Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM không?


Bạn đang băn khoăn không biết có nên học văn bằng 2 Cao Dược TPHCM không và tiềm năng phát triển của ngành nghề này trong tương lai sẽ như thế nào?. Hãy theo dõi bài viết sau đây để có thể giải đáp được những vướng  mắc của các bạn.

Có nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM hay không?

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là hình thức đào tạo dành cho những người đã tốt nghiệp ít nhất một văn bằng hệ Cao đẳng trở lên. Sau khi kết thúc chương trình đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược và đáp ứng được tất cả các điều kiện xét tốt nghiệp các bạn sẽ được cấp bằng cao đẳng có giá trị tương đương với bằng Cao đẳng chính quy. Nhiều người lựa chọn hình thức học Văn bằng 2 cao đẳng Dược với mục đích trau dồi thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng, mở rộng thêm nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp để thích ứng với thị trường việc làm trong một xã hội phát triển như hiện nay.

hoc-van-bang-2-cao-dang-duoc-co-duoc-rat-nhieu-loi-ich

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được rất nhiều lợi ích

Hiện nay trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TPHCM đang tuyển sinh hệ VB2 ngành Dược. Điều kiện học văn bằng 2 Cao đẳng Dược là sinh viên phải tốt nghiệp ít nhất 1 văn bằng có trình độ từ cao đẳng trở lên và đáp ứng được những yêu cầu tuyển sinh riêng của từng trường.

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được rất nhiều lợi ích như:

  • Sinh viên vừa học vừa có thể đi làm để có thêm thu nhập để trang trải tiền học phí và cuộc sống hàng ngày;
  • Tích lũy được nhiều kinh nghiệm và có thể áp dụng được tất cả những kiến thức này vào công việc hoặc trong cuộc sống hàng ngày.
  • Nếu như văn bằng 1 của bạn chưa mang đến một công việc phù hợp thì chỉ mất một thời gian ngắn để hoàn thành chương trình văn bằng 2 Cao đẳng Dược các bạn có thể theo đuổi công việc mà bản thân yêu thích.
  • Thay vì mất 3 năm để hoàn thành chương trình đào tạo chính quy các bạn chỉ mất khoảng 20 – 24 tháng là đã có trong tay tấm bằng Cao đẳng Dược.
  • Có những khung giờ học linh hoạt, bạn có thể lựa chọn học thời gian học ngoài giờ hành chính vào buổi tối hoặc 2 ngày cuối cuối tuần để phù hợp với quỹ thời gian của bản thân.

Ngành Dược có tiềm năng phát triển rất lớn

Khi lựa chọn học Văn bằng 2, nhiều bạn sẽ lựa chọn ngành nghề theo sở thích của bản thân hoặc những ngành nghề có thể bổ trợ cho văn bằng 1. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành nghề có nhiều cơ hội và tiềm lực phát triển, nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội lớn. Chính vì thế rất nhiều thí sinh đã lựa chọn học chuyển đổi văn bằng 2 ngành Dược.

truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-lien-tuc-mo-cac-lop-hoc-ngoai-gio-hanh-chinh-he-van-bang-2-nganh-duoc

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch liên tục mở các lớp học ngoài giờ hành chính hệ  văn bằng 2 ngành Dược

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 68/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 với những mục tiêu bao gồm:

  • Cung ứng đầy đủ lượng thuốc cho nhu cầu phòng bệnh, chữa bệnh của người dân.
  • Xây dựng một nền công nghiệp dược, trong đó tập trung đầu tư phát triển sản xuất thuốc generic bảo đảm chất lượng thuốc, giá thành hợp lý, từng bước thay thế cho thuốc nhập khẩu.
  • Đẩy mạnh phát triển ngành Dược theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa, tăng khả năng cạnh tranh với thị trường Dược phẩm của các nước trọng khu vực và trên thế giới.
  • Sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả; đẩy mạnh công tác cảnh giác Dược và các hoạt động dược lâm sàng
  • Quản lý chặt chẽ, hiệu quả tất cả các khâu từ sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bảo quản, phân phối, lưu thông đến sử dụng thuốc.

Để đạt được tất cả các mục tiêu được đặt ra trong chiến lược trên chúng ta bắt buộc phải có một nguồn nhân lực chất lượng cao tốt nghiệp từ các trường Cao đẳng, Đại học uy tín. Do đó, với những bạn yêu thích ngành Dược thì đây là một cơ hội phát triển rất tốt, không những thể các bạn còn có thể cống hiến rất nhiều cho sự phát triển của hệ thống y tế nước ta.

Với những thông tin được cung cấp trong bài viết trên chắc hẳn các bạn đã đưa ra được quyết định có nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược không. Hiện nay, một trong số những trường uy tín nhất trong lĩnh vực đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược chính là Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Năm 2022, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch liên tục mở các lớp học ngoài giờ hành chính dành cho những sinh viên đang đi làm. Sinh viên đang quan tâm đến các thông tin tuyển sinh Văn bằng 2,hãy liên hệ tới ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường để được tư vấn cụ thể hơn. Điện thoại liên hệ: 0961.53.9898 - 0933.51.9898