Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Công an vào cuộc điều tra vụ hơn 100 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm


Công an thành phố Thanh Hóa đã vào cuộc, phối hợp với cơ quan chuyên môn điều tra nguyên nhân sự việc.

Liên quan đến sự việc hơn 100 trẻ của Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, Thanh Hóa phải nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm, Công an thành phố Thanh Hóa đã vào cuộc, phối hợp với cơ quan chuyên môn điều tra nguyên nhân sự việc.

Công an thành phố Thanh Hóa đã cử cán bộ đến hiện trường nắm tình hình, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, có hơn 100 trẻ nhập viện để cấp cứu và điều trị các dấu hiệu nghi ngộ độc.

Ngành Y tế Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn lấy mẫu thức ăn lưu lại, lấy mẫu phân, mẫu nước tiểu... gửi ra Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương (Bộ Y tế) để tìm nguyên nhân của sự việc.

Bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, do số lượng các trẻ đến quá đông, đơn vị đã tăng cường nhân lực từ các khoa phòng làm thêm giờ trưa để tiếp đón, phân luồng bệnh nhân về các khoa, tránh ùn tắc, gây hoang mang.

Đồng thời, tăng cường trang thiết bị máy móc và kê thêm giường, thuốc men, dịch truyền để điều trị, xử trí cấp cứu các biểu hiện rối loạn tiêu hóa cho các bệnh nhi. Một số cháu sau khi thăm khám, điều trị sức khỏe ổn định đã được người nhà đưa về.

cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-vu-hon-100-tre-mam-non-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham
Số lượng trẻ bị ngộ độc khá đông

Cũng theo Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, không có bệnh nhân nguy kịch, một số trường hợp bệnh nhân ổn định đã được bệnh viện cho xuất viện về nhà.

Được biết, trước đó, sáng ngày 23/12, Trường Mầm non Vườn Mặt Trời có hai nhóm thức ăn cho học sinh là món bánh cuốn và món cháo. Những học sinh ăn bánh cuốn thì có những biểu hiện ngộ độc, nhiều khả năng món ăn này là nguyên nhân gây nên tình trạng trên.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cũng cho biết đã yêu cầu nhà trường báo cáo toàn bộ sự việc.

Trường mầm non Vườn Mặt Trời là trường tư thục. Hiện có khoảng 300 trẻ đang theo học tại đây.

Cao Đẳng Dược Chính Quy  sưu tầm