Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Góc giải đáp: Học Cao đẳng Dược ra làm gì?


Không ít bạn trẻ cho rằng học Dược xong sẽ đứng quầy bán thuốc, tuy nhiên trong lĩnh vực ngành Dược sẽ còn rất nhiều công việc khác. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp cho băn khoăn: Học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Vai trò quan trọng của ngành Dược ngày càng được chú trọng phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Cơ hội việc làm trong lĩnh vực Dược sẽ ngày càng mở rộng đối với các bạn trẻ do chăm sóc sức khỏe chính là nhu cầu tất yếu của cả cộng đồng. Nên công việc của ngành Dược sẽ ổn định hơn những ngành nghề khác và mức thu nhập luôn ở mức rất cao.

Học Cao đẳng Dược TPHCM ra trường làm những công việc gì?

Ngành Dược đóng một vài trò rất quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Chính vì thế, sinh viên Dược sẽ không phải quá lo lắng tới vấn đề thất nghiệp sau khi ra trường. Không chỉ làm công việc của một Dược sĩ đứng quầy bán thuốc, sinh viên Cao đẳng Dược còn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí và công việc khác nhau tùy thuộc vào sở thích, năng lực và trình độ của mỗi người.

Học Cao đẳng Dược ra trường có thể làm những công việc cụ thể sau đây:

  • Nghiên cứu Dược phẩm: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Cao đẳng Dược hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình nghiên cứu Dược phẩm tại những trung tâm nghiên cứu, viện Dược liệu, viện vệ sinh Dịch tễ, viện kiểm nghiệm, viện Y học cổ truyền, các công ty, xí nghiệp, tập đoàn Dược phẩm và các Trường Đại học…
  • Sản xuất thuốc: Tham gia quá trình bào chế thuốc hoặc vận hành dây chuyền sản xuất thuốc tại những xí nghiệp, công ty, tập đoàn Dược phẩm trong và ngoài nước được cấp phép hoạt động.
  • Quản lý về Dược: Làm những công việc quản lý sự vận hành của ngành Dược từ trung ương cho đến địa phương như: Vụ Khoa học và Đào tạo, Cục Quản lý Dược, trung tâm y tế hoặc các phòng nghiệp vụ Dược…
  • Phân phối, lưu thông thuốc: Công việc này thường được gọi là Trình Dược viên. Những người làm việc trong lĩnh vực này sẽ chịu trách nghiệm phân phối thuốc từ những công ty, tập đoàn sản xuất hoặc phân phối Dược phẩm đến các nhà thuốc, quầy thuốc và đến tay người tiêu dùng.
  • Kiểm nghiệm thuốc: Công việc của một người kiểm nghiệm chất lượng thuốc chính là đánh giá, kiểm tra xem thuốc có đạt tiêu chuẩn hay không. Đây là một công việc có sức thu hút rất lớn đối với sinh viên ngành Dược. Với công việc này thì các bạn có thể làm việc tại: Các trung tâm kiểm nghiệm từ trung ương đến địa phương, phòng kiểm nghiệm của công ty, xí nghiệp, tập đoàn Dược phẩm…
  • Marketing: Nếu sinh viên ngành Dược có một tư duy kinh doanh tốt có thể làm công việc Marketing cho những tập đoàn, công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực Dược phẩm.

>>> Xem thêm: Khung chương trình học Cao đẳng Dược 

cơ hội việc làm ngành dược sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch
Tốt nghiệp Cao đẳng Dược TPHCM sẽ có nhiều cơ hội việc làm

Ngoài ra, với những sinh viên có kỹ năng chuyên môn tốt có thể tự kinh doanh riêng thì có thể mở quầy thuốc sau khi có 2 năm làm việc trong lĩnh vực này. Có thể thấy công việc của một sinh viên Cao đẳng Dược sau khi ra trường rất đa dạng. Vì vậy nếu có niềm đam mê với ngành Dược thì hãy nhanh tay lựa chọn một địa chỉ đào tạo để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Nên lựa chọn địa chỉ Cao đẳng Dược TPHCM ở đâu?

Một trong những vấn đề quan trọng quyết định đến cơ hội nghề nghiệp của sinh viên học Cao đẳng Y Dược TPHCM sau khi tốt nghiệp chính là lựa chọn được cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng. Vì học trong một môi trường tốt thì các em mới có đủ kiến thức và năng lực đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng đặt ra. Một trong những trường luôn được đánh giá cao trong lĩnh vực đào tạo Cao đẳng Dược tại TPHCM chính là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

trường cao đăng y khoa phạm ngọc thạch tuyển sinh ngành dược
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo ngành Dược chất lượng cao

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tuyển sinh theo hình thức xét tốt nghiệp cấp 3. Nếu đáp ứng được điều kiện tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc Bổ túc văn hóa thì hãy nhanh tay chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM 2024 và nộp về địa chỉ tuyển sinh của nhà trường.

Nhằm mục tiêu cung cấp đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y dược chất lượng cao nhà trường luôn chú trọng đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và học của sinh viên. Chính vì vậy trường xây dựng đội ngũ giảng viên đều là những người có năng lực giảng dạy và chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy dày dặn. Đây cũng là một trong những lý do hàng năm nhà trường nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đam mê theo học Y dược.

Ngoài ra nhà trường cũng luôn chú trọng đến việc đầu tư, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết đáp ứng nhu cầu học của sinh viên như phòng thực hành, trang thiết bị kỹ thuật, dụng cụ thực hành, máy chiếu, phòng máy tính… Sinh viên khi theo học tại đây có thể thực hành ngay tại trường nên sẽ nhớ lâu kiến thức, có khả năng làm việc tại các cơ sở y tế ngay sau khi tốt nghiệp.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc về vấn đề “Học Cao đẳng Dược ra làm gì?” nếu băn khoăn về những thông tin tuyển sinh của nhà trường có thể liên hệ tới số hotline của ban tư vấn tuyển sinh để được các thầy cô giải đáp trực tiếp.