Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhờ đam mê với ngành nông nghiệp 9x đã ẵm trọn học bổng du học Canada


Lương Thị Hà Trang - sinh viên năm thứ tư Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trường  đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn ứng viên để trúng tuyển vào chương trình trao đổi sinh viên 4 tháng tại Đại học Saskatchewan (Canada) – đây là một trong những trường đại học tốt nhất thế giới về lĩnh vực đào tạo về ngành Nông nghiệp và Lâm nghiệp với giá trị của mức học bổng lên tới 159 triệu đồng.


Nhờ đam mê với ngành nông nghiệp, Lương Thị Hà Trang đã ẵm trọn học bổng du học Canada

Đã có khoảng 5.500 ứng viên trên khắp thế giới nộp đơn đăng ký vào chương trình trao đổi sinh viên 4 tháng tại Đại học Saskatchewan (Canada). Chương trình này sẽ cấp 25 suất học bổng cho những ứng viên xuất sắc nhất và Lương Thị Hà Trang chính là sinh viên người Việt duy nhất nhận được suất học bổng này với khoảng tiền tài trợ là $9.000 CAN (tương ứng với khoảng 159 triệu đồng).

Lương Thị Hà Trang không chỉ là một cô sinh viên năng động, tích cực tham gia các hoạt động, dự án liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, Trang còn là cô gái sở hữu thành tích học tập rất xuất sắc và am hiểu rất nhiều về ngành nông nghiệp cũng như có một niềm đam mê lớn đối với ngành học này.

Lương Thị Hà Trang đã chia sẻ: “Em em cảm thấy sự gần gũi của ngành nông nghiệp đối với cuộc sống hàng ngày nên đã lựa chọn theo học chuyên ngành Nông nghiệp và Địa chính môi trường tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Từ những thiết thực của ngành nghề mà em đang theo học, em sẽ thực hiện những hành động tốt như: sử dụng đất đai một cách hiệu quả và hợp lý nhất; hạn chế thải những chất độc hại vào môi trường”.


Lương Thị Hà Trang (nữ sinh mặc áo vàng)  là một sinh viên rất năng động

Bằng sự trải nghiệm thực tế cùng với những tiếp xúc với các loại hình nông nghiệp và môi trường khác nhau, cô gái trẻ đã tích lũy được cho bản thân khoogn ít kiến thức và kinh nghiệm hay để có thẻ hoàn thiện được các dự án về tự nhiên đang được ấp ủ trong thời gian sớm nhất .

Mới đầu, khả năng tiếng anh của Lương Thị Hà Trang không được tốt, chỉ đủ để có thể giúp cô bạn qua được môn này. Những sau khi nhận thấy sự cần thiết và tầm quan trọng của việc học tiếng anh, cô gái trẻ này đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều để trau dồi khả năng tiếng anh của bản thân bằng cách tham gia vào các khóa học tiếng anh, các câu lạc bộ hoặc những trại hè tiếng anh. Càng nỗ lực học tập thì Hà Trang lại càng cảm thấy đam mê nên đã quyết định kiên trì theo đuổi niềm đam mê này đến cùng. Chính quyết định này đã mang Trang đến thành công ngày hôm nay.

“Môi trường xung quanh chúng ta đang ngày càng ô nhiễm trầm trọng hơn, đây không chỉ là vấn đề xảy ra ở Việt Nam mà còn diễn ra trên toàn Thế giới. Chính điều này sẽ dẫn đến tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, nguồn nước sạch sẽ dần bị cạn kiệt. Thế nên, em nghĩ ngành học về môi trường mà mình đang theo đuổi sẽ rất có tiềm năng phát triển trong tương lai. Mục tiêu mà em đang hướng tới chính là nước sạch, vệ sinh và hành động bảo vệ khí hậu”, Hà Trang chia sẻ.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp