Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược năm 2024 là bao nhiêu?


Điểm chuẩn Cao đẳng Dược năm 2024 là bao nhiêu? Đây chính là vấn đề đầu tiên mà các thí sinh quan tâm đến khi muốn đăng ký học ngành Cao đẳng Dược. Trong bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu hiểu về dự kiến điểm chuẩn Cao đẳng Dược 2024 và những thông tin hữu ích khác về ngành này.

Độ HOT sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến điểm chuẩn của ngành Dược

Ngành Dược hiện nay chính là ngành được các chuyên gia đánh giá rất cao về độ HOT, cơ hội việc làm hấp dẫn và sức hút đối giới trẻ hiện nay. Trong một xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng sẽ ngày một tăng lên kéo theo nhu cầu sử dụng các loại Dược phẩm Đông Tây Y và những loại thực phẩm chức năng cũng ngày càng tăng theo.

Để sản xuất ra được những loại thuốc có giá trị sử dụng cao, an toàn với sức khỏe của mọi người thì quy trình sản xuất thuốc phải rất tỉ mỉ và được quản lý chặt chẽ. Chính vì thế vai trò của những cử nhân ngành Dược là rất quan trọng và không thể thay thế được. Cũng chính vì lý do đó mà điểm chuẩn ngành Dược luôn ở mức tương đối cao, chỉ những thí sinh có học lực thật sự tốt mới có thể trúng tuyển vào ngành Dược hệ Đại học.

da-so-cac-truong-dai-hoc-tuyen-sinh-nganh-duoc-deu-co-muc-diem-dao-dong-tu-23-diem-den-27-diem

Đa số các trường Đại học tuyển sinh ngành Dược đều có mức điểm dao động từ 23 điểm đến 27 điểm

Không giống với hình thức tuyển sinh của các Trường Đại học, bắt đầu từ năm 2017 các Trường Cao đẳng đã được tự chủ phương thức tuyển sinh. Hầu hết các Trường Cao đẳng đã bỏ mức điểm chuẩn Cao đẳng Dược Hà Nội và tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ hoặc xét tuyển tốt nghiệp THPT. Chính vì thế, những thí sinh có ý định theo học ngành Dược hệ Cao đẳng sẽ không phải áp lực về mức điểm chuẩn.

Đối với những thí sinh có niềm đam mê với ngành Dược nhưng không có đủ lực học để trúng tuyển vào các trường Đại học thì đây chính là một cơ hội học tập rất tốt. Dù học tập ở hệ Cao đẳng hay Đại học thì chỉ cần các bạn nỗ lực học tập hết mình, trau dồi kiến thức và kỹ năng cần có thì đều có thể thành công trong sự nghiệp.

Điểm chuẩn cao đẳng dược tphcm năm 2024
Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số ít những trường hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành Y Dược nói chung và ngành Dược hệ Cao đẳng nói riêng. "Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch" áp dụng hình thức tuyển sinh tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Có nghĩa là khi đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện là tốt nghiệp trung học phổ thông. Điểm chuẩn Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 sẽ được thay bằng hình thức xét tuyển thẳng thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT. Do đó các em không phải quá lo lắng về điểm chuẩn năm nay có cao không.

diem-chuan-cao-dang-duoc-ha-noi-nam-2022-lay-bao-nhieu

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển thẳng thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT

Khi đáp ứng được điều kiện xét tuyển khối ngành Cao đẳng Dược và trúng tuyển vào trường thí sinh sẽ phải trải qua thời gian học tập là 3 năm. Trong thời gian đó, các em sẽ được nhà trường cung cấp đầy đủ từ những lý thuyết cho đến những kiến thức thực tiễn và kỹ năng thực hành. Do đó, sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có thể bắt tay vào công việc ngay mà không cần phải mất thời gian đào tạo lại. Không chỉ đào tạo những kiến thức chuyên môn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn chú trọng rèn luyện Y đức cho những cử nhân ngành Dược trong tương lai để sinh viên có đủ lương tâm cần có của một người làm việc trong lĩnh vực Dược.

Nếu các em quyết định đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì các bạn có thể tham khảo thêm về những thông tin sau:

Hi vọng những chia sẻ về thông tin điểm chuẩn Cao đẳng Dược là bao nhiêu? Hy vọng trong bài viết trên sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất với bản thân mình.