Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chương trình học Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng TPHCM


Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng là một trong số những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay. Vậy chương trình học Cao đẳng Phục hồi chức năng như thế nào?.

Để giúp cho các bạn hiểu biết hơn về ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng cũng như chương trình học Cao đẳng phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Ban tư vấn tuyển sinh xin được cung cấp một số thông tin sau đây:

>>> Học phí Cao đẳng Kỹ thuật Phục Hồi Chức Năng TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

Chương trình đào tạo Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Giữ một vai trò rất quan trọng trong hệ thống Y tế nói riêng và toàn xã hội nói chung nhưng số lượng kỹ thuật viên Phục hồi chức năng tại Việt Nam hiện nay rất ít, không đáp ứng được nhu cầu điều trị của bệnh nhân. Chính vì thế, công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Phục hồi chức năng trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Phục Hồi Chức Năng TPHCM với điều kiện là thí sinh phải có bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Với phương châm đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn đổi mới chương trình đào tạo, cải tiến và nâng cao phương pháp giảng dạy bám sát với thực tế. Nnhà trường đã đầu tư một hệ thống cơ sở vật chất, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Chương trình học cao đẳng phục hồi chức năng
Chương trình đào tạo ngành Phục hồi chức năng như thế nào?

Nhà trường luôn chú trọng đào tạo thực hành, thực tế nâng cao kỹ năng nghề nghiệp để sinh viên thành thạo công việc sau khi ra trường. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã liên kết cho sinh viên đi thực tập tại các cơ sở y tế, trung tâm phục hồi chức năng, bệnh viện để sinh viên được tìm hiểu quy trình tiếp cận, khám chữa bệnh.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là 3 năm. Sau khi hoàn thành xong chương trình học, sinh viên sẽ được nhà trường cấp bằng Cao đẳng chính quy chuyên ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Với tấm bằng Cao đẳng chính quy này này thí sinh có thể đi xin việc hoặc tiếp tục học liên thông lên các trường đại học có đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng để nâng cao kiến thức chuyên môn và giá trị bằng cấp.

tot-nghiep-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-tai-truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-co-rat-nhieu-co-hoi-viec-lam
Tốt nghiệp Cao đẳng Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có rất nhiều cơ hội việc làm

> Xem chi tiết: Cơ hội việc làm ngành Phục hồi chức năng.

Theo thống kê, ở Việt Nam hiện nay có khoảng gần 100 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và hơn 22 bệnh viện đa khoa tuyến  trung ương cùng với rất nhiều bệnh bệnh viện, phòng khám chuyên khoa Vật ký trị liệu và phục hồi chức năng khác. Tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng hệ Cao đẳng … Trong khi đó theo thống kê của Bộ y tế về nhân lực Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng hiện nay cho thấy, số lượng nguồn nhân lực đang thiếu hụt. Chính bởi những lý do này mà sinh viên có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp với mức lương vô cùng hấp dẫn ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại: Khoa phục hồi chức năng của bệnh viện, các bệnh viện chuyên khoa phục hồi chức năng, các trung tâm thực hành khám chữa bệnh, viện dưỡng lão hoặc giảng dạy tại các Trường Đại học, Cao đẳng....