Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM 2024


Cơ hội việc làm mà ngành Điều dưỡng mang lại cho các bạn trẻ hiện nay là rất lớn. Do đó, học "Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM" là lựa chọn của không ít thí sinh hiện nay. Tuy nhiên, nhiều em băn khoăn không biết bản thân có đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 hay không?

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2020
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong bài viết sau đây sẽ giúp các em có thể tự trả lời được câu hỏi liên quan đến điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Khi tốt nghiệp THPT, để lựa chọn được một ngành học, môi trường học lý tưởng để xây dựng nền móng vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai không phải là điều đơn giản với thí sinh. Không chỉ lựa chọn theo sự đam mê và các bạn thí sinh còn phải căn cứ vào năng lực, khả năng của mình để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Vậy đối với những bạn thí sinh không có khả năng để học ngành Điều dưỡng hệ Đại học muốn theo học Cao đẳng Điều dưỡng cần đáp ứng được những điều kiện tuyển sinh gì?.

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đặt ra cho các trường Cao đẳng từ năm 2017, Bộ đã bỏ điểm sàn xét tuyển đối với các trường Cao đẳng và thay vào đó là sử dụng điều kiện tốt nghiệp THPT làm ngưỡng xét tuyển đầu vào.

Như vậy, những bạn trẻ muốn đăng ký Cao đẳng Điều dưỡng tại các trường có đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược TP HCM thì chỉ cần tốt nghiệp THPT là đã đáp ứng được điều kiện. Ngoài ra, một số trường sẽ có thêm những tiêu chí phụ về học bạ, sức khỏe và hạnh kiểm…


Có nên học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM không?

>> Tìm hiểu thêm: Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Có nên học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM không?

Trong xã hội ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, các loại bệnh tật ngày càng có diễn biến phức tạp hơn. Chính vì thế, để chăm sóc tốt cho tình trạng sức khỏe của cả cộng đồng thì chúng ta cần phải đầu tư phát triển nguồn nhân lực phục vụ trong hệ thống Y tế bao gồm các ngành nghề như: Bác sĩ đa khoa, Điều dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng… Những người đảm nhận công việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong các bệnh viện, cơ sở Y tế hiện nay chính là Điều dưỡng viên. Quá trình điều trị của bệnh nhân có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào những người đảm nhận vị trí này. Chính vì thế, Điều dưỡng giữ một vai trò rất quan trọng trong xã hội hiện nay, đồng thời cũng là ngành nghề nòng cốt để các dịch vụ Y tế nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người.

Xét trên nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội hiện nay, số lượng nhân lực ngành Điều dưỡng chưa đủ để đáp ứng. Có thể hiểu theo cách đơn giản hơn là nhân lực ngành Điều dưỡng tại nước ta đang bị thiếu hụt. Vì thế, với những bạn có lực học chưa tốt lựa chọn xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn là rất có tiềm năng.

Không chỉ Việt Nam mà một số các quốc gia phát triển trên thế giới nhưng Nhật Bản, Đức… tốc độ già hóa dân số đang diễn ra rất nhanh chóng, họ cũng cần nguồn nhân lực rất lớn để phục vụ cho ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên, nguồn nhân lực trong nước không thể đáp ứng được nhu cầu này. Do đó, để có thể giải quyết được bài toán này họ bắt buộc phải nhập khẩu nguồn lao động từ nước ngoài. Việt Nam là một trong số ít thị trường có nguồn lao động chất lượng cao mà các nước này nhắm đến.

Có thể thấy, cơ hội việc làm của các bạn sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp ra trường là rất lớn, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Chính vì thế, lựa chọn theo học ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng sẽ thay đổi tương lai của các bạn theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Nắm bắt được xu hướng phát triển của xã hội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hộ đã giao nhiệm vụ cho Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng trong năm 2024. Để tạo cho thí sinh có nhiều cơ hội học tập hơn, nhà trường chỉ áp dụng một điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng duy nhất là thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.

Tất cả các thí sinh là công dân Việt Nam; không phân biệt dân tộc, vùng miền; không phân biệt giới tính; không phân biệt tôn giáo; không phân biệt độ tuổi… chỉ cần đáp ứng được điều kiện trên đều có thể tham gia xét tuyển. Sau 3 năm áp dụng hình thức tuyển sinh này, Nhà trường đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của thí sinh tham gia xét tuyển và đã giúp đỡ được hàng nghìn thí sinh thực hiện được niềm đam mê của bản thân.

Không chỉ có điều kiện tuyển sinh đơn giản, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn hỗ trợ tối đa cho sinh viên đang theo học tại trường bằng cách cân đối học phí Cao đẳng Điều dưỡng ở mức phù hợp, bên cạnh đó có nhiều chính sách hỗ trợ học phí khác.

Các bạn có thể tham khảo thêm những ngành nghề khác mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang tuyển sinh năm 2024:

Những thí sinh đáp ứng được điều kiện tuyển sinh và muốn theo học tại trường có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến hoặc nộp hồ sơ về trường theo địa chỉ:

Cơ sở TPHCM:

  • 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình , TP.Hồ Chí Minh.

HOTLINE:  089 995 5990 - 096 995 5990