Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

280 học sinh tiểu học ở Ninh Bình bị ngộ độc sau khi ăn thịt gà


Sau khi khi ăn cơm tại trường, đồng loạt 280  học sinh tiểu học ở Ninh Bình bị ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân khiến cho các học sinh này bị ngộ độc được xác định là do trong thịt gà tươi có chứa độc tố tụ cầu vàng.

Trong ngày 5/10, đã xảy ra một vụ việc rất nghiêm trọng là 280 học sinh của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng ( thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) bị ngộ độc thực phẩm và phải nhập viện để cấp cứu. Triệu chứng của các bé sau khi ăn cơm trưa tại trường là đau bụng, buồn nôn. Những món ăn có trong bữa cơm trưa hôm đó là: ruốc gà, tôn rán, canh xương cà chua. Tất cả 280 em học sinh đều nhập viện để cấp cứu kịp thời nên tình trạng ngộ độc đều đã được ổn định và đang trong quá trình phục hồi sức khỏe.


280 học sinh tiểu học ở Ninh Bình đồng loạt bị ngộ độc thực phẩm

Sau khi sự việc xảy ra, chi cục an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã có cuộc điều tra và thông báo nguyên nhân khiến cho vụ ngộ độc thực phẩm này xảy ra.

Trong thông báo đã có biết, nguyên nhân khiến cho tất cả 280 em học sinh này bị ngộ độc là do ăn phải thịt gà có chứa độc tố tụ cầu vàng. Số thịt gà tươi được sử dụng trong bữa ăn là do cơ sở của ông Nguyễn Hà Nội (thôn Bạch Cừ, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) cung cấp.

Khi sự việc nghiêm trọng này xảy ra, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã có một công văn đề nghị Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Bình chỉ đạo cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh tìm hiểu rõ nguồn gốc của số gà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm này để xử lý kịp thời. Tổ chức thanh tra phải kiểm tra, đánh giá điều kiện an toàn thực phẩm tại lò giết mổ của ông Hà Nội. Kết quả kiểm tra phải được thông báo trên các phương tiện truyền thông để cảnh báo cho tất cả mọi người.