Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Yếu sinh lý là như thế nào? Yếu sinh lý có chữa khỏi không?


Yếu sinh lý ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, với trường hợp nghiêm trọng thì còn ảnh hưởng đến khả năng có con sau này. Do vậy mỗi người cần tìm hiểu yếu sinh lý là như thế nào? Có chữa khỏi không? Hy vọng sẽ giúp ích với bạn đọc để biết cách điều trị kịp thời.

Yếu sinh lý là như thế nào?

Yếu sinh lý được hiểu là tình trạng rối loạn chức năng tình dục. Tình trạng này có thể gặp ở cả nam và nữ giới nhưng phổ biến hơn là ở nam giới. Đó là sự rối loạn trong tất cả hoạt động tình dục bao gồm cả yếu tố về thể chất và tinh thần, bao gồm:

  • Khoái cảm về thể xác.
  • Sở thích, xu hướng về tính dục.
  • Giảm ham muốn tình dục.
  • Sự kích thích hoặc cực khoái.

Với những người coi là yếu sinh lý khi mà tình trạng rối loạn tình dục gây ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất và tinh thần kéo dài từ 6 tháng trở lên. Tình trạng rối loạn này không được coi là yếu sinh lý nếu như do tác dụng phụ của một số loại thuốc tạm thời.

Bệnh yếu sinh lý làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

>>Xem thêm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CumarGold có tốt không? Cách dùng như thế nào

Những biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý có nhiều biểu hiện khác nhau, nam giới có thể gặp những triệu chứng bất thường sau:

Rối loạn cương dương

Biểu hiện yếu sinh lý đầu tiên là rối loạn cương dương. Tình trạng này được hiểu là sự rối loạn chức năng tình dục ở nam giới khi mà dương vật cương lên mà không cứng được, hay không đủ cương cứng để duy trì quan hệ tình dục. Chỉ cương cứng được với khoảng thời gian ngắn, mất cực khoái hoặc có thể bị thiếu cảm giác quan hệ tình dục...

Rối loạn xuất tinh

Không ít trường hợp trong thời gian quan hệ mặc dù rất hưng phấn nhưng lại không thể xuất tinh. Đó cũng được xem là biểu hiện yếu sinh lý ở nam. Tình trạng này gây ra nhiều vấn đề sinh lý, đồng thời ảnh hưởng đến đời sống tình dục như: không xuất tinh được, xuất tinh sớm hay xuất tinh ngược dòng.

Đau nhức khi giao hợp

Yếu sinh lý còn có nhiều biểu hiện khác nhau, trong đó bao gồm triệu chứng đau khi giao hợp. Tình trạng này thường gặp do sự suy giảm chức năng tình dục.

Trong quá trình đó thì nam giới thường có biểu hiện đau nhức khi dương vật cương cứng. Không chỉ vậy, một số trường hợp nam giới còn bị đau khi xuất tinh, tiểu buốt, tiểu rát sau xuất tinh.

Suy giảm ham muốn tình dục

Ngoài những triệu chứng trên thì tình trạng suy giảm ham muốn tình dục cũng được coi là dấu hiệu yếu sinh lý. Đó là khi nam giới không còn cảm giác hứng thú khi gần gũi với bạn tình, thậm chí có trường hợp còn bị mất cảm giác khi quan hệ.

Ngoài ra, suy giảm ham muốn tình dục còn có thể do một số nguyên nhân như bị stress kéo dài, sang chấn tâm lý hoặc bị mắc bệnh khó chữa …

Yếu sinh lý có chữa được không ?

Yếu sinh lý ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục cũng như hạnh phúc gia đình. Theo các chuyên gia tâm lý, bệnh yếu sinh lý được hiểu là phần dương vật của nam giới bị mất kiểm soát. Khiến cho người bệnh không làm chủ được khoái cảm của bản thân gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Nam giới thường e ngại trong vấn đề bệnh yếu sinh lý do vậy khi có những triệu chứng suy giảm chức năng sinh lý hay sinh lý quá yếu. Điều đó ảnh hướng đến việc điều trị và rất khó chữa bệnh dứt điểm.

Hiện nay, điều trị xuất tinh sớm rất hiện đại và hoàn toàn có thể chữa trị được. Cùng với sự phát triển y học hiện đại với nền tinh hoa y học cổ truyền thì tỷ lệ chữa bệnh yếu sinh lý thành công rất cao, nhất là khi người bệnh được phát hiện sớm có biện pháp điều trị phù hợp.

Yếu sinh lý nên ăn gì?

Áp lực cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tình trạng yếu sinh lý ngày càng gia tăng trong cuộc sống hiện nay. Ngoài phương pháp chữa trị theo y học ở trên thì người bệnh nên dùng những thực phẩm giúp cải thiện khả năng sinh lý.

