Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đồng nghiệp cô giáo phạt tát học sinh 231 cái đồng loạt lên tiếng


Đồng cảm với nỗi khổ của nghề nhà giáo,  các đồng nghiệp trong trường đều cho rằng lớp 6.2 (lớp cô Thủy chủ nhiệm) có nhiều học sinh cá biệt, thích nghịch ngợm, toàn đứng hạng chót trong bảng xếp hạng thi đua, cô Thủy thường xuyên đi sớm về muộn.

phạt tát học sinh

Trường THCS Duy Ninh - nơi xảy ra sự việc

Cụ thể toàn trường THCS Duy Ninh có 314 học sinh được chia thành 10 lớp thì lớp 6.2 xếp thứ 9. Riêng khối 6 thì có 4 lớp, các thành phần học sinh được giữ nguyên từ bậc dưới chuyển lên. Trong đó, lớp 6.2 là lớp có rất nhiều học sinh nghịch ngợm, nhất là phạm lỗi chửi thề.

Thầy giáo dạy môn Toán tại lớp này nhận xét lớp học quá ồn ào, liên tục cựa quậy trong giờ, không chú ý nghe giảng bài mà làm việc riêng trong lớp. Một cô giáo chủ nhiệm lớp bên cạnh cũng thấy được nỗ lực của cô Thủy để đưa lớp đi lên, thường xuyên đi sớm về muộn nhưng trò thì cứ “chứng nào tật nấy”.

Hiêu trưởng của Trường cũng thường khích lệ để cô giáo hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn. "Mỗi lần họp giao ban tháng, BGH thường động viên cô Thủy có biện pháp để nâng cao chất lượng lớp học", cô Phạm Thị Lệ Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh cho hay.

Sự việc xảy ra, cô Thủy đã nhận lỗi sai, có đến nhà em để thăm hỏi Nhật và mong được tha thứ. Cô cũng giải thích nguyên nhân do áp lực từ phía nhà trường nên tha thiết gia đình cũng như báo chí giữ im lặng để không ảnh hưởng đến thành tích của cả trường.

phạt tát học sinhCô Thủy tận tình trong lớp học

Hiệu trưởng nhà trường cũng thừa nhận việc làm của cô Thủy là sai, nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh vì cô vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Vị hiệu trưởng này cũng cho biết thêm, các tiêu chí thi đua của nhà trường để chuẩn bị đón nhận trường chuẩn quốc gia khá khắt khe, bao gồm 7 tiêu chí: sĩ số của lớp, thái độ trong giờ sinh hoạt đầu và giữa giờ, vệ sinh trực nhật, để xe đạp, đạo đức của học sinh,…Mỗi tiêu chí được tính 10 điểm, nếu có học sinh vi phạm thì sẽ bị trừ điểm. Nếu chửi thề sẽ bị trừ 5 điểm còn nếu vô lễ thì bị trừ 10 điểm. Để có người chấm điểm thi đua, nhà trường thành lập đội Cờ đỏ.

Việc đánh giá giáo  viên cũng dựa trên nhiều tiêu chí. Đầu năm học, nhà trường yêu cầu toàn bộ giáo viên viết cam kết về nhiều nội dung, trong đó có mục "không đánh đập, xúc phạm học sinh". Một lần nữa, cô hiệu trưởng khẳng định hành vi của cô Thủy là phản giáo dục. Tuy nhiên cô vẫn lo sợ sự việc này vỡ lẽ sẽ khiến công sức của cả thầy và trò bấy lâu nay bị “đổ sông đổ biển”.

Hiện, cơ quan chức năng đã khởi tố cô Thủy với tội danh "Hành hạ và làm nhục người khác". Tuy nhiên, theo thông tin mới thì cô Thủy nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, nghi vấn tự tử do đập đầu vào tường để lại vết thương lớn ở trên trán. Bác sĩ cho biết cô giáo bị stress quá nặng.

Được biết, cô Nguyễn Thị Phương Thủy đầu tiên dạy ở trường THCS Hiền Ninh (năm học 1999 – 2000). Sau đó một năm thì chuyển về trường THCS Hải Ninh rồi chuyển về trường THCS Duy Ninh đầu năm học 2018-2019. Khi về trường, cô được phân công chủ nhiệm lớp 6.2. Hiện cô đang nuôi đứa con nhỏ dưới 10 tháng tuổi.