nhiều thí sinh với kết quả học tập tốt và tỷ lệ tìm được việc làm đúng nghề đến 90%. Ngoài ra, nhà trường cũng có các đợt giới thiệu việc làm cho sinh viên trong trường đến các đơn vị Y tế Y Dược uy tín.

điều kiện xét tuyển cao đẳng dược của trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đơn giản

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn tự hào là một trường dẫn đầu về y dược tại TP HCM và Hà Nội với hệ thống phòng học đồng bộ, đạt tiêu chuẩn đào tạo của Bộ y tế, Bộ GD và ĐT, Bộ LĐTB và XH. Thí sinh được đào tạo trong mô hình giáo dục mới, áp dụng thực hành đến 70%, lý thuyết 30%. Nhà trường áp dụng mô hình đào tạo theo “Nhà trường – bệnh viện” kết hợp nhằm giúp sinh viên có cơ hội học hỏi nhiều hơn từ kinh nghiệm thực tế.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 cần những gì?

Các giấy tờ cần thiết mà thí sinh cần chuẩn bị để làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2024

  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023);

  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);

  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024);

  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);

  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).

  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);

  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);

  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).

  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);

  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh

Cách thức đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024. Thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 bằng một trong ba cách sau:

- Cách 1: Đăng ký trực tuyến trên website của nhà trường.

- Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tuyển sinh của nhà trường.

- Cách 3: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến qua link đăng ký có trên website hướng dẫn của nhà trường. Sau khi đăng ký thành công thí sinh sẽ nhận được gmail thông báo. Thí sinh chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn và gửi hồ sơ về nhà trường.

Trên đây là những điều kiện xét tuyển bắt buộc, thí sinh lưu ý thời gian xét tuyển cũng như chuẩn bị thủ tục hồ sơ đầy đủ nếu muốn đăng ký xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Để biết thêm các thông tin hữu ích hay có bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn. Thí sinh có thể liên hệ theo số hotline Ban tư vấn tuyển sinh 0899 955 990 - 0969 955 990 của Nhà trường để được hỗ trợ cụ thể nhất.