Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Kết quả chụp sọ não của cháu bé rơi từ tầng 12 không thấy bất thường


Theo Bệnh viện Nhi, hình ảnh chụp CT sọ não của cháu N.P.H (SN 2018, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) hiện không thấy bất thường. Bệnh nhi trong tình trạng ổn định và đã được chuyển lên Khoa Chỉnh hình Nhi tiếp tục theo dõi và điều trị.

Trước đó, vào 17h hôm qua (28/2), Trung tâm Cấp cứu và Chống độc Nhi khoa của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.P.H bị rơi từ tầng 12A của tòa nhà 60B chung cư Nguyễn Huy Tưởng xuống.

May mắn thay, đúng vào thời điểm này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh chung cư và đỡ được bé gái khi cháu rơi xuống đất, nhanh chóng cùng người dân và gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả chụp X Quang, cháu bé có trật khớp háng bên phải, các bác sỹ Khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời cho cháu.

Kết quả siêu âm, chụp XQuang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Đến 8h30 phút sáng nay, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, huyết động ổn định

Theo Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại và Chỉnh hình. Hiện đã cho chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh. Cháu bé có tổn thương nhỏ ở phổi, tuy nhiên không đáng ngại.

Chiều nay, sau khi có kết quả chụp sọ não của cháu bình thường, bệnh nhi đã được chuyển lên Khoa Chỉnh hình Nhi để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Nguồn: cand

Theo Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp