Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhiều trường Đại học top đầu tuyển thẳng học sinh giỏi bậc THPT


Năm nay Nhiều trường đại học hot như Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh tế TP. HCM, Đại học Tài chính và một số trường đại học khác tuyển thẳng học sinh giỏi bậc THPT.

Tuyển thẳng học sinh giỏi bậc THPT

 Đại học Luật Hà Nội

Trường Đại học Luật Hà Nội dự kiến dành 50% để xét học bạ tuyển sinh 2.265 chỉ tiêu hệ đại học. Điều kiện xét học bạ là thí sinh đó phải đạt học lực giỏi 05 học kỳ, trừ học kỳ 2 lớp 12. Tiêu chí về giải thưởng học sinh giỏi không còn là điều kiện chính thức để nộp hồ sơ như năm 2021. Nếu thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ, thí sinh cũng sẽ được quy đổi điểm thay cho điểm môn ngoại ngữ trong học bạ.

nhieu-truong-dai-hoc-top-dau-tuyen-thang-hoc-sinh-gioi-bac-thpt

Nhiều trường Đại học top đầu tuyển thẳng học sinh giỏi bậc THPT


Học viện Tài chính

Học viện Tài chính năm 2022 tuyển sinh 4.000 chỉ tiêu, trường Học viện Tài chính  dành ít nhất 50% chỉ tiêu để tuyển thẳng và xét học sinh giỏi bậc trung học phổ thông.

Thí sinh được đăng ký vào tất cả ngành học nếu thuộc một trong các trường hợp:

- Có học lực giỏi 03 năm bậc trung học phổ thông

- Có hạnh kiểm 03 năm bậc trung học phổ thông xếp loại tốt

- Thí sinh từng tham gia thi chọn đội tuyển hoặc là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic, đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Tiếng Anh, Văn, thi khoa học kỹ thuật quốc tế.

+ Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TW

+ Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương

+ Có chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu từ 5.5 điểm hoặc TOEFL iBT đạt tối thiểu từ 55 điểm.

+ Có kết quả thi SAT đạt tối thiểu từ 1050/1600 điểm

Thí sinh được đăng ký vào tất cả ngành học nếu đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Tiếng Anh, Văn.

Trường Đại học Thủy Lợi đề án tuyển sinh đại học năm 2022 dự kiến tuyển 5.000 sinh viên dành tối đa 30% chỉ tiêu để xét tuyển học bạ tuyển học sinh giỏi. Theo thông tin của nhà trường, những thí sinh có học lực loại giỏi 3 năm lớp 10, 11, 12 sẽ được tuyển thẳng.

Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển thẳng học sinh đoạt giải Olympic VNU

Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi Olympic, các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi, sẽ được xét tuyển thẳng vào trường.

Đại học Thủy Lợi Hà Nội

Trường Đại học Thủy Lợi năm 2022, dự kiến tuyển 5.000 sinh viên và sẽ dành tối đa 30% chỉ tiêu để xét tuyển học bạ. Thí sinh có học lực loại giỏi 03 năm lớp 10, 11, 12 sẽ được tuyển thẳng.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam xét tuyển thẳng năm 2022 đối với:

- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố trong năm học 2021 – 2022

- Thí sinh là học sinh giỏi bậc trung học phổ thông và đã tốt nghiệp trung học phổ thông

- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh thành phố trong năm học 2021 - 2022.

- Thí sinh đang là Bí thư chi Đoàn học lực từ khá trở lên.

- Các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022

ĐHQGHN xét tuyển thẳng các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi Olympic VNU

ĐHQGHN tổ chức kỳ thi này nhằm phát hiện nhân tài, về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng và tạo cơ hội cho học sinh giỏi các chương trình đào tạo của ĐHQGHN. Các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi sẽ được xét tuyển thẳng vào ĐHQGHN theo Đề án tuyển sinh của từng trường/khoa.

Trường Đại học Luật Hà Nội

Năm 2022, phương thức xét học bạ dự kiến trường dành 50% chỉ tiêu, tuyển sinh 2.265 chỉ tiêu hệ đại học. Điều kiện là thí sinh phải đạt học lực giỏi 5 học kỳ.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

Theo đề án tuyển sinh đại học năm 2022, có 6 hình thức xét tuyển, trường dành 40-50% chỉ tiêu các ngành cho phương thức xét tuyển học sinh giỏi. Điều kiện đăng ký xét tuyển Trường Đại học Kinh tế TP.HCM là học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 của chương trình THPT.

06-hinh-thuc-xet-tuyen

Đại học Kinh tế TP. HCM có tới 06 hình thức xét tuyển

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM dành từ 40 - 50% chỉ tiêu các ngành cho phương thức xét tuyển học sinh giỏi.

Đại học Tài chính - Marketing

Trường Đại học Tài chính – Marketing xét tuyển trong năm 2022 với 4.500 chỉ tiêu. Phương thức xét tuyển học sinh giỏi thí sinh có hạnh kiểm tốt cùng học lực giỏi năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12. Trường Đại học Tài chính - Marketing triển khai 4 phương án xét tuyển trong năm 2022.

Đại học Mở TP. HCM

Trường Đại học Mở TP.HCM dự kiến tuyển sinh 4.900 sinh viên. Điều kiện đăng ký xét tuyển học sinh giỏi là thí sinh phải tốt nghiệp năm 2022. Nhà trường ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi trung học phổ thông. Điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 từ 7,0 điểm trở lên.

Phương thức xét tuyển riêng giúp thí sinh có lợi thế gì?

So với điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều phương thức xét tuyển giúp thí sinh tăng cơ hội, giảm rủi ro. Bây giờ một trường đại học đưa ra nhiều phương thức xét tuyển các em có thể cân nhắc việc lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp. Nếu trước đây các em chỉ có một cơ hội là thi ĐH bây giờ hiều phương thức để các em lựa chọn. Nên cơ hội vào đại học sẽ nhiều hơn. Chẳng hạn, thí sinh có điểm cao hơn trong các kỳ thi đánh giá năng lực có thể sử dụng điểm này để xét tuyển.

Tự chủ đại học sẽ mang đến sự cạnh tranh công bằng cho các trường ĐH, các em hãy chọn phương thức nào tối ưu nhất, phù hợp nhất để đáp ứng các nguyện vọng của mình. Các trường có nhiều phương thức tuyển sinh riêng tạo điều kiện cho thí sinh thực hiện ước mơ vào đại học của mình.

Sự đa dạng các phương thức xét tuyển có mặt thuận lợi nhưng không có nghĩa là các trường sử dụng tất cả các phương thức xét tuyển, thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của các trường để lựa chọn phương án nào phù hợp với mình.

Các trường có nhiều phương thức xét tuyển, thí sinh sẽ có nhiều lựa chọn đăng ký xét tuyển, thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ và có chiến lược đăng ký nguyện vọng phù hợp.

Theo Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp