Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những sai lầm phổ biến nhất khiến bạn không thể giảm cân


Một trong những nguyên tắc giảm cân là đốt cháy calo nhiều hơn những gì chúng ta tiêu thụ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng ăn. Thực tế, ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đang làm mọi thứ hết sức có thể, cân nặng dường như không giảm. Có thể là bạn đang mắc một trong những sai lầm phổ biến nhất sau đây.

giảm cân thành công

Chia sẻ bí kíp giúp bạn giảm cân thành công

Rất nhiều lý do khiến chúng ta quyết định phải giảm cân. Tuy nhiên, điều phổ biến nhất là muốn khỏe mạnh hơn và cảm thấy thoải mái hơn, cải thiện làn da của chính chúng ta. Nếu bạn đã đưa ra quyết định giảm cân, thì đã đến lúc đặt mục tiêu và làm những gì cần thiết để đạt được nó mà không làm suy giảm sức khỏe của bạn. Hãy đọc để tìm hiểu những sai lầm phổ biến nhất đang khiến bạn không thể giảm béo. Trên thực tế, có thể một thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn là đủ để lấy lại quyền kiểm soát cơ thể.

Những sai lầm phổ biến nhất khi ăn kiêng

1. Hạn chế một số thực phẩm nhất định

Thông thường, khi mọi người quyết định giảm cân, điều đầu tiên họ làm là ngừng ăn. Họ có thể nhịn ăn hoàn toàn hoặc loại bỏ một vài nhóm thực phẩm nào đó với mong muốn lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác nhau đã kết luận rằng cách duy nhất để giảm cân là tuân theo chế độ ăn kiêng bao gồm việc ăn đầy đủ của tất cả các nhóm thực phẩm. Bạn không nhất thiết phải khắt khe, nhịn đói triệt để. Thay vào đó, hãy đa dạng hóa bữa ăn với nhiều thực phẩm lành mạnh.

Hơn nữa, hãy chắc chắn để thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống. Đừng thêm nhiều chất béo, muối, đường vào thực phẩm đã chứa nhiều chất đó. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc chỉ để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn thì việc loại bỏ các thực phẩm chế biến, đóng gói sẵn, đồ ăn vặt khỏi chế độ ăn uống của bạn là rất quan trọng. Vì chúng chứa hầu hết fructose, natri và chất béo chuyển hóa. Thay vào đó, hãy ăn nhiều trái cây, ngũ cốc và rau quả như đồ ăn nhẹ trong ngày.

2. Không tham khảo lời khuyên của các chuyên gia

Một sai lầm khác có thể khiến bạn khó trút bỏ lớp mỡ thừa đáng ghét là không yêu cầu lời khuyên và ý kiến ​​của chuyên gia. Nếu vậy, bạn sẽ bị chìm trong bóng tối, thiếu kiến thức về sự trao đổi chất và những nhu cầu cụ thể. Hãy đi đến một chuyên gia đáng tin cậy, vì họ có thể giúp bạn lập kế hoạch hành động theo tình trạng cân nặng hiện tại và tình trạng sinh lý. Họ sẽ hướng dẫn bạn đạt được những mục tiêu thực sự mà bạn có thể, từng chút một, đạt được cân nặng lý tưởng.

Nói tóm lại, gặp một chuyên gia có thể là một trong những khoản đầu tư tốt nhất cho bạn, vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng - cho dù đó là đi đến bác sĩ gia đình hay một chuyên gia dinh dưỡng.Trong những trường hợp đặc biệt, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nội tiết.

giảm cân

Nên tham khảo lời khuyên của các chuyên gia trước khi ăn kiêng

3. Sử dụng nhiều đồ uống có cồn

Bao nhiêu lần người ta có quyết định giảm cân nhưng không sửa đổi thói quen xấu? Bạn có thể đến lớp tập thể dục đúng giờ và nỗ lực tuân thủ chế độ ăn uống sau khi tập. Tuy nhiên, bạn cũng nên giữ nó trong suốt các hoạt động vui chơi giải trí.

Các nghiên cứu khác nhau chỉ ra rằng đồ uống có cồn sẽ phá hỏng kế hoạch ăn kiêng của bạn. Đầu tiên, đồ uống có cồn chứa đầy calo rỗng không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào cho cơ thể. Thế nhưng chúng lại tích lũy như đường và biến đổi thành chất béo. Sự dư thừa của đồ uống có cồn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng có thể dẫn đến rối loạn não, hệ thần kinh, làm suy yếu mô cơ.

4. Thiếu tập thể dục

Nghiên cứu y học nhấn mạnh rằng tập thể dục là điều cần thiết để giảm cân. Lý do rất đơn giản: cơ thể chúng ta phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ .Để thực hiện điều này, hãy nhớ rằng hoạt động điều chỉnh quá trình trao đổi chất cho phép chúng ta giảm lượng mỡ dư thừa. Hơn nữa, có rất nhiều hoạt động bạn có thể làm, vấn đề là tìm bài tập nào phù hợp và bạn yêu thích để kiên trì được lâu dài. Để tạo điều kiện cho quá trình tập luyện, hãy mời ai đó xây dựng một lối sống lành mạnh mới cùng với bạn. Bạn sẽ khám phá ra rằng việc duy trì hoạt động trong công ty trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn có những lý do khác nhưng trên đây là những nguyên nhân phổ biến nhất ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ. Hãy tránh làm những điều đó để đạt được chỉ số cân nặng như mơ ước. Hãy nhớ rằng giảm cân là một quá trình chứ không phải ngày một ngày hay. Vì vậy bạn không được nóng vội, hãy kiên nhẫn trong một khoảng thời gian nhân định, hãy giữ ý chí rằng mình đang ăn kiêng để khỏe hơn chứ không có gì quá khắt khe.