Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là trường tư thục hay công lập?


Để đáp ứng nhu cầu bức thiết của xã hội, Bộ Lao động TB&XH ban hành quyết định thành lập Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (số 3015/QĐ-LĐTBXH ngày 19/06/2006). Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển Nhà trường đang tiếp tục và từng bước tạo môi trường học thuận lợi nhằm phát huy tính sáng tạo, phát triển tài năng trong học tập và nghiên cứu cho sinh viên.

Tâm lý chung của học sinh cũng như phụ huynh là phải cố bằng được để vào trường Đại học, Cao đẳng công lập. Theo suy nghĩ của đám đông, đó không chỉ là niềm tự hào mà còn giúp con em mình có cơ hội việc làm tốt hơn sau khi ra trường, học phí rẻ,...Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, tư thục hay công lập đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Việc chọn trường phần lớn do thí sinh quyết định sao cho phù hợp với sở thích, đam mê của mình.

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực sự là địa chỉ đào tạo tin cậy giúp cho mỗi học sinh, sinh viên có được nghề nghiệp vững bước vào cuộc sống trong xu thế đất nước hội nhập và toàn cầu hóa.

Giới thiệu chung về Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (CĐYKPNT) là trường ngoài công lập, được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, phòng thực hành sắm đầy đủ những dụng cụ cần thiết; thư viện rộng lớn, chứa hơn 700 đầu sách Y Dược, rất thuận lợi cho việc học tập, tra cứu tài liệu. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhà trường rất quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực, vì vậy tuyển dụng chọn lọc những giảng viên từng là y bác sĩ, vừa giỏi chuyên môn, vừa giàu kỹ năng nghiệp vụ sư phạm giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc ThạchSinh viên hăng say nghe giảng bài

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc Thạch

Giờ học sôi nổi, thầy trò có nhiều cơ hội tương tác với nhau

Học phí tại Trường ở mức thấp hơn so với các trường khác là một trong những lý do hấp dẫn thí sinh đăng ký học tại đây. Ngoài ra những thí sinh thuộc các đối tượng ưu tiên sẽ được hưởng chính sách miễn giảm học phí theo quy định cụ thể từng năm của nhà trường.

Chương trình đào tạo các chuyên ngành chính của Trường: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng trong vòng 3 năm. Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức đại cương, kiến thức cơ sở ngành, kiến thức chuyên ngành, thực tập cơ sở, đặc biệt là được học tin học, tiếng anh và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết khác - những yêu cầu bắt buộc đối với nhà tuyển dụng ngày nay. Vì vậy, sinh viên sau khi ra trường không còn bỡ ngỡ mà có thể bắt tay vào làm việc ngay. Phương châm học đi đôi với hành cùng với chính sách hỗ trợ việc làm giúp 98% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm (trong 1 năm tính từ ngày tốt nghiệp). Đây được coi như bằng chứng tạo sự tin tưởng ở Bộ. Vì vậy, Bộ cho phép tăng chỉ tiêu hằng năm trong khi cấm tuyển ở một số trường Đại học không đảm bảo chất lượng đầu ra.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm NGọc Thạch

Những tiết thực hành chiếm đa số

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên có thể vứt đống giáo trình dạy cồm mà xắn tay áo vào thí nghiệm thực tế

Tấm bằng tốt nghiệp của trường có giá trị sử dụng tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc. Các bạn cũng có thể sử dụng tấm bằng này để học Liên thông lên đại học nếu có nhu cầu. Thực tế, khi bằng cấp càng cao thì giá trị của bạn cũng được nâng lên rõ rệt. Quan trọng hơn cả là bổ sung kiến thức để phục vụ người dân tốt hơn. Hơn nữa, điều này cũng thực sự cần thiết với những ai có định hướng thi vào công chức nhà nước, giúp tăng cơ hội trúng tuyển và cải thiện hệ số lương.

Cách thức đăng ký học Cao đẳng Y Dược - Trường CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thêm 1 lý do khiến thí sinh lựa chọn học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM là vì đầu vào không quá cao. Cụ thể, chỉ cần đỗ tốt nghiệp cấp 3 là có thể nhập học tại trường. Có thể nói, lựa chọn con đường đăng ký xét tuyển là phương án cứu cánh, an toàn nhất đối với những bạn không đủ năng lực hay thiếu may mắn. Nhờ cách này, các bạn có cơ hội được theo đuổi ngành mình thích tại một môi trường chất lượng. 

tuyển sinh cao đẳng y dược trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch năm 2024

Nộp hồ sơ càng sớm càng được ưu tiên

Nếu đủ điều kiện, thí sinh cần hoàn thiện hồ sơ rồi gửi về văn phòng tuyển sinh của trường theo địa chỉ.  Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM bao gồm những giấy tờ cần thiết sau đây:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2024;

  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023);

  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);

  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024);

  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);

  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).

  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);

  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);

  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).

  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);

  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Cách thức nộp hồ sơ: Thí sinh có thể nộp về văn phòng tuyển sinh của trường theo 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Trực tiếp đến trụ sở. Với cách này, thí sinh được tham quan mô hình giảng dạy nơi đây, làm quen với những thầy cô, bạn bè để không bỡ ngỡ khi nhập học.
  • Cách 2: Gửi phát nhanh qua đường bưu điện
  • Cách 3: Nhằm hỗ trợ cho những thí sinh ở xa, không thuận tiện để áp dụng theo 2 cách trên, ban giám hiệu đã cân nhắc và xây dựng hệ thống đăng ký trực tuyến tại ĐÂY. Các bạn chỉ cần click vào đường link, điền đầy đủ những thông tin vào chỗ trống rồi nhấn nút gửi là xong.

Dù nộp hồ sơ bằng cách nào, học sinh cần lưu ý kiểm tra thông tin thật chính xác, tránh việc thất lạc giấy báo sau này. Còn trong quá trình làm hồ sơ, nên hỏi thầy cô giáo hoặc những anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn cách viết, tránh tẩy xóa, viết đi viết lại tốn nhiều bộ hồ sơ.

Phải khẳng định lại rằng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM là ngôi trường ngoài công lập, được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thành lập từ năm 2009. Với bề dày lịch sử như vậy, nơi đây thực sự là lựa chọn thông minh nhất của những thí sinh đang ở ngưỡng cửa vào Cao đẳng, Đại học. Nhiều sinh viên tự hào khoe đây như là gia đình thứ hai, không chỉ giúp các bạn nuôi dưỡng đam mê mà sự gần gũi, quý mến của thầy cô, anh chị dưới mái trường khiến họ cảm thấy không bị lạc lõng, nhất là trong những ngày đầu vừa đặt chân đến chốn Hà thành.

Thông tin liên hệ Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch:

Cơ sở TPHCM:

  • 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn - Phường 3 - Quận Gò Vấp - TP. Hồ Chí Minh.
  • 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình , TP. Hồ Chí Minh.
  • HOTLINE: 089 995 5990 - 096 995 5990

Email: [email protected]

Facebook: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/