Theo dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Dược HN thì yếu sinh lý nên ăn những thực phẩm dưới đây:

Chocolate đen

Chocolate đen được xem là một nguồn dưỡng chất vàng cực tốt cho cánh mày râu đang gặp vấn đề về sinh lý. Thực phẩm này có chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, có tác dụng giúp cải thiện thành động mạch, giúp làm hạn chế tình trạng tắc nghẽn đồng thời làm tăng cường lưu thông máu tới dưỡng vật. Do vậy mà thực phẩm này có tác dụng kéo dài thời gian cương dương và quan hệ ở nam giới rất tốt.

Hải sản

Một số nghiên cứu cho thấy kẽm là thành phần cấu tạo chủ yếu của tinh trùng. Do vậy nếu như hàm lượng kẽm bị mất đi thì sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng tinh trùng.

Theo đó thì những thực phẩm bổ sung kẽm rất tốt đó là hải sản bao gồm tôm, cua, sò, nghêu, hến… đều rất tốt cho nam giới. giúp bổ sung lượng kẽm thiếu hụt cho nam giới bị yếu sinh lý.

Thịt bò

Thịt bò rất tốt cho cơ thể, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của nam giới. Một số nghiên cứu cho thấy thịt bò có chứa nhiều hoạt chất như đồng, kẽm, protein, sắt,… rất tốt cho quá trình làm săn chắc cơ bắp đồng thời giúp tăng cường sự lưu thông máu hiệu quả.

Do vậy với nam giới bị yếu sinh lý thì nên bổ sung thịt bò vào thực đơn trong ngày để cải thiện tình trang. Từ đó mới giúp kích thích dương vật để kéo dài thời gian quan hệ hơn.

Tăng cường bổ sung thêm trứng trong bữa ăn

Một số nghiên cứu cho thấy, trứng bổ sung rất nhiều canxi và protein dồi dồi, từ đó giúp cải thiện cholesterol để cơ thể được sản sinh hóc môn.

Yếu sinh lý nên ăn gì?

Tuy nhiên bạn cũng cần phải kiểm soát lượng cholesterol vào cơ thể để đảm bảo sức khỏe. Do vậy mỗi nam giới tốt nhất chỉ nên ăn từ 2-3 quả.

Chuối

Trong số những loại rau củ quả thì chuối được xem là thực phẩm cực tốt cho nam giới bị yếu sinh lý. Trong trái chuối có chứa khá nhiều kali, để giúp loại bỏ lượng lớn natri đang tồn tại trong cơ thể. Do vậy khi sử dụng thì chuối sẽ giúp tuần hoàn máu, giúp tăng cường máu lưu thông tới bộ phận sinh dục.

Tăng cường ăn nhiều tỏi hơn

Các chuyên gia cho rằng tỏi chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sinh lý nam giới, cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn. Theo đó nếu như bạn sử dụng thường xuyên tỏi còn có chức năng giúp kích thích tuần hoàn máu tới não và dưỡng vật, cải thiện cả số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra tỏi còn có tính kháng khuẩn tốt do vậy mỗi ngày nên ăn 2-3 nhánh tỏi để chữa bệnh, phòng ngừa và cải thiện sinh lý.

Yếu sinh lý không nên ăn gì?

Ngoài những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý ở nam giới thì người bệnh cần phải lưu ý không nên ăn những thực phẩm sau:

  • Nội tạng động vật: Rất nhiều nam giới yêu thích những món ăn này. Tuy nhiên theo các chuyên gia, nội tạng như phổi, tim, gan, phèo, lòng… có chứa hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao không tốt cho sức khỏe. Khi ăn nhiều nội tạng cũng là nguyên nhân làm tăng cân, gia tăng mỡ máu đồng thời dẫn tới sinh lý kém, rối loạn cương dương. Đó là lý do nam giới nên hạn chế dùng những thực phẩm trên.
  • Đồ chiên rán: Cũng như nội tạng động vật, đồ ăn chiên, rán nhiều cũng là nguyên nhân gây tăng cân quá. Ngoài ra người bệnh còn đối diện với nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch, béo phì, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch. Những tình trạng này còn khiến gây cản trở quá trình lưu thông máu, ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục. Một số nghiên cứu cho thấy đồ chiên rán còn giảm testosterone nam giới, là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục.
  • Đồ ăn mặn: Một số nghiên cứu cho thấy với những ai dung nạp lớn muối ăn quá nhiều sẽ là nguyên nhân gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm và ảnh hưởng đến tuần hoàn máu não. Đó chính là nguyên nhân gây rối loạn cương dương, và nghiêm trọng hơn là yếu sinh lý.
  • Thức ăn cay nóng: Những gia vị cay nóng bao gồm: hạt tiêu, ớt, quế… rất hại cho sức khỏe. Với nam giới khi dung nạp nhiều sẽ làm giảm khả năng sinh lý đồng thời suy giảm ham muốn tình dục. Do vậy mà nam giới tốt nhất hãy tránh xa nhóm thực phẩm trên nếu muốn có sức khỏe sinh lý tốt.

Với những chia sẻ trên đây về tình trạng yếu sinh lý, hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!