Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tốt nghiệp Y sĩ Y học cổ truyền TPHCM ra trường làm gì?


Y học cổ truyền là một trong những ngành được nhiều người theo học và quan tâm trong những năm gần đây.  Vậy tốt nghiệp Y sĩ Y học cổ truyền TPHCM ra trường làm gì? Cơ hội nghề nghiệp của ngành sau khi ra trường như thế nào?.

Y học cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền hay còn gọi là Đông Y, có nguồn gốc từ chính Việt Nam xưa. Y học cổ truyền là nên y học chữa bệnh dựa trên nền tảng Âm dương – Ngũ Hành và có kết hợp với thuốc nam (những loại thuốc được trồng từ tự nhiên). Việc chữa bệnh trong ngành Y học cổ truyền dựa trên cơ sở điều chỉnh cân bằng Âm dương – Ngũ hành cân đối và từ đó sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hiện nay do đời sống vật chất của con người được cải thiện đáng kể nhưng đồng thời sẽ kéo theo nhiều loại bệnh. Do đó việc thay thế các loại thảo dược trong điều trị nhằm hạn chế các phản ứng phụ có thể xảy ra được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng. Chính vì vậy mà trong thời gian tới nhu cầu về bác sĩ y học cổ truyền là rất lớn.

học y sĩ y học cổ truyền ra trường làm gì?

Tốt nghiệp Y sĩ Y học cổ truyền TPHCM ra trường có nhiều cơ hội việc làm

Theo thống kê ngành Y học cổ truyền hiện nay đang thiếu một số lượng lớn nguồn nhân lực. Tại Viện Y dược học dân tộc và Viện Y Học Cổ Truyền hàng năm đều thiếu nhân lực. Do đó việc thiếu nguồn nhân lực và cần được bổ sung là điều tất yếu. Ngoài ra các khoa Y học Cổ truyền của những bệnh viện đa khoa cũng đang rất cần các bác sĩ y học cổ truyền. Với với 9/10 bệnh viện đa khoa, 17/23 bệnh viện quận, huyện có khoa y học cổ truyền. Nhưng nhân sự trong ngành chỉ mới đáp ứng 2/3 nhu cầu.

Trước nhu cầu nhân lực cấp thiết hiện nay, hệ Trung cấp y học cổ truyền được xem là phương án giải quyết khó khăn hữu hiệu nhất. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đảm bảo đầy đủ kiến thức chuyên sâu về y dược cổ truyền để có thể khám chữa bệnh theo Đông Y như thuốc nam, thuốc bắc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…Khi tốt nghiệp trung cấp y học cổ truyền tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, người học sẽ được gọi là Y sĩ Y học cổ truyền. 

Tốt nghiệp Y sĩ Y học cổ truyền TPHCM ra trường làm gì?

Cơ hội việc làm của Y học cổ truyền TPHCM ra trường sẽ có cơ hội việc làm tương đương với các ngành khác cụ thể như:

  • Khi sinh viên tốt nghiệp ngành Y học cổ truyền thì có thể làm việc tại các bệnh viện Y học cổ truyền
  • Làm việc tại khoa Y học cổ truyền của các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện hoặc tại các phòng y tế…
  • Sinh viên có thể tham gia vào nghiên cứu khoa học, nghiên cứu phương pháp kế thừa và phát triển ngành Y học cổ truyền
  • Hướng dẫn và truyền đạt cho các thế hệ tương lai.
  • Bên cạnh đó với những kiến thức đã được nhà trường đào tạo như kỹ năng chăm sóc, điều trị khám chữa bệnh, kê đơn, bốc thuốc, điện châm, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…
  • Người học hoàn toàn có thể tự mở phòng khám hoặc tự điều trị tại nhà.
  • Ngoài ra sinh viên của ngành cũng có thể tham gia công tác phòng bệnh, tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền.
  • Phát hiện và xử lý bệnh cấp cứu tại phường xã hay tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học lĩnh vực Y học cổ truyền.

Học y sĩ y học cổ truyền ra trường làm gì

Cơ hội việc làm mở rộng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành YHCT 

Trên thực tế cơ hội việc làm y học cổ truyền cũng tương đương với các ngành khác, các thí sinh có thể đăng ký học Trung cấp Y học Cổ Truyền tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong năm 2024.

Hi vọng thông qua bài viết ở trên, bạn đọc đã có lời giải đáp khi tốt nghiệp Y sĩ Y học cổ truyền TPHCM ra trường làm gì?. Từ đó có thể tham khảo, chọn lựa mục tiêu nghề nghiệp mà bản thân sẽ theo đuổi đồng thời xây dựng tương lai cho chính bản thân.