Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Liều lượng sử dụng thuốc Dyskinebyl an toàn?


Liều lượng sử dụng thuốc Dyskinebyl của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau do còn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và tình trạng sức khỏe. Do đó bạn cần có những thông tin về thuốc để làm tiền đề cho việc dùng đúng cách, an toàn. Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Hà Nội sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó bằng cách chia sẻ bài viết dưới đây. Mời độc giả cùng đón đọc.

Thuốc Dyskinebyl thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa.

Dạng bào chế: viên nang.

Thành phần: Dihydroxydibutylether 500mg.

1. Tác dụng của thuốc Dyskinebyl

Thuốc thường để sử dụng trong điều trị bệnh sỏi mật làm giảm nguy cơ gây lắng đọng cholesterol và một số vấn đề về đường tiêu hóa khác như các chứng rối loạn khó tiêu.

Ngoài ra sẽ được sử dụng trong điều trị một vài trường hợp khác, tuy nhiên không được liệt kê ở đây. Nếu bạn có thắc mắc hãy hỏi thầy thuốc để biết thêm chi tiết.

>> Xem thêm các  tin liên quan

thuoc-Dyskinebyl
Bệnh sỏi mật hoặc một vài vấn đề rối loạn về đường tiêu hóa khác có thể được điều trị bởi thuốc Dyskinebyl

2. Liều dùng và cách sử dụng của thuốc Dyskinebyl

Hướng dẫn cách sử dụng của thuốc Dyskinebyl

  • Đọc  kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Dyskinebyl của nhà sản xuất in trên bao bì.
  • Sử dụng thuốc theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ định của những người có năng lực chuyên môn.
  • Đây là thuốc dạng viên  nén nên dùng theo đường uống không nên sử dụng theo đường khác để tác dụng vào cơ thể.
  • Để thuốc phát huy tốt hoạt động và tác dụng thì nên sử dụng thuốc trước mỗi bữa ăn và để ngăn ngừa những triệu chứng khó chịu của thuốc nên đường tiêu hóa của người bệnh.

Liều lượng sử dụng dành cho người lớn

Mỗi ngày sử dụng 3 lần với liều lượng từ 1 – 3 viên. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn do đó nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng.

Liều dùng dành cho trẻ em

Chưa có công bố chính xác về liều lượng an toàn dành cho trẻ em. Chính vì vậy các bậc phụ huynh không nên cho trẻ sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ.

3. Những tác dụng phụ của thuốc Dyskinebyl

Hiện theo thống kê thì khả năng dung nạp của thuốc tốt nên chưa ghi nhận được trường hợp nào xảy ra tác dụng phụ quá nghiêm trọng, có thì cũng chỉ là các triệu chứng đau đầu, đầy bụng, khó tiêu... Những biểu hiện này sẽ tự biến mất trong thời gian ngắn.

Nếu trong quá trình sử dụng thuốc bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào khác lạ của cơ thể thì nên theo dõi và báo cho những người có năng lực chuyên môn biết để có cách xử lý kịp thời.

thuoc-Dyskinebyl
Thận trọng khi sử dụng thuốc Dyslinebyl với các trường hợp nào?

4. Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Dyskinebyl

Một vài điều cần lưu ý như sau

  • Không tự ý tăng giảm liều sử dụng hay thấy tình trạng diễn biến tốt mà tự ý ngừng dùng thuốc… Như vậy sẽ rất nguy hiểm hoặc gây ra trường hợp tái phát bệnh.
  • Thấy bệnh tình ngày càng nghiêm trọng cần báo ngay cho các bác sĩ biết để điều chỉnh liều lượng hoặc thay thế thuốc điều trị cho phù hợp.
  • Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn cũng có những thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thuốc. Để tránh điều này xảy ra bạn nên hỏi những người có năng lực chuyên  môn để có thể giải đáp và hướng dẫn bạn cách sử dụng các thực phẩm đúng cách.
  • Mỗi loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản khác nhau. Bạn đọc những hướng dẫn bảo quản được in trên bao bì sản phẩm để có cách cất giữ thuốc đúng cách và không ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Chống chỉ định với các trường hợp

  • Người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú.
  • Người bệnh mắc các bệnh lý về rối loạn khác.

Những thông tin  về thuốc Dyskinebyl được cung cấp ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, không có tác dụng thay thế các hướng dẫn và chỉ định của thầy thuốc